Dấu hiệu của máy mài cầm tay Makita giả bạn cần biết

Nhận biết máy mài cầm tay Makita giả sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng. Cùng xem đó là những dấu hiệu gì để cảnh giác, không mua lầm nhé.

Giống như nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, sản phẩm Makita nói chung cũng như máy mài cầm tay Makita nói riêng bị làm giả phổ biến, gây rất nhiều phiền toái cho khách hàng. Những dấu hiệu chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn phân biệt hàng thật hàng giả để an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Dấu hiệu của máy mài cầm tay Makita giả bạn cần biết

1. Máy mài cầm tay Makita giả ghi thông tin không rõ ràng

Không giống như hàng chính hãng, các máy giả sẽ không được chăm chút kỹ lưỡng về ngoại diện. Dấu hiệu đầu tiên là font chữ, kiểu chữ in trên thân máy không rõ ràng mà trông khá nhỏ và mờ nhạt. Nếu không nhìn kỹ bạn sẽ không để ý điều này, tuy nhiên đó cũng là một đặc điểm cần quan tâm khi quan sát máy.

Thứ hai đó tem chống hàng giả của máy mài góc không có hoặc ghi sai thông tin. Trên máy thật sẽ có dòng chữ “Makita Genuine Product”, còn máy giả sẽ có một dòng chữ Trung Quốc trông rất khó hiểu. Gặp những máy có dấu hiệu lạ thế này tốt nhất bạn không nên mua.

Dấu hiệu của máy mài cầm tay Makita giả bạn cần biết

2. Kết cấu máy không hoàn chỉnh

Bên cạnh dấu hiệu về nhãn mác, bạn cần để ý về hình thức và kết cấu của máy mài cầm tay Makita. Nếu là hàng thật cầm trên tay rất chắc chắn nhờ khung kim loại và vỏ bọc chất lượng cao, có độ hoàn thiện tốt. Còn máy giả làm từ vật liệu rẻ tiền, kết cấu sơ sài, vỏ máy trông rất mỏng manh.

Bên cạnh đó, các máy giả thường không có hoặc có ít phụ kiện đi kèm, hộp đựng sản phẩm nhìn ọp ẹp như hàng bên trong. Hơn nữa giá bán của chúng cũng khá rẻ, thường chỉ khoảng 75% so với máy chính hãng. Do vậy bạn hãy cảnh giác với những chiếc máy có giá bán rẻ bất thường so với công bố nhé.

Những dấu hiệu trên đây về cơ bản cũng đủ nhận ra máy thật, máy giả rồi. Tuy nhiên nếu bạn muốn chắc chắn hơn nữa vẫn có thể kiểm tra kỹ hơn về khả năng sử dụng, chất lượng vận hành để có cái nhìn rõ ràng nhất.

Dấu hiệu của máy mài cầm tay Makita giả bạn cần biết

3. Hiệu năng sử dụng không ổn định

Những chiếc máy mài cầm tay Makita giả không được đầu tư nghiêm túc nên chắc chắn động cơ bên trong cũng không tốt. Biểu hiện rõ ràng nhất đó là chúng sẽ nóng rất nhanh khi hoạt động chưa được bao lâu, ai cũng dễ dàng nhận ra điều này.

Hơn nữa máy cũng không chạy êm, hay rung lắc, phát sinh nhiều tiếng ồn và âm thanh lạ. Những vấn đề này chủ yếu là do động cơ kém, dẫn đến hiệu năng tệ hại không thể so sánh với những chiếc máy mài chính hãng.

Mua phải những sản phẩm thế này vừa mất tiền, không làm được việc mà còn mang tới bao phiền phức. Do vậy bạn hãy xem xét tất cả dấu hiệu từ ngoại hình, nhãn mác cũng như kiểm tra hiệu năng trước khi chọn mua chúng nhé.

Dấu hiệu của máy mài cầm tay Makita giả bạn cần biết

Kết luận: Những thông tin về máy mài cầm tay Makita giả vừa chia sẻ hẳn sẽ có ích với bạn khi phân biệt đâu là hàng thật, hàng kém chất lượng để có sự lựa chọn đúng đắn. Hãy tìm hiểu, kiểm tra máy thật kỹ trước khi mua và đến các cửa hàng có uy tín để mua được hàng chính hãng nhé.