Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita M8100B mọi tính năng

Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita M8100B khoan gỗ sắt, khoan tường và cách xử lý kẹt mũi khoan cũng như đảo chiều vặn vít sẽ giúp bạn làm chủ mọi tính năng.

Makita M8100B là máy khoan động lực đa năng nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá cực tốt, công suất khỏe 710W hỗ trợ điều tốc điện tử tiên tiến. Hãy xem hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita để nhanh chóng nắm bắt các tính năng hữu ích. Nhất là các hộ gia đình càng phải theo dõi và tận dụng tối đa những lợi ích khi sửa chữa, thi công trong nhà.

1. Cách khoan gỗ sắt trên máy khoan động lực Makita M8100B

Khoan gỗ sắt là 1 trong 3 tính năng chính trên Makita M8100B được sử dụng phổ biến khi tạo lỗ gắn bản lề, sửa bàn ghế, dụng cụ. Máy hỗ trợ đường kính khoan gỗ đến 30mm, khoan sắt 13mm với tốc độ tối đa lên đến 3.200 vòng/phút. Đầu kẹp 13mm tương thích với nhiều loại mũi khoan bạn sẽ thoải mái trong việc lựa chọn và khoan được nhiều kích thước.

 

Máy khoan động lực Makita M8100B

Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita M8100B trước tiên hãy chọn mũi khoan sắt hoặc gỗ, sau đó mở đầu khóa bằng dụng cụ để lắp mũi khoan. Tiếp theo bạn gạt chuyển đổi chế độ khoan thường trên đầu máy và tiến hành làm việc. Cho mũi khoan tiếp xúc nhẹ nhàng vào vị trí cần khoan và điều chỉnh tốc độ, lực khoan từ từ đưa mũi tiến sâu vào vật liệu.

2. Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita khi khoan tường

Tính năng tiếp theo rất hữu ích đó là khoan tường bằng chế độ khoan động lực, Makita M8100B có tốc độ búa 48.000 lần/phút nên làm việc rất nhanh. Bạn hãy lắp mũi khoan tường và gạt chọn chế độ khoan búa tương ứng, sau đó bắt đầu khoan và điều chỉnh tốc độ. Khi thao tác hãy chú ý hướng đi của đường khoan để dễ kiểm soát, góp phần tạo lỗ khoan thẩm mỹ.

Máy khoan động lực Makita M8100B

Khoan tường, bê tông là chức năng quan trọng khi lắp đặt các thiết bị điện hay thi công kệ bếp, nhà tắm trong nhà. Để khoan hiệu quả hơn bạn nên lắp thêm tay cầm phụ để hạn chế bớt độ rung giật do tác động của sức đập bên trong máy. Hãy cầm máy chắc chắn bằng cả hai tay, kiểm soát tốc độ nhịp nhàng và sử dụng thước canh độ sâu giúp khoan chính xác hơn.

3. Xử lý kẹt mũi khoan và tận dụng tính năng đảo chiều vặn vít

Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita M8100B còn có tính năng hữu ích giúp xử lý mũi khoan kẹt khi khoan sâu trên các bức tường cứng. Khi gặp tình huống này bạn đừng cố lắc máy vì sẽ làm đường kính lỗ khoan to ra và thậm chí gãy mũi nguy hiểm. Thay vào đó chỉ bằng cách đơn giản là gạt nút đảo chiều bạn sẽ dễ dàng rút mũi khoan ra trong nháy mắt.

Máy khoan động lực Makita M8100B

Tính năng đảo chiều còn giúp bạn vặn một số loại vít trong quá trình khoan mà không cần tốn công tìm máy vặn vít chuyên dụng. Hãy gạt chuyển đổi về chế độ khoan thường, lắp thêm đầu bắt vít thích hợp và nhấn đảo chiều trái phải tùy theo mục đích vặn vít vào thay tháo ra. Lưu ý hãy đợi máy khoan động lực Makita dừng hẳn trước khi đảo chiều, bên cạnh đó máy còn hỗ trợ khoan liên tục.

Kết luận: Hướng dẫn sử dụng máy khoan Makita M8100B trên đây giúp bạn khoan gỗ sắt, khoan tường và vặn vít nhanh chóng, dễ thực hiện. Đây là một trong những máy khoan động lực 710W tốt nhất có giá bán cực rẻ chỉ 1 triệu đồng tại dungcucamtaymakita. Hãy liên hệ với cửa hàng hoặc vào website tìm hiểu chi tiết và mua sắm khi có nhu cầu bạn nhé.