Cách chọn máy khoan cũ chất lượng bạn cần biết

Cách chọn máy khoan cũ như thế nào để không bị lầm, có được sản phẩm tốt với mức giá rẻ là mong muốn chính đáng của nhiều khách hàng khá eo hẹp về kinh tế.

Bên cạnh những chiếc máy khoan mới có giá đắt thì máy khoan cũ tính chất tương đương với mức giá bán rẻ hơn là sự lựa chọn tốt của nhiều khách hàng, nhất là những người không dư dả về tài chính. Bài viết sau đây sẽ mách bạn cách chọn máy khoan cũ giúp bạn tự tin hơn chọn được sản phẩm tốt.

Cách chọn máy khoan cũ chất lượng bạn cần biết

1. Cách chọn máy khoan cũ dựa vào ngoại diện

Lựa chọn máy khoan cũ đòi hỏi sự kỹ lưỡng và cẩn thận để phát hiện các lỗi phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng của máy. Khi mua máy khoan cũ bạn nên quan sát tổng thể máy, nhất là các khe rãnh, đầu khoan, nút công tắc xem chúng có vấn đề gì bất thường hay không.

Bạn nên xem xét kỹ các bộ phận quan trọng như mũi khoan, chổi than, Roto và Stator xem chúng có quá cũ hay bị hao mòn hay không, các thành phần này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành và hiệu suất của máy.

Cách chọn máy khoan cũ dựa vào ngoại diện giúp bạn có cái nhìn ban đầu về tình trạng của máy trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Nếu các bộ phận đã quá cũ, thân máy bắt đầu có dấu hiệu rỉ sét thì tốt nhất bạn không nên lựa chọn.

Cách chọn máy khoan cũ chất lượng bạn cần biết

2. Kiểm tra hoạt động của máy

Đây là cách chọn máy khoan cũ quan trọng giúp bạn đánh giá chính xác sản phẩm còn sử dụng tốt hay không. Bạn hãy yêu cầu người bán hàng cho máy vận hành thử, thực hiện tăng tốc, giảm tốc xem máy hoạt động như thế nào.

Nếu máy phát ra tiếng động bất thường, có tình trạng ì ạch thì bạn không nên lựa chọn vì động cơ của máy đã cũ và bắt đầu có vấn đề. Bạn nên yêu cầu người bán hàng đổi sang chiếc máy khoan khác để kiểm tra.

Xem xét hoạt động của máy khoan cũ là điều hết sức cần thiết và bạn phải thực sự nghiêm túc và cẩn thận để không chọn nhầm phải sản phẩm đã xuống cấp, hiệu năng kém ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc.

Cách chọn máy khoan cũ chất lượng bạn cần biết

3. Lựa chọn nơi bán uy tín

Khi mua máy khoan cũ bạn nên lựa chọn nơi bán có uy tín, các cửa hàng chuyên bán công cụ cơ khí có thâm niên và được nhiều người biết đến. Điều này quyết định rất nhiều đến khả năng chọn được chiếc máy khoan tốt cho bạn. Hơn nữa nếu chẳng may sản phẩm có vấn đề củng dễ dàng đổi trả hay sửa chữa.

Địa chi bán máy khoan cũ uy tín thường có thông tin cụ thể rõ ràng, có đội ngũ kỹ thuật sửa chữa, sản phẩm bán ra có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hẳn hoi, có nơi còn cam kết bảo hành trong khoảng thời gian nhất định. Bạn nên ưu tiên mua máy khoan cũ tại các cửa hàng như thế này để đảm bảo sở hữu sản phẩm tốt.

Cách chọn máy khoan cũ chất lượng bạn cần biết

Kết luận: Trên đây là một số chia sẻ cách chọn máy khoan cũ bạn cần lưu ý tránh mua phải hàng kém chất lượng. Hơn ai hết bạn phải là người chủ động tìm hiểu thông tin về chiếc máy khoan mình muốn mua, tiếp cận cận địa chỉ uy tín và nhờ sự tư vấn của người bán hàng để sở hữu chiếc máy khoan cũ chất lượng nhất.