Cách sử dụng máy cưa lọng Makita JV0600K cắt thẳng và vòng cung

Bạn có biết cách sử dụng máy cưa lọng thế nào khi cắt đường thẳng và cong uốn lượn trên Makita JV0600K, một trong những máy cưa giá rẻ phổ biến của Nhật Bản?

 Cưa lọng nhiều người nhận xét là có thiết kế tinh tế và hoạt động đa năng khi không chỉ cắt thẳng và còn tạo ra đường cong phức tạp. Cùng xem cách sử dụng máy cưa lọng Makita JV0600K giúp cắt đều và đẹp mắt khi tạo hình trên gỗ và kim loại. Bạn cũng có thể áp dụng trên các dòng máy tương tự sau khi theo dõi hướng dẫn dưới đây.

1. Máy cưa lọng Makita JV0600K có gì nổi bật?

Makita JV0600K hiện có mức giá rất rẻ chỉ 2.330.000đ tại cửa hàng dungcucamtaymakita nên được rất nhiều người dùng quan tâm. Máy đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, bộ vỏ nhựa chắc chắn ít bám bụi và cách điện hoàn toàn. Trọng lượng nhẹ chỉ 2.4kg và tay cầm dạng khuôn ma sát tốt dễ dàng cầm nắm và chỉnh đường cắt theo nhiều hướng khác nhau.

Máy cưa lọng Makita JV0600K 650W

Trước khi xem cách sử dụng máy cưa lọng bạn cũng cần biết Makita JV0600K sở hữu hiệu năng khá tốt, sức mạnh 650W. Tốc độ đa dạng từ 500 – 3.100 vòng/phút với hành trình 23mm cắt sâu tối đa 90mm trên gỗ và 10mm trên thép. Đầu gài tiêu chuẩn tương thích nhiều loại lưỡi cưa, thiết kế tấm cân bằng cho phép cắt nhẹ nhàng và kiểm soát tốt độ rung.

2. Cách sử dụng máy cưa lọng Makita JV0600K

Làm việc với máy cưa lọng Makita không mất nhiều thời gian nhưng cần thực hiện đúng hướng dẫn để tạo ra đường cắt thẩm mỹ, đẹp mắt khi cắt thẳng và đường cong như sau:

  • Chọn và lắp lưỡi cưa

Makita JV0600K và các loại máy cưa lọng nói chung đều sử dụng lưỡi cưa sọc dao động lên xuống với tốc độ rất nhanh. Bạn phải chọn đúng loại lưỡi cưa tương thích khi cắt gỗ và thép, lưỡi cắt gỗ thường dày và răng thưa so với lưỡi cắt thép mảnh và răng mịn hơn. Hãy chọn và lắp cẩn thận lưỡi cưa vào đầu kẹp, kiểm tra không bị lung lay trước khi bắt đầu.

Máy cưa lọng Makita JV0600K 650W

  • Cắt đường thẳng

Cách sử dụng máy cưa lọng cắt đường thẳng sau khi lắp phụ kiện và cắm điện bạn sẽ điều chỉnh cấp đá lưỡi về mức 0. Lúc này lưỡi cưa sẽ hơi bó lại không bị vặn vẹo giúp bạn cắt đường thẳng hướng hiệu quả. Khi thực hiện một tay bạn cầm máy và di chuyển chậm rãi theo hướng vạch sẵn, tay còn lại giữ một phần vật liệu để cố định và không lệch hướng.

  • Cắt đường vòng cung

Muốn cắt đường vòng cung và uốn lượn trên máy cưa lọng Makita JV0600K, tùy theo mức độ bạn sẽ chỉnh cấp đá lưỡi từ mức 1 đến mức 3. Lưu ý khi tiến hành cắt chú ý hãy đưa máy tiếp cận từ từ vào vật liệu và giữ tốc độ ổn định, không đè ép vì sẽ dính và làm lưỡi cưa nóng. Bạn nên cắt một cách nhẹ tay, điều chỉnh tốc độ nhịp nhàng và luôn quan sát mạch cắt.

Máy cưa lọng Makita JV0600K 650W

Kết luận: Một số hướng dẫn cách sử dụng máy cưa lọng Makita JV0600K khi tạo hình đường thẳng và vòng cung, đường uốn lượn đạt chuẩn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện mượt mà và không gặp khó khăn khi thao tác. Nếu muốn tham khảo thêm các dòng máy cưa lọng dùng điện và dùng pin hiện đại của Nhật Bản hãy truy cập dungcucamtaymakita.com.