Máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện - loại nào dùng phù hợp?

Lựa chọn máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện là điều cân nhắc đầu tiên khi quyết định mua hàng. Mỗi loại đều có thế mạnh riêng. Vậy nên mua loại nào mới phù hợp?

Máy mài là thiết bị có chức năng mài, cắt, đánh bóng nhiều loại vật liệu xây dựng và cơ khí. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ rẻ đến đắt, mẫu mã tính năng đa dạng. Một trong những băn khoăn của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm đó là không biết nên chọn máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện. Chúng ta sẽ cùng phân tích vấn đề này nhé.

Máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện - loại nào dùng phù hợp?

1. Máy mài cầm tay dùng pin gọn nhẹ, làm việc linh hoạt

Máy mài dùng pin là thiết bị cơ khí được có ưu điểm về thiết kế và tính tiện dụng. Nó không phụ thuộc vào nguồn điện, không vướng bận dây dẫn, làm việc tự do không cần phải có ổ cắm điện. Hơn nữa những sản phẩm này ngày càng được phát triển và bổ sung những công nghệ mới, cải tiến động cơ, tối ưu hiệu suất, chống quá tải, v.v.

Nhờ sử dụng pin nên chúng có tính cơ động và độ linh hoạt cao, làm việc ở đâu tùy thích, miễn là được sạc pin đầy đủ. Bạn không cần lo việc mất điện không sử dụng được gây đình trệ công việc hay những nơi cao xa gây khó khăn khi tiếp cận, những vấn đề này chúng hoàn toàn giải quyết tốt.

Máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện - loại nào dùng phù hợp?
 

Đại diện nổi tiếng nhất là các sản phẩm của Makita Nhật Bản với các model đang bán chạy như: Máy mài góc dùng pin Makita DGA406Z giá 3.800k, Makita DGA900Z giá 5.200k, Makita DGA404RME giá 7.700k, v.v.

2. Máy mài cầm tay dùng điện ổn định, bền bỉ

Song song với máy mài cầm tay dùng pin đang có nhiều lợi thế thì vẫn có nhiều khách hàng trung thành với máy mài chạy điện truyền thống. Dòng máy này đã có mặt rất lâu trên thị trường với thế mạnh là sự độ ổn định và bền bỉ.

Chúng có khả năng làm việc ấn tượng nhờ được cung cấp năng lượng điện dồi dào, không xảy ra tình trạng chập chờn, giảm hiệu năng. Những dòng máy có thương hiệu tốt, tiêu biểu là Makita luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao, ít khi bị hư hỏng hay xuống cấp, có thể dùng trong thời gian dài.

Máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện - loại nào dùng phù hợp?

Một lợi thế nữa của dòng máy này đó là giá bán rẻ chỉ từ 1 – 2 triệu đồng là có thể sở hữu, nhiều mẫu mã để lựa chọn như: Máy mài góc Makita 9558HN giá 1.100k, máy mài góc Makita GA7062 giá 2.700k, máy mài khuôn Makita GD0600 giá 1.700k, v.v.

3. Lời khuyên khi mua hàng

Rõ ràng máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện đều có thế mạnh riêng. Bên cạnh giá bán thì việc chọn loại nào còn phụ thuộc vào tính chất công việc và sở thích của bạn.

Nếu thường làm việc cố định trong nhà xưởng, công trình trong gian dài và nguồn điện luôn sẵn có thì bạn nên chọn máy mài dùng điện cho rẻ và hoạt động ổn định hơn. Còn nếu hay đi đây đó, thường phải leo trèo thì bạn nên trang bị máy mài chạy pin cho tiện lợi, nhỏ gọn dễ mang theo.

Máy mài cầm tay dùng pin và dùng điện - loại nào dùng phù hợp?

Còn về mặt sở thích, máy mài dùng điện thích hợp với người cần thiết bị ổn định, vận hành liên tục và mạnh mẽ. Trong khi đó dòng máy dùng pin ấn tượng hơn với người thích sự linh hoạt, thoải mái khi làm việc.

Kết luận: Với những phân tích và gợi ý từ nãy giờ hẳn đã mang đến cho bạn cái nhìn rõ hơn về vấn đề lựa chọn máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện. Chắc bạn cũng đã xác định được mình sẽ mua loại nào rồi phải không? Nếu ưng ý sản phẩm nào hãy đặt hàng ngay nhé.