Tranh tài cam go máy cưa đĩa Makita HS7600 với DeWalt DWE561

Máy cưa đĩa Makita HS7600 là đối thủ trực tiếp của Dewalt với kích cỡ và năng suất ngang ngửa nhau, cưa gỗ mịn đẹp nhiều góc độ và vận hành bền bỉ, nhẹ nhàng.

Cưa gỗ cầm tay cùng tầm giá có rất nhiều điểm tương đồng về kích thước lưỡi cưa, công suất và trang bị có sẵn. Máy cưa đĩa Makita HS7600 và DeWalt DWE561 là hai đối thủ điển hình phổ biến nhất ở phân khúc hơn 2 triệu đồng. Cuộc đọ sức xem ai hơn thực sự cam go vì cả hai cạnh tranh nhau từng chút một, mời anh em theo dõi.

1. Tương đồng lớn giữa máy cưa đĩa Makita và Dewalt

Makita HS7600 và DeWalt DWE561 như được sắp đặt trước để gặp nhau trong cùng phân khúc giá và cùng đối tượng hướng tới. Đó là anh em làm mộc cưa xẻ, tạo hình phục vụ việc chế biến và lắp ráp vật dụng từ gỗ hoặc sửa chữa ở gia đình. Cả hai đều có ngoại hình khỏe đẹp, mặt cưa rộng với vành bảo vệ lớn và cùng cân nặng 3.8kg nâng nhấc thuận tiện.

Các trang bị trên máy cưa đĩa Makita HS7600 gần tương đồng Dewalt thể hiện ở tấm đế kim loại bằng phẳng cưa gỗ nhanh. Tay cầm chữ D tích hợp nút bấm nhạy bén, có ụ trước làm điểm tựa để kiểm soát cả hai tay. Cả hai máy cưa đĩa đều cho phép nghiêng lưỡi cưa chủ động khi anh em muốn cắt nghiêng góc để cho ra nhiều hình dạng khác nhau.

2. Khác biệt tiêu biểu về công suất và tốc độ

Rất nhiều đặc điểm của máy cưa đĩa Makita HS7600 tìm thấy trên máy cưa gỗ DeWalt DWE561 vì đó là trang bị hết sức cần thiết. Ngay cả năng suất cưa gỗ thực tế cũng giống nhau khi cắt sâu 65mm thẳng góc và 44mm nghiêng góc bằng lưỡi cưa 185mm. Công suất trên lý thuyết lần lượt là 1.200W và 1.250W nhưng thực tế mạnh gần như nhau.

Nét khác biệt rõ nhất trên máy cưa gỗ Makita là tông màu xanh đen nhìn trầm tính, trong khi đó Dewalt là màu vàng đen rực rỡ hơn hẳn. Tốc độ cũng có sự chênh lệch một chút, Makita HS7600 đặt 5.200 v/p, còn DeWalt DWE561 nhỉnh hơn đến 5.500 v/p. Tuy nhiên nét khác biệt này không quá lớn vì thực tế ít khi máy chạy tối đa trong thời gian dài.

3. Máy cưa đĩa Makita HS7600 hay DeWalt DWE561 tốt hơn?

Máy cưa gỗ cầm tay Makita và Dewalt thực sự là những con máy ngang tầm với nhau, rất khó chỉ ra mẫu nào vượt trội hơn. Nếu xét về nền tảng thương hiệu thì cả hai đều là cái tên phổ biến ai cũng biết đến sở hữu độ hoàn thiện tốt, độ bền cao và ít khi hỏng hóc. Máy có năng suất khỏe, cưa gỗ êm ái, an toàn và thao tác thuận tiện trên nhiều dạng gỗ.

Vậy nên trong màn so tài này, tỉ số hòa là hợp lý nhất dành cho Makita lẫn Dewalt vì có rất nhiều nét tương đồng từ trong ra ngoài. Nếu đưa ra gợi ý lựa chọn thì anh em nào thích gam màu nổi rực rỡ thì tông vàng đen trên DeWalt DWE561 chắc chắn hút mắt lập tức. Nếu là fan Makita thích sự gọn khỏe, thanh lịch, cứ hãy mua Makita HS7600.

Tranh tài cam go máy cưa đĩa Makita HS7600 với DeWalt DWE561

Kết luận: Máy cưa đĩa Makita HS7600 và DeWalt DWE561 rất khó giật được phần thắng khi so tài với nhau. Cả hai đều là máy cưa gỗ cầm tay tốt được thiết kế khoa học, tỉ mỉ, cưa xẻ nhanh và an toàn, giá bán lại ngang ngửa nhau. Thích máy cưa đĩa nào anh em hãy liên hệ DIYHomedepot hoặc vào diyhomedepot.vn xem chi tiết và đặt hàng nhé.