Bí quyết chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất cắt đẹp tránh nham nhở

Lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất cần đáp ứng các điểm gì và bạn phải lựa chọn như thế nào? DungcucamtayMakita thông tin chi tiết và dễ hiểu để bạn chọn cho máy cưa của mình.

Dùng máy cưa đĩa sợ nhất là đường cưa bị sần sùi, nham nhở và thành phẩm không đều, không thẩm mỹ mà vấn đề lại nằm ở đĩa cắt. Bạn muốn tìm lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất để giải quyết điều này nhưng biết làm thế nào? Hãy chú ý các yếu tố DungcucamtayMakita phân tích dưới đây trước khi lựa chọn lưỡi cưa cho máy cưa gỗ bạn nhé.

1. Tiêu chí quan trọng của lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất

Là phụ kiện trực tiếp cắt gỗ nên lưỡi cưa quyết định chất lượng của mạch gỗ sau khi thao tác. Có nhiều yếu tố làm nên một đĩa cưa tốt, đáng chú ý nhất phải kể đến đó là:

Bí quyết chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất cắt đẹp tránh nham nhở

  • Chất liệu cấu tạo lưỡi cưa

Bạn nên chọn lưỡi cưa gỗ được làm bằng hợp kim không rỉ sét, ít mài mòn có khả năng chống biến dạng, chịu được nhiệt độ cao. Bề ngoài còn được phủ thêm lớp giảm ma sát giúp cưa nhẹ và mát hơn góp phần bảo vệ lưỡi cưa tốt, ít hư hại và kéo dài tuổi thọ sử dụng.

  • Số răng và khoảng cách răng

Lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất còn xác định bởi tính ứng dụng của nó, ví dụ xẻ gỗ dọc bạn chọn lưỡi có số răng ít. Khi đó khoảng cách giữa các răng sẽ thưa giúp cắt nhanh hơn, thoát mạch dễ và đi đúng hướng, thường các đĩa cưa 254mm có khoảng 24 răng tiêu chuẩn.

Máy cưa đĩa Makita HS7600

Còn cắt gỗ ngang muốn cắt mịn, không bị sần sùi bạn nên chọn lưỡi cưa có từ 60 – 80 răng, khoảng cách răng nhỏ tuy cắt chậm nhưng mạch cắt đẹp, không nham nhở. Với máy cưa gỗ cầm tay bạn chọn lưỡi cưa có răng thẳng để loại bỏ mạt gỗ nhanh và ít tốn công suất máy.

  • Độ mỏng của lưỡi cưa

Những lưỡi cưa tốt được nhiều anh em sử dụng ngoài chất liệu cứng, sắc bén còn có độ mỏng lý tưởng từ 2 – 3mm. Lưỡi cưa mỏng nhẹ sẽ loại bỏ gỗ ít, thoát mạch nhanh và dễ dàng đạt được tốc độ cao mà ít tốn năng lượng động cơ, kết quả cho ra đường cắt ngay ngắn và đẹp.

2. Mua lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất tại DungcucamtayMakita

Như vậy có 3 tiêu chí lớn làm nên một chiếc lưỡi cưa chất lượng dành cho máy cưa gỗ cầm tay giúp cắt ngang, cắt dọc hiệu quả và thẩm mỹ. Một điều quan trọng nữa là bạn phải xác định máy của mình dùng lưỡi kích thước bao nhiêu 184 – 254 – 270mm. Để có sự tương thích tốt bạn nên chọn cùng hãng, ví dụ như lưỡi cưa Makita dành cho máy cưa gỗ Nhật Bản.

Tại cửa hàng DungcucamtayMakita có nhiều loại máy cưa gỗ Makita cực bền, hiệu năng cao cắt thẳng, cắt nghiêng linh hoạt, điều khiển điện tử hiện đại. Bạn hãy tham khảo các model như Makita HS7600 1.200W cắt 64mm, Makita N5900B 2000W cắt 85mm. Song song đó là các loại lưỡi cưa gỗ chính hãng làm từ hợp kim nhiều kích thước giá chỉ 200 – 300.000đ.

Máy cưa gỗ Makita N5900B 2000W

Kết luận: Lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất dựa trên chất liệu cấu tạo, thiết kế răng cưa cũng như độ dày mỏng của từng sản phẩm. Chú ý các yếu tố này bạn sẽ có cơ sở chọn ra lưỡi cưa phù hợp cắt gỗ nhanh, thẩm mỹ với năng suất đảm bảo. Hãy ghé cửa hàng DungcucamtayMakita xem nhiều loại máy cưa gỗ Nhật Bản xuất sắc và chọn lưỡi cưa phù hợp nhất cho chiếc máy của mình.