Bạn có tự hỏi ký hiệu trên máy khoan Makita phản ánh điều gì?

Ký hiệu trên máy khoan Makita chỉ ra tính năng đặc trưng và công nghệ hiện đại tích hợp sẵn của từng phiên bản người dùng cần hiểu được ý nghĩa của chúng để lựa chọn.

Máy khoan cầm tay Makita không những nổi tiếng bởi độ bền cao, thiết kế đẹp mắt và khoan phá ấn tượng mà còn ẩn chứa nhiều điểm thú vị. Bạn có tự hỏi ký hiệu trên máy khoan Makita nhằm mục đích gì, tại sao lại có? DIYhomedepot sẽ giải thích giúp bạn nắm được ý nghĩa của các dấu hiệu trên sản phẩm để chọn được chiếc máy như ý.

Bạn có tự hỏi ký hiệu trên máy khoan Makita phản ánh điều gì?

1. Giải thích ký hiệu của mã máy khoan Makita

Mỗi máy khoan Makita đều có mã riêng bao gồm chữ cái và số, thú vị là có một số chữ cái giống nhau thể hiện tính năng mà chiếc máy đó được trang bị. Nắm các quy tắc ở mã máy sẽ giúp bạn biết được sản phẩm đó có công năng và ứng dụng như thế nào, ví dụ như:

  • DF và DDF: Chỉ máy khoan pin vặn vít trong kỹ thuật và sửa chữa, mã DF thấy trên các thiết bị giá rẻ như Makita DF031DSYE. Trong khi mã DFF hay bắt gặp trên máy sử dụng động cơ không chổi than giá cao hơn như Makita DDF485SFE.

  • HP và DHP: Là các ký hiệu trên máy khoan Makita cho thấy sản phẩm có chức năng khoan búa trên máy khoan động lực như Makita HP1630. Mã DHP xuất hiện trên máy khoan pin búa như Makita DHP453SF dùng trong gia đình.

  • Mã HR và DHR: Tương tự các mã này dành cho máy khoan bê tông dùng điện và dùng pin có công suất và lực khoan mạnh mẽ dùng trong môi trường xây dựng. Ví dụ các sản phẩm như Makita HR2470F hay Makita DHR241RFE.

Bạn có tự hỏi ký hiệu trên máy khoan Makita phản ánh điều gì?

Ngoài ra một số chữ cái cuối của mã sản phẩm như RTE, RFE thường thể hiện dung lượng pin đi theo kèm theo máy. Trong khi đó các máy khoan búa có đuôi chữ T được tặng kèm đầu chuyển đổi, máy khoan pin chữ Z sau cùng là loại chưa bao gồm pin, sạc.

2. Nắm rõ ký hiệu trên máy khoan Makita phần thân máy

Ngoài mã sản phẩm thì Makita còn bổ sung các ký hiệu đặc trưng in trên thân máy thể hiện các công nghệ tiên tiến được phát triển và tích hợp sẵn. Khi quan sát trên máy khoan pin và một số máy khoan bê tông bạn sẽ thấy các biểu tượng như:

  • BL motor: Ký hiệu của động cơ không chổi than trên dòng khoan pin cao cấp có đặc tính bền bỉ, tuổi thọ cao, tăng tốc nhanh và tiết kiệm pin hiệu quả. Những chiếc máy khoan pin vặn vít khoan pin búa và máy khoan bê tông pin sử dụng loại động cơ này. Gợi ý bạn vài sản phẩm như Makita HR166DSAE1, Makita DDF483RFE, Makita DHP484RTE.

  • LXT: Là công nghệ pin hiện đại giúp nâng cao dung lượng pin, quản lý năng lượng hiệu quả tránh thất thoát trên các model như Makita DHP343SYE, Makita DHR171RFJ. Công nghệ này tiếp tục được nâng cao để nhân đôi điện thế giúp bạn sử dụng 2 pin cùng lúc.

  • AVT: Ký hiệu trên máy khoan Makita thể hiện công nghệ giảm rung độc quyền dành cho các dòng máy khoan bê tông như Makita HR2651, Makita HR3210C. Ngoài ra bạn chú nên chú ý các biểu tượng khoan xoay, khoan búa và đục để chọn đúng chế độ làm việc.

Bạn có tự hỏi ký hiệu trên máy khoan Makita phản ánh điều gì?

Kết luận: Bài viết đã tổng hợp và giải thích ký hiệu trên máy khoan Makita ở mã sản phẩm và in trên thân máy. Hy vọng bạn sẽ hiểu được các dấu hiệu này để xác định nhanh máy có đặc điểm và sở hữu tính năng, công nghệ gì, từ đó lựa chọn thích hợp. Hãy liên hệ Hotline: 028 6258 4769 nếu còn thắc mắc về các biểu tượng của máy khoan Makita.