Các loại máy khoan cầm tay Makita có nguồn gốc từ đâu?

Các loại máy khoan cầm tay Makita tại Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ nước nào là điều anh em cần biết để có thêm cơ sở chọn đúng sản phẩm chính hãng.

Thị trường máy khoan hiện nay nhộn nhịp nhưng cũng hết sức phức tạp, đôi khi nguồn gốc sản phẩm không trùng với xuất xứ thương hiệu. Các loại máy khoan cầm tay Makita ở Việt Nam có nguồn gốc như thế nào, do nước nào làm ra? Mời bạn theo dõi trong bài viết để có thêm thông tin bổ ích khi tìm hiểu và mua sắm máy khoan Makita.

Máy khoan búa Makita HP1630

1. Các loại máy khoan cầm tay Makita sản xuất tại Trung Quốc

Makita là thương hiệu máy khoan nổi tiếng của Nhật Bản là điều mà ai cũng biết rõ, trên vỏ mỗi máy đều có ghi thông tin và thông số kỹ thuật. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy nhiều máy khoan Makita có xuất xứ là Trung Quốc chứ không phải Nhật Bản. Liệu đó có phải là dấu hiệu của hàng giả, hàng nhái do những kẻ lừa đảo làm ra hay không?

Máy khoan sắt Makita 6501

Nếu bạn chưa biết thì phần lớn máy khoan cầm tay của Nhật Bản sản xuất tại Trung Quốc dưới hình thức hàng liên doanh. Tại Việt Nam máy khoan Makita chính hãng đa số đều có dòng chữ “Made in China” và đây đều là máy thật, không phải giả mạo. Mỗi sản phẩm đều được quản lý bởi mã số riêng, có tem chống giả và phân phối tại đại lý chính thức.

Dù được làm ra ở nước khác nhưng máy khoan Makita sản xuất trên dây chuyền đại của người Nhật và đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Từ các dòng máy khoan xoay như Makita 6412, máy khoan động lực như Makita HP2050. Đến máy khoan bê tông Makita HR2470F hay máy khoan pin Makita DHP343SHE thông dụng đều được chế tạo ở Trung Quốc.

2. Các loại máy khoan cầm tay Makita sản xuất tại Thái Lan

Ngoài xứ sở tỷ dân thì Makita còn liên doanh với Thái Lan để sản xuất và phân phối một số dòng máy khoan ra thị trường. Tuy không nhiều như Trung Quốc nhưng máy khoan Makita hàng Thái Lan cũng hay bắt gặp, nổi tiếng nhất là sản phẩm Makita HP1630. Bạn dễ dàng biết được chiếc máy Makita được sản xuất ở đâu khi nhìn dòng chữ trên thân máy.

Gần đây Makita vừa cho ra mắt một số model mới “Made in Thailand” thuộc dòng khoan sắt hai chức năng như Makita M6000B, Makita M6001B. Dòng máy động lực như Makita 8100B, Makita M8103B công suất từ 430 – 710W. Đặc biệt máy khoan động lực Makita M8104B và Makita M8101B được cải tiến đầu cặp không khóa thay mũi khoan trong tích tắc.

Máy khoan động lực Makita M8100B

Các loại máy khoan cầm tay của Makita dù sản xuất ở Trung Quốc hay Thái Lan đều trải qua quy trình nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn chất lượng như nhau. Là người tiêu dùng bạn chỉ cần đến các đại lý phân phối chính thức sẽ đảm bảo mua hàng chính hãng. Ngoài hai xuất xứ trên những máy khoan Makita ghi thông tin nguồn gốc khác có khả năng cao là giả mạo.

Kết luận: Các loại máy khoan cầm tay Makita có nguồn gốc từ nước nào đã được thông tin đến bạn cùng với một số sản phẩm tiêu biểu nhất. Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết máy khoan chính hãng mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn. Để sắm cho mình máy khoan Makita uy tín, giá cạnh tranh và có cơ hội hưởng ưu đãi lớn, hãy truy cập diyhomedepot.vn.