Cách chăm sóc kìm điện tốt nhất cần chú ý

Dù công cụ được thiết kế tốt đến mức nào, nó sẽ không thể kéo dài lâu nếu bị sử dụng bất cẩn. Hãy tham khảo những cách chăm sóc kìm điện tốt nhất dưới đây nhé.

Nhưng làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn đang chăm sóc kìm điện tốt nhất? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn duy trì dụng cụ của mình để có thể sử dụng hiệu quả trong thời gian dài. Cùng tham khảo và áp dụng những lời khuyên dưới đây nhé.

Cách chăm sóc kìm điện tốt nhất cần chú ý

1.Hạn chế tình trạng bào mòn - cách chăm sóc kìm điện tốt nhất

Để tránh rỉ sét, bạn hãy để công cụ kìm điện của mình ở nơi khô ráo. Nếu chúng bị ướt hoặc bạn phải sử dụng chúng trong mưa, hãy lau khô và xịt bằng một sản phẩm dầu nhờn chuyên dụng sau để đảm bảo chúng không bị rỉ sét.

 

Nếu có dấu hiệu rỉ sét, hãy sử dụng dầu nhờn chuyên dụng và sau đó chà phần kim loại của kìm điện bằng một miếng tẩy hoặc thép len. Tránh sử dụng giấy nhám, có thể làm xước kim loại và bất kỳ lớp bảo vệ nào mà lưỡi kìm được trang bị.

Cách chăm sóc kìm điện tốt nhất cần chú ý

2. Sử dụng đúng mục đích, bảo quản cẩn thận để duy trì kìm điện tốt nhất

Luôn sử dụng đúng công cụ cho đúng mục đích công việc của bạn. Sử dụng công cụ sai, hoặc sử dụng các loại kìm điện không thích hợp, có thể là mối nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh cũng như chất lượng, tiến độ công việc.

 

Giữ công cụ của bạn một cách có tổ chức. Một hộp công cụ là một cách tuyệt vời để lưu trữ các công cụ cũng như giữ cho chúng được bảo quản sạch sẽ và dễ tìm. Khi bạn không thể tìm thấy công cụ bạn đang tìm kiếm, bạn có thể sẽ sử dụng kìm sai công việc.

Cách chăm sóc kìm điện tốt nhất cần chú ý

Không để dụng cụ của bạn bị nóng quá mức hoặc lạnh. Nhiệt độ khắc nghiệt có thể có tác dụng phụ trên các dụng cụ kim loại. Đừng cẩu thả hoặc cố ý thả kìm của bạn lên các bề mặt cứng. Mặc dù chúng được làm bằng thép và kim loại, chúng vẫn có thể bị vỡ.

3. Chọn một công cụ chất lượng thay vì số lượng

Và cuối cùng, chọn chất lượng hơn số lượng. Trong khi có vẻ như tiết kiệm trong ngắn hạn có thể là một ý tưởng tốt, thực tế thì nó không phải vậy. Chất lượng của một kìm điện càng cao, thì nó sẽ càng hoạt động tốt hơn và nó sẽ tồn tại lâu hơn.

Theo thời gian, bạn sẽ cần ít công cụ hơn để thay thế và cuối cùng sẽ tiết kiệm tiền được tốt hơn. Nói một cách đơn giản, bạn nên đầu tư vào các công cụ chất lượng một lần, thay vì mua các công cụ có chất lượng thấp nhiều lần.

Cách chăm sóc kìm điện tốt nhất cần chú ý

Bạn có thể tham khảo các loại kìm chất lượng cao của Fujiya như kìm cắt Fujiya 770-175, kìm mũi ngắn Fujiya AR-110S, kìm mũi dài ATR-150SB,... Cách duy trì kìm điện tốt nhất là hãy chăm sóc và bảo trì thích hợp, các công cụ của bạn sẽ hoạt động mọi lúc và kéo dài.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc được dụng cụ kìm điện tốt nhất. Không sử dụng các công cụ đã quá thời gian sử dụng hoặc bị hỏng hay sứt mẻ. Các dụng cụ bị mòn hoặc bị hỏng có thể là một mối nguy hiểm và cần được vứt bỏ hoặc tái chế.