Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Máy xịt rửa xe Makita là thiết bị thông dụng dùng để rửa xe, rửa ban công, làm sạch sân vườn,…kể cả tưới cây. Đây là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho gia đình bạn.

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, hàng loạt các thiết bị ra đời trong đó có máy xịt rửa xe Makita. Tùy vào đầu bơm từng loại máy cũng như mục đích sử dụng mà máy được phân biệt và có những ưu nhược điểm riêng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt các loại máy xịt rửa xe.

Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Máy rửa xe đầu bơm kiểu đĩa quay

Với đầu bơm kiểu đĩa quay có cấu tạo đơn giản, giá thành của những dòng máy này thường thấp. Bạn có thể mua máy trên các cửa hàng toàn quốc.

Tuy nhiên, dòng máy này có tuổi thọ thấp. So với các dòng máy đầu bơm kiểu trục khủy piston tuổi thọ của máy chỉ bằng 1/3. Do vậy, nếu dùng trong các tiệm rửa xe, hay rửa liên tục máy chỉ dùng được trong vòng 1 đến 2 tháng.

Chính vì vậy, máy được dùng để rửa trong gia đình với tuần suất ngày hoạt động 1 đến 3 lần và được dùng làm máy dự phòng.

Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Máy xịt rửa xe với đầu bơm piston, áp lực thấp

Đây là dòng máy phổ thông trong thị trường máy rửa xe đa dạng và năng động.

Với dòng máy này, phần lớn đầu máy được sản xuất tại Trung Quốc. Nếu bạn là người lần đầu tiên đi mua máy thì sẽ rất khó khăn cho bạn khi lựa chọn dòng máy này bởi trên thị trường có rất nhiều máy với các thương hiệu khác nhau.

Không chỉ vậy, một số nhãn hàng còn bị làm giả, làm nhái khiến sự lựa chọn của bạn càng khó khăn hơn.

Một số nhãn hiệu của Đài Loan, Nhật, Mỹ, Italy có độ bền cao, chất lượng tốt nhưng giá thành của nó thường cao hơn.

Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Điểm trừ dành cho dòng máy này là áp lực của máy thấp khi sử dụng sẽ gây tốn nước nếu dùng rửa xe.

Máy xịt rửa xe Makita cao áp với đầu bơm đồng – piston thép

Đối với dòng máy này giá thành là một ưu điểm khi giá thành thấp. Tốc độ động cơ và đầu bơm của máy thường là 2800 hay 1450 vòng/phút.

Mặc dù vậy, tuổi thọ của dòng sản phẩm này chỉ bằng 60% so với đầu bơm kiểu trục khủy thông thường. Nếu bạn thay dầu đúng định kỳ, sử dụng nguồn nước sạch, dòng điện ổn định thì tuổi thọ của máy sẽ được đảm bảo.

Giống với máy rửa xe đầu bơm kiểu đĩa quay, máy phù hợp làm máy dự phòng và có thể dùng trong các tiệm rửa xe nhỏ.

Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Máy rửa xe cao áp với đầu bơm trục khủy piston

Ưu điểm của dòng máy này chính là áp lực của máy. Các dòng máy này hoạt động có thể điều chỉnh từ 30 bar đến 4000 bar. Do được sản xuất với áp lực cao như vậy nên giá thành của sản phẩm này khá cao. Tuy vậy, tất cả các ngành liên quan đến rửa xe, phun rửa áp cao,làm sạch công nghiệp,… máy đều có thể đáp ứng được. Khả năng hoạt động của máy vô cùng bền bỉ và dòng máy hoạt động năng suất nhất.

Phân biệt các loại máy xịt rửa xe Makita cao áp

Trên đây là các phân biệt các dòng máy rửa xe. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc máy xịt rửa xe Makita phù hợp với công việc của bạn cũng như có giá thành hợp lý nhất thì hãy để Diyhomedepot tư vấn, lựa chọn giúp bạn.