Điểm khác chủ chốt trên máy khoan pin có búa và không búa

Máy khoan pin có búa và không búa ngoại hình gần như tương tự nhưng cơ cấu bên trong khác nhau dẫn đến chức năng và ứng dụng hướng theo nhiều mục đích riêng.

Khi chọn lựa máy khoan cầm tay ngoài chú ý thương hiệu, kiểu dáng và giá bán thì chức năng là điểm quan trọng nhất. Bạn đã từng nghe máy khoan pin có búa, vậy nó khác như thế nào so với máy khoan không búa? Mỗi dòng máy đều có đặc trưng riêng mà bạn nên tìm hiểu để lựa chọn đúng thiết bị, tránh nhầm lẫn không phát huy tốt hiệu quả.

1. Khác biệt mấu chốt của máy khoan pin có búa

Cả khoan pin búa và không búa nhìn bên ngoài khá giống nhau với thiết kế nhỏ gọn, cầm nắm thoải mái và có nhiều chức năng điều chỉnh tương tự nhau. Ví dụ như đảo chiều, lựa chọn tốc độ, chỉnh momen xoắn và thay thế mũi khoan nhanh qua đầu cặp Autolock. Điểm khác mà bạn dễ nhận thấy là biểu tượng chiếc búa nằm trên vòng chuyển chế độ.

Máy khoan và vặn vít dùng pin 12V Makita DF331DZ

Cơ cấu máy khoan pin búa tạo ra lực đập giúp khoan được tường, thích hợp khi khoan lỗ lắp đặt trong gia đình hay thi công chuyên nghiệp. Bạn có thể vặn vòng điều chỉnh giữa 3 chức năng khoan thường, khoan búa và vặn vít tùy nhu cầu sử dụng. Còn máy khoan pin không búa chỉ có 2 chức năng khoan gỗ sắt và vặn vít chủ yếu dùng trong nghề mộc và kỹ thuật.

2. Nên sử dụng máy khoan pin loại nào?

Máy khoan pin có búa rõ ràng có rất nhiều lợi thế khi làm việc đa năng hơn, giải quyết được nhiều nhiệm vụ hơn. Bạn vừa có thể khoan được gỗ sắt, tháo ốc vít trên các bề mặt vừa khoan tốt trên tường và bê tông nhờ tỷ lệ va đập nhanh. Cần một chiếc máy khoan pin đa năng dùng trong nhà hay mang đi công trình bạn nên sử dụng dòng khoan pin có búa.

Máy khoan pin Makita DHP453SF 18V

Gợi ý bạn máy khoan pin Makita DHP453SF mạnh mẽ 3 chức năng với pin 18V/3Ah, tốc độ xoay 400 – 1.300 vòng/phút khoan gỗ sắt 36/13mm. Tỷ lệ búa 6.000 – 19.500 lần phút khoan tường 13mm và vặn vít với lực xoắn 27/42 N.m. Máy có kiểu dáng nhỏ gọn, cứng cáp theo tiêu chuẩn Nhật Bản, trọng lượng 1.7kg cầm vừa tay ít trơn trượt và bám bụi.

Tuy không khoan tường như máy khoan pin có búa nhưng máy khoan pin không có búa vẫn làm việc nhanh giúp khoan gỗ sắt nhạy bén và chính xác. Nhiều người nhận thấy dòng máy này còn có lực xoắn khỏe hơn máy khoan pin búa nên rất lý tưởng khi vặn vít. Nếu bạn làm mộc, cơ khí hay sửa chữa máy móc thì đây là sự lựa chọn hoàn toàn thích hợp.

Ví dụ như máy khoan pin Makita DHP483RFE tốc độ cao 500 – 1.700 vòng/phút, khoan lỗ siêu tốc 40/23mm và vặn vít nhanh khỏe. Máy có 2 chức năng dễ chuyển đổi và kiểm soát, thay mũi nhanh bằng đầu cặp Autolock, điều chỉnh điện tử êm mượt. Trọng lượng rất nhẹ chỉ 1.3kg dễ len lỏi khu vực chật hẹp, di chuyển đến bất kỳ vị trí nào.

Máy khoan và vặn vít dùng pin 12V Makita DF331DZ

Kết luận: Máy khoan pin có búa tỷ lệ va đập nhanh, hỗ trợ khoan tường hiệu quả là điểm khác biệt mấu chốt so với máy khoan pin không búa. Mỗi loại máy đều có đặc điểm ứng dụng riêng của mình như bài viết đã phân tích. Bạn đang cần máy khoan pin như thế nào, hãy cho DIYhomedepot biết qua số 028 6258 4769 để giúp bạn mua sắm đúng đắn.