Tìm hiểu sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn

Hiểu được sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về đặc điểm và chức năng của hai loại sản phẩm này để lựa chọn cho phù hợp.

Máy chà nhám vuông và tròn là hai loại máy chà nhám được dùng phổ biến hiện nay trong các ngành sản xuất gỗ, cơ khí, xây dựng. Công dụng chính của hai loại sản phẩm này là chà nhám, làm nhẵn bóng bề mặt vật liệu. Chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn để bạn dễ dàng hơn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn

1. Khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn về thiết kế và kiểu dáng

Sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn mà ai cũng nhận biết chính là thiết kế và kiểu dáng. Máy chà nhám tròn có thiết kế mặt chà nhám dạng đĩa tròn trong khi máy chà nhám vuông có mặt tiếp xúc hình vuông.

Về mặt kiểu dáng, máy chà nhám tròn trông gọn gàng hơn với kết cấu có dạng hình trụ tròn cân đối, cầm nắm chắc tay, phần đĩa tròn và thân máy thiết kế các lỗ thoát nhiệt làm mát khi hoạt động. Trong khi đó máy chà nhám vuông cũng có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhưng trông có vẻ không được gọn gàng khi so sánh với những chiếc máy chà nhám tròn.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn
 

2. Khác nhau về ứng dụng và khả năng làm việc

Cả máy chà nhám vuông và tròn đều làm việc được trên nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, tường và cả sàn nhà mang lại hiệu quả tốt trong thời gian nhanh chóng. Cả hai đều có túi hút bụi lắp sau máy để hút sạch bụi, mạt vụn sinh ra trong quá trình làm việc.

Máy chà nhám tròn với đế chà hình tròn có khả năng di chuyển linh hoạt trên bề mặt vật liệu, quỹ đạo quay ngẫu nhiên giúp hạn chế các vết xước trên gỗ, kim loại khi hoạt động, đồng thời dễ điều khiển.

Máy chà nhám vuông có mặt đế vuông nên có lợi khi làm việc ở vị trí góc cạnh mang lại những đường chà chính xác và hiệu quả mà máy chà nhám tròn khó có thể xử lý tốt.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn

3. Nên mua máy chà nhám vuông hay máy chà nhám tròn?

Với những sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn như vậy thì loại nào dùng tốt hơn? Chắc hẳn đây là điều nhiều người sẽ phân vân sau khi hiểu được sự khác biệt về đặc điểm và ứng dụng của hai dòng máy chà nhám này.

Câu trả lời nằm chính trong sự khác nhau ấy. Nếu nhu cầu của bạn là xử lý vật liệu mỏng dễ trầy xước thì nên chọn máy chà nhám tròn, còn đối với những vật liệu có nhiều góc cạnh, khe rãnh thì sử dụng máy chà nhám vuông hoặc máy chà nhám mini sẽ tiện lợi và hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả hai loại máy sản phẩm này để tăng hiệu quả xử lý vật liệu và đẩy nhanh tiến độ công việc.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn

Kết luận: Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa máy chà nhám vuông và tròn. Hy vọng những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và ứng dụng của hai loại máy chà nhám phổ biến này để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tính chất công việc xử lí lý vật liệu của mình.

Chúc bạn sức khỏe và nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý nhất.