Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

Thị trường công cụ cơ khí có các loại máy chà nhám nào phổ biến và được nhiều người quan tâm? Loại nào chất lượng và dễ sử dụng? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Thị trường máy chà nhám hiện nay rất đa dạng và phong phú với những sản phẩm mới từ nhiều thương hiệu khác nhau, đáp ứng hầu hết nhu cầu chà nhám, làm nhẵn bóng vật liệu. Tuy nhiên bạn có nắm được hết các loại máy chà nhám phổ biến hiện nay không? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

1. Tại sao máy chà nhám lại có nhiều loại?

Đây là câu hỏi rất cơ bản nhưng hẳn có người sẽ thắc mắc. Máy chà nhám chỉ dùng để chà, mài nhẵn bóng vật liệu tại sao chia ra nhiều loại cho phức tạp? Máy chà nhám nào lại không có công dụng chà? Những người có thắc mắc này có thể chưa biết nhiều về đặc điểm và tính năng của máy chà nhám hiện nay.

Các loại máy chà nhám trên thị trường hiện nay được chia ra dựa trên đặc điểm cấu tạo và tính ứng dụng. Như máy chà nhám vuông có đế chà hình vuông thích hợp dùng trên các bề mặt vật liệu có góc cạnh, máy chà nhám tròn có đế tròn dùng trên bề mặt vật liệu rộng và mỏng, v.v.

2. Có các loại máy chà nhám nào?

Máy chà nhám có nhiều cách phân loại theo đặc điểm cấu tạo, tính năng và cả thương hiệu. Tuy nhiên về cơ bản máy chà nhám trên thị trường được phân loại như sau:

- Máy chà nhám quỹ đạo: Đây là loại máy chà nhám hoạt động theo các đường quỹ đạo ngẫu nhiên trên bề mặt vật liệu. Loại máy này thường có đế chà hình tròn, có tốc độ quay lớn giúp làm nhẵn mịn các vết trầy xước trên vật liệu.

Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

- Máy chà nhám vuông – chữ nhật: Là loại máy chà nhám có phần đế hình vuông hoặc chữ nhật. Về cơ bản chúng tương tự như nhau do phần có tác dụng chà là cạnh trên và dưới của giấy chà nhám. Loại máy này làm việc rất linh hoạt có thể len lỏi vào góc cạnh của vật liệu.

Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

- Máy chà nhám đai: Loại máy chà nhám này có thiết kế khá hầm hố với dây đai kết nối với động cơ trong máy và một cặp tang trống có thể quay, sự kết hợp này tạo nên hệ thống chà nhám linh hoạt với áp lực lớn. Máy chà nhám đai thường sử dụng để giải quyết khối lượng vật liệu lớn trong nhà máy, công xưởng, v.v.

Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

Trên đây là 3 loại máy chà nhám cơ bản nhất trên thị trường. Ngoài ra còn có những cách phân loại khác cũng khá phổ biến, như là máy chà nhám băng, máy chà nhám đĩa, máy chà nhám rung dựa theo đặc tính cụ thể của sản phẩm.

3. Máy chà nhám loại nào dùng tốt?

Trước các loại máy chà nhám đa dạng như vậy thì loại nào sử dụng tốt? Câu trả lời nằm ở chính ở nhu cầu của bạn. Ví dụ như làm nhẵn mịn vật liệu có diện tích lớn thì máy chà nhám vuông hay tròn đều thích hợp, tuy nhiên những nơi góc cạnh thì dùng loại máy đế vuông sẽ hiệu quả hơn. Còn dùng trong công nghiệp nên ưu tiên máy chà nhám đai công suất lớn.

Các loại máy chà nhám thông dụng hiện nay

Bạn cũng nên quan tâm đến thương hiệu máy chà nhám trên thị trường, trong đó Makita là một trong những tên tuổi lớn cung cấp nhiều loại máy chà nhám chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, dễ sử dụng. Tiêu biểu là các model như: Makita BO3710 giá 1.000k, Makita BO6030 giá 3.500k, Makita 9032 giá 3.800k, v.v.

Kết luận: Với những chia sẻ trên hẳn bạn đã hiểu hơn về các loại máy chà nhám trên thị trường hiện nay. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn loại máy chà nhám phù hợp với yêu cầu công việc của mình.

Chúc bạn sức khỏe và tìm được chiếc máy chà nhám tốt nhất.