Cách chọn máy khoan bê tông Makita thợ xây nào cũng nên biết

Anh em thợ xây dựng cần nắm được một số cách chọn máy khoan bê tông Makita về hình thức, sức mạnh và loại mũi khoan chuyên dụng để đảm bảo có được trải nghiệm tốt.

Makita là thương hiệu máy khoan lớn mạnh hàng đầu châu Á và rất phổ biến tại thị trường Việt Nam với các dòng khoan giá rẻ đến cao cấp. Là thợ xây dựng bạn cần nắm được những cách chọn máy khoan bê tông để sắm sản phẩm tốt và khoan đục hiệu quả. Hãy theo dõi một số hướng dẫn dưới đây và áp dụng trước khi đầu tư khoan búa Makita.

1. Máy khoan bê tông Makita có công suất đủ dùng, tránh lãng phí

Đây là điều nên dành nhiều sự quan tâm khi xem xét lựa chọn máy khoan búa bởi nhu cầu và tính chất công việc mỗi người mỗi khác nhau. Nếu chỉ khoan đục dân dụng ở phạm vi gia đình, xây nhà tắm, làm tường rào nên sắm máy khoan bê tông hạng nhẹ để tiết kiệm chi phí. Tiêu biểu là các sản phẩm như: Makita HR2460, Makita HR2630T, Makita HR2651, v.v.

Cách chọn máy khoan bê tông Makita thợ xây nào cũng nên biết

Cách chọn máy khoan bê tông cho công trình lớn, thường xuyên đục phá bê tông cường độ cao hay san lấp mặt bằng nên ưu tiên các máy chuyên dụng. Mức công suất được khuyên dùng từ 1000 – 1.500W, lực đập cao và giảm rung hiệu quả là các tiêu chuẩn cần có. Bạn có thể tham khảo những model như: Makita HR3530, Makita HR4013C, Makita HR4511C, v.v.

2. Cách chọn máy khoan bê tông: Kiểm tra hình thức, tem chống giả

Sau khi xác định loại máy khoan búa thích hợp, tiếp theo bạn hãy kiểm tra hình thức, kết cấu và trải nghiệm cầm nắm. Bởi hiện nay máy khoan Makita bị làm giả phổ biến và ngày càng tinh vi, nếu không xem xét kỹ dễ có nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên đi cùng người có hiểu biết về máy khoan để nhờ giúp đỡ.

Cách chọn máy khoan bê tông Makita thợ xây nào cũng nên biết

Về ngoại hình, máy khoan búa Makita thật có kết cấu chắc chắn bằng hợp kim và cao su, chi tiết thiết kế liền khớp, logo Makita đậm và sắc nét. Các dòng chữ trên máy in rõ ràng, không bị lem màu, trên thân máy phải có tem chống giả của nhà sản xuất. Máy phải có phiếu bảo hành với đầy đủ thông tin, kèm theo đó có đủ phụ kiện theo như mô tả.

3. Xác định loại mũi khoan SDS-Plus hoặc SDS-Max tương thích

Thêm một cách chọn máy khoan bê tông liên quan đến phụ kiện, cụ thể là loại mũi khoan mà anh em cũng nên lưu ý để làm việc tốt. Hãy xác định máy khoan búa của mình dùng đầu gài loại nào để chọn mũi khoan tương ứng. Với các dòng khoan búa Makita hạng nhẹ từ 3 – 5 triệu đồng hầu hết sử dụng chuẩn SDS-Plus khoan chính xác, truyền lực nhanh và ít hư hại.

Trong khi với các dòng khoan búa hạng nặng hơn 10 triệu đồng của Makita thường dùng chuẩn mũi khoan SDS-Max có kích thước lớn và cực kỳ rắn chắc. Máy tạo đường khoan lớn để đục phá trên diện tích rộng và tăng năng suất lao động. Bạn nên mua kèm các loại mũi khoan chính hãng do Makita sản xuất để kết hợp tốt, có độ bền cao khi làm việc.

Cách chọn máy khoan bê tông Makita thợ xây nào cũng nên biết

Kết luận: Một số cách chọn máy khoan bê tông Makita thiết thực trên đây hy vọng giúp anh em thợ xây có thêm được kiến thức hữu ích và tự tin khi mua sắm. Hãy đến các địa chỉ bán máy khoan uy tín như dungcumakita.com để an tâm mua máy chính hãng với giá tốt. Rất nhiều mẫu máy khoan búa Nhật Bản thiết kế đẳng cấp, hình thức đẹp mắt đang chờ bạn.