Cách sử dụng pin của máy khoan không dây Makita đúng cách

Máy khoan không dây Makita ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Một vài lưu ý sẽ đây sẽ giúp bạn trang bị kiến thức để có thể sử dụng và bảo quan pin tốt nhất.

Pin là một trong những phụ kiện quan trọng, cung cấp năng lượng cho máy khoan không dây Makita. Và chi phí để mua một cục pin hiện nay khá cao từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Vì vậy, bạn nên trang bị những kiến thức để sử dụng cũng như bảo quản pin gia tăng độ bền, đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất. Sau đây là một số lưu ý về cách sử dụng pin đúng cách nhất.

Cách sử dụng pin của máy khoan không dây Makita đúng cách

1.Không xả quả mức

Trong khi sử dung, nếu thấy hiệu suất làm việc của máy khoan không dây Makita giảm (lưu ý nhất là khi vòng quay của động cơ khoan cầm tay giảm xuống) thì bạn nên ngừng sử dụng và tiến hành sạc pin ngay. Đây là dấu hiệu thường thấy khi máy khoan không dây Makita đã chuẩn bị sử dụng hết pin.

 

Pin Li-Ion Makita 12V Max 2.0Ah BL1021B (197396-9)

Không sử dụng máy khoan khi hiệu suất của máy đã giảm dần. Nếu bạn tiếp tục sử dụng pin thì sẽ làm máy bị mất cân bằng và từ đố làm giảm tuổi thọ của pin. Cùng như điện thoại khi mức pin dưới 10% thì máy sẽ lập tức báo bạn cần sạc pin, không nên sử dụng cạn kiệt đến khi sập nguồn mới sạc thì rất dễ giảm tuổi thọ của pin cũng như của máy.

2.Không xả quả tải

Hãy chú ý khi sử dụng đừng xả quá tải. Hiện nay hầu hết pin Maktia cũng cố gắng cải tiến để có thể chống xả cạn tuy nhiên để đảm bảo pin của mình sẽ có độ bền tốt thì bạn không nên xả quả tải.

3. Không sạc quá mức

Khi pin đã sạc đầy nhưng bạn vẫn tiếp tục sạc thêm lần nữa, đặc biệt một vài khách hàng hay cắm sạc qua đêm thì sẽ gọi là “sạc quá mức” đây là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của pin máy khoan không dây.

Riêng với các dòng pin dạng trượt Makita thì sẽ có thêm chức năng bảo vệ pin tự động nên trong trường hợp pin sạc quá mức sẽ được dừng lại và hạn chế sự suy giảm của pin. Nên bạn có thể tham khảo lựa chọn các máy khoan không dây Makita sử dụng pin trượt thay vì pin trụ.

Bộ Pin Sạc Makita 18V 3.0Ah (BL1830B*1/DC18SD)

4. Sạc điện trong khoảng nhiệt độ từ 100C đến 400C

Một điều mà ít khi để ý đó chính là nhiệt độ môi trường sạc pin an toàn nhất là bao nhiêu. Một vài trường hợp đáng tiếc khi sạc pin ở môi trường quá nóng hoặc quá lạnh đã gây nổ và xảy ra tai nạn không cần thiết.

Với môi trường nhiệt độ thấp thì không sạc ở phòng lạnh nhiệt độ thấp hơn 100C. Còn với môi trường nhiệt độ cao thì không nên chọn nơi ccao hơn 400C vì với nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao vậy sẽ làm giảm chất lượng bên trong pin và làm hư hỏng pin.

Sạc pin ở trong khoảng nhiệt độ từ 100C đến 400C sẽ vô cùng lý tưởng. Một lưu ý cho bạn nếu bạn vừa sử dụng máy khoan không dây Makita xong mà sạc pin ngay lập tức, pin sẽ vẫn còn nóng không để pin cắm vào máy mà hãy gắn vào bộ sạc Makita. Do có hệ thống làm mát của bộ sạc, sẽ làm mát pin hiệu quả, làm giảm sự xuống cấp của pin.

5. Không để thấm nước

Nguyên nhân bạn thường thấy pin bị gỉ, đoản mạch và sự chênh lệch độ ẩm cao sẽ gây hiện tượng hơi nước ngưng tụ.

6.Tránh va đập

Làm hư hỏng lớp vỏ ngoài của pin sẽ là một trong những nguyên nhân làm đứt kết nối của phần bên trong pin của máy.

Máy khoan pin Makita HP457DWE 18V

Phương pháp bảo quan pin của máy khoan không dây Makita

-Bảo quản pin trong môi trường nhiệt độ thấp hơn 350C

-Tránh bảo quản ở nhiệt độ cao hay nơi có độ ẩm cao

- Có thể bảo quan trọng thời gian dài hoặc trên 10 năm

Trên đây là một vài lưu ý khi bạn sử dụng pin của máy khoan không Makita cần để ý để đảm bảo độ bền pin.