Cách chọn lựa dụng cụ cắt gạch cầm tay ở gia đình và công trình

Dụng cụ cắt gạch cầm tay dùng trong nhà nên quan tâm các phiên bản giá rẻ, năng suất vừa phải còn ở công trình xây dựng ưu tiên loại có công suất mạnh, sức cắt lớn.

Ngày nay để cắt rời phiến gạch, miếng đá người ta đều sử dụng thiết bị thay cho việc cắt thủ công bất tiện mà thiếu độ chuẩn xác. Dụng cụ cắt gạch cầm tay có nhiều loại khác nhau về trang bị, sức mạnh và khả năng cắt cho phép. Làm việc trong gia đình và công trình xây dựng nên lựa chọn máy cắt gạch như thế nào để có hiệu quả tốt và tránh lãng phí?

1. Tư vấn dụng cụ cắt gạch cầm tay dùng trong nhà

Nếu ở gia đình bạn có những hạng mục cần ốp lát như trang trí kệ bếp, nhà tắm hay dán tường, lót sàn nhà sẽ cần đến máy cắt gạch đá. Đối với những nhiệm vụ này bạn không cần sắm những phiên bản đắt tiền mà chỉ cần quan tâm đến các tiêu chí sau đây là làm việc đạt yêu cầu:

Máy cắt gạch Makita 4100KB 1400W

  • Thiết kế nhỏ nhắn cầm nắm thoải mái, kháng va đập, trọng lượng nhẹ dễ điều khiển.

  • Công suất và tốc độ dụng cụ cắt gạch cầm tay ổn định, dễ khởi động và kiểm soát.

  • Đường kính đĩa cắt khuyến nghị 110mm cho khả năng cắt linh hoạt và dễ xử lý.

  • Các chức năng bảo vệ như cách điện cách nhiệt, khóa an toàn và thay phụ kiện nhanh.

Với những tiêu chuẩn này DIY xin gợi ý bạn máy cắt gạch cầm tay Makita M0401B của Nhật Bản rất gọn gàng và cứng cáp. Công suất mạnh 1.200W tốc độ nhanh 13.800 vòng/phút cắt đều và chính xác trên các loại gạch trang trí với độ sâu 32mm. Máy sử dụng đĩa cắt 110mm cứng bén chống rỉ sét, trọng lượng nhẹ chỉ 2.9kg với giá cực kỳ hấp dẫn 890.000đ.

Máy cắt gạch Makita M0401B

2. Cách chọn lựa máy cắt gạch ở công trình xây dựng

Tính chất công việc ở môi trường xây dựng phức tạp và liên tục nên bạn cần chọn những thiết bị có khả năng chống chịu tốt và vận hành mạnh mẽ. Khi chọn lựa máy cắt gạch hãy ưu tiên đến những đặc điểm dưới đây để sử dụng hiệu quả, giảm bớt nhiều công lao động:

  • Dụng cụ cắt gạch cầm tay có công suất cao và sức cắt lớn hoạt động ổn định.

  • Ưu tiên đường kính đĩa cắt rộng với tốc độ nhanh để thúc đẩy tiến độ công việc.

  • Kết cấu máy gọn gàng chắc đẹp, chống rỉ sét và hạn chế hư hại do va đập.

  • Hoạt động êm ái, chức năng bảo vệ an toàn và cách điện cách nhiệt hiệu quả.

Máy cắt gạch đá Makita 4100KB hiện là công cụ được đông đảo thợ xây dựng ưa chuộng bởi kết cấu kim loại bền bỉ và vô cùng khỏe. Máy hoạt động với công suất 1.400W, tốc độ 12.200 vòng/phút cắt sâu 40mm trên mọi dạng gạch đá thường gặp. Thiết bị còn có khả năng giảm ồn, cách điện kép và hệ thống hút bụi sạch sẽ với giá bán hấp dẫn chỉ 2.242.000đ.

Cách chọn lựa dụng cụ cắt gạch cầm tay ở gia đình và công trình

Kết luận: Một số tiêu chí chọn lựa dụng cụ cắt gạch cầm tay tốt cho gia đình và công trình xây dựng vừa được giới thiệu đến bạn. Hãy lưu ý và áp dụng để mua sắm đúng chiếc máy mình cần, tránh lãng phí và đáp ứng được đòi hỏi công việc. Tại DIYhomedepot có nhiều phiên bản máy cắt gạch hiện đại, bền khỏe với giá bán phải chăng chờ bạn đến khám phá.