Cách lắp máy khoan cầm tay Makita khi lần đầu sử dụng

Cách lắp máy khoan cầm tay Makita ở hai phiên bản dùng pin và dùng điện xoay quanh việc chọn, lắp đặt mũi khoan và kết hợp các phụ kiện tương ứng trước khi vận hành.

Máy khoan Makita mua về muốn sử dụng cần được lắp đúng loại mũi khoan vào đầu kẹp và kết nối các phụ kiện cần thiết. Bạn hãy xem cách lắp máy khoan cầm tay Makita ở hai dòng khoan pin và khoan điện được hướng dẫn dưới đây. Bao gồm việc lựa chọn và lắp mũi khoan, kết hợp tay cầm phụ và lắp đặt pin tùy theo từng dòng máy.

1. Cách lắp máy khoan cầm tay Makita dùng điện

Khoan điện Makita gồm máy khoan xoay, khoan động lực và máy khoan bê tông có hình thức khá tương đồng với tay cầm vuông góc và màu xanh đen đặc trưng. Việc lắp đặt sẽ có sự khác nhau phụ thuộc vào loại mũi khoan và phụ kiện đi kèm:

Cách lắp máy khoan cầm tay Makita khi lần đầu sử dụng

  • Cách lắp máy khoan xoay và khoan động lực

Các mã máy khoan sắt gỗ như Makita 6412 hay Makita HP1630 sử dụng đầu kẹp khóa nên bạn sẽ lắp mũi khoan bằng cách dùng key mở khóa. Tra dụng cụ vào lỗ trên đầu khoan và vặn ngược kim đồng hồ để mở đầu kẹp, sau đó đặt mũi khoan vào rồi siết chặt lại. Một số model như Makita 6413, Makita M8101B có thể lắp mũi nhanh không cần khóa.

  • Lắp đặt mũi khoan SDS-Plus cho máy khoan bê tông

Máy khoan búa thông dụng như Makita HR2601, Makita HR2810 sử dụng đầu kẹp SDS-Plus cho phép lắp mũi khoan nhanh bằng tay. Cách lắp máy khoan cầm tay Makita khá đơn giản, bạn sẽ kéo đầu khoan vào trong, đặt mũi khoan đúng vị trí và nhả tay ra để cố định chắc chắn.

  • Lắp đặt tay cầm phụ và thước đo độ sâu

Đây là những phụ kiện đi kèm máy khoan động lực và máy khoan búa Makita hỗ trợ trong việc giảm rung do tác động của búa và định hướng khoan. Trước khi khoan chất liệu cứng bạn nên lắp chúng vào phía hông trên đầu máy và điều chỉnh khoảng cách, vị trí tiện lợi khi thao tác.

Cách lắp máy khoan cầm tay Makita khi lần đầu sử dụng

2. Cách lắp máy khoan cầm tay Makita dùng pin

So với khoan điện thì khoan pin có cấu tạo gọn gàng, cầm nắm thoải mái và di chuyển linh hoạt hơn nhiều, việc lắp đặt cũng không mất nhiều thời gian. Makita hiện có hai dòng khoan pin đó là máy khoan vặn vít dùng pin phục vụ sửa đa năng trong nhà và công trình. Loại thứ hai là máy khoan bê tông dùng pin dành cho nhiệm vụ thi công trên cao.

  • Cách lắp đặt mũi khoan

Máy khoan pin vặn vít như Makita DF457DWE có sẵn đầu kẹp Auto lock, bạn hãy chọn loại mũi khoan thích hợp, chỉnh chiều quay mở đầu kẹp rồi lắp vào. Sau đó cho máy đảo chiều ngược lại và bấm cò để siết mũi khoan. Đối với máy khoan bê tông pin như Makita DHR202SYE sử dụng đầu kẹp SDS-Plus thực hiện tương tự như trên máy khoan búa.

  • Lắp đặt pin chính hãng

Cả hai loại máy khoan pin Makita tương thích với pin Li-ion hiện đại có điện áp từ 10.8 – 18V tùy theo từng sản phẩm. Mỗi máy đều được bố trí khe chứa pin ở mặt đế, bạn hãy kiểm tra tình trạng pin được sạc đầy đủ và lắp cẩn thận vào đúng khấc để không hở mạch. Chỉ nên sử dụng pin chính hãng do Makita cung cấp giúp máy hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ.

Cách lắp máy khoan cầm tay Makita khi lần đầu sử dụng

Kết luận: Trên đây là cách lắp máy khoan cầm tay Makita giúp bạn không còn bỡ ngỡ trong lần đầu sử dụng, bạn nên xem và áp dụng. Hiện dungcucamtaymakita đang kinh doanh các dòng máy khoan và phụ kiện Nhật Bản chính hãng với giá tốt. Hãy đến cửa hàng tại A4-118, Quốc Lộ 50, P.Phong Phú, Bình Chánh trải nghiệm và mua sắm an tâm bạn nhé.