Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi mua máy khoan pin cũ

Bạn đang loay hoay tìm mua máy khoan pin cũ nhưng chẳng biết lựa chọn máy như thế nào cho đúng. Hãy tham khảo những kinh nghiệm sau đây để nhẹ lòng hơn nhé.

Máy khoan pin cũ là lựa chọn của kha khá khách hàng không dư dả tài chính hoặc những người muốn tiết kiệm. Vấn đề muôn thuở đó là không biết chọn sản phẩm thế nào dùng tốt, an toàn khi có quá nhiều lựa chọn. Ai cũng sợ mua phải hàng kém chất lượng, hỏng hóc sau một thời gian. Diyhomedepot sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này nhé.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi mua máy khoan pin cũ

1. Kiểm tra ngoại diện và trang bị của máy khoan pin cũ

Đầu tiên bạn phải chấp nhận là hình thức của máy cũ không thể nào bằng máy mới, ngoại diện của nó có thể chỉ còn mới khoảng 70, 60 hoặc thậm chí là 50%. Vấn đề cần quan tâm đó chính là kết cấu còn tốt, không bị rạn nứt, vỡ khung máy. Hãy loại bỏ qua những chiếc bị hở hoặc rỉ sét quá nhiều.

Ngoài ra bạn hãy để ý những chiếc máy vỏ ngoài quá mới, nhiều chi tiết hàn nối có thể là dấu hiệu của việc can thiệp vào bên trong. Nếu gặp những sản phẩm thế này thì đừng mua nhé, nhiều khả năng chúng đã bị tráo đổi, thay thế các bộ phận, chúng có thể gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn cho bạn đấy.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi mua máy khoan pin cũ

Bạn cũng nên xem xét các phụ kiện đi kèm chiếc máy khoan cũ, nên mua hoặc đề nghị đổi sang phụ kiện khác nếu chúng đã quá xuống cấp, biến dạng không còn dùng được. Nhất là các mũi khoan gỉ sét thì không nên sử dụng sẽ làm hại máy và ảnh hưởng đến công việc.

2. Quan tâm thời gian sử dụng pin

Pin là thành phần vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm nhiều khi chọn mua máy khoan pin cũ. Cùng với ngoại diện, pin của máy sẽ xuống cấp, bị chai pin, dung lượng giảm dần ảnh hưởng đến mức độ và thời gian sử dụng. Có không ít người không để ý vấn đề này, mua về dùng không bao lâu hết pin rất phiền phức.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi mua máy khoan pin cũ

Khi mua máy bạn hãy hỏi xem pin có thể dùng được bao lâu, nếu nhiều hơn 50% thì còn chấp nhận được. Còn nếu thấp hơn dưới 50% bạn nên đề nghị thay pin hoặc đổi sang máy khác, vì chắc chắn pin sẽ còn tiếp tục giảm dung lượng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn sạc pin nhiều lần phải không nào, hơn nữa pin sụt nhiều sẽ làm máy của bạn yếu đi.

3. Hãy cho máy khoan thử

Đây là cách giúp bạn xem xét cụ thể nhất về khả năng làm việc của máy khoan pin cũ. Trong quá trình chạy thử, bạn xem máy có bị rung giật hay nhanh nóng hay không, điều chỉnh tốc độ nhanh – chậm xem có tiếng động bất thường hay tình trạng ì ạch nhọc. Đây là những dấu hiệu của động cơ xuống cấp.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi mua máy khoan pin cũ

Hãy lựa chọn những chiếc máy chạy ổn định, nhẹ nhàng, không có tiếng kêu rít khó chịu. Thêm vào đó bạn cũng cần quan tâm đến thời gian bảo hành, sửa chữa sản phẩm để đảm bảo cho quyền lợi của mình. Khi bạn đã thực sự hài lòng, hãy thỏa thuận với người bán để có mức giá tốt nhất nhé.

Kết luận: Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi chọn mua máy khoan pin cũ. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm này và đến các cửa hàng bán đồ cũ có uy tín để nhanh tay rinh về chiếc máy khoan bạn yêu thích với chất lượng tốt và giá bán tiết kiệm nhất.