Mua máy mài cầm tay Trung Quốc - nên hay không?

Máy mài cầm tay Trung Quốc có đáng mua hay không? Có nên đặt niềm tin vào loại sản phẩm này? Đó là câu hỏi của không ít khách hàng khi loay hoay chọn mua máy.

Máy mài cầm tay Trung Quốc có mặt tràn lan trên thị trường với đủ mẫu mã, chủng loại khác nhau. Hầu hết sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu và có giá bán rất rẻ. Bài viết sau đây sẽ phân tích những nét hấp dẫn và hạn chế của các loại máy này giúp bạn dễ đưa ra quyết định có nên mua chúng hay không nhé.

Mua máy mài cầm tay Trung Quốc - nên hay không?

1. Điều hấp dẫn của máy mài cầm tay Trung Quốc

Khách hàng nào cũng muốn bỏ ra ít tiền nhưng có được sản phẩm tốt. Đối với ngành hàng máy mài cầm tay cũng vậy, ai cũng thích mua được chiếc máy vừa đẹp, vừa tốt với chi phí thấp nhất. Tâm lý chuộng hàng rẻ là nguyên nhân chính giúp các loại máy mài cầm tay giá rẻ của Trung Quốc có chỗ đứng trên thị trường.

Phân tích trên cho thấy ưu điểm đầu tiên của các dòng máy này đó là giá bán rẻ đánh vào thị hiếu của nhiều người. Bạn chỉ cần bỏ ra chưa đến 1 triệu đồng để sở hữu một chiếc máy mài ngon lành, đẹp mắt như quảng cáo. Bạn dễ dàng tìm thấy như chiếc máy này ở nhiều cửa hàng bán đồ cơ khí, dụng cụ cầm tay rất nhiều nơi.

Mua máy mài cầm tay Trung Quốc - nên hay không?

Một ưu điểm nữa cũng khiến nhiều người thích thú đó là các mẫu máy này có ngoại hình nịnh mắt, màu sắc sặc sỡ chứ không hề đơn điệu tạo nên thiện cảm với đại đa số khách hàng. Hơn nữa chúng có nhiều thương hiệu đa dạng, mẫu mã lại phong phú giúp khách hàng tha hồ chọn lựa.

2. Những rủi ro dễ gặp phải

Ưu điểm của máy mài cầm tay Trung Quốc đến từ các yếu tố là mẫu mã, kiểu dáng và giá bán rẻ. Tuy nhiên rủi ro có thể xuất phát từ bên trong, đó là về chất lượng, độ bền và khả năng vận hành. Đây đều là những thứ quan trọng nhất của một thiết bị mài mà bạn cần quan tâm hơn hết.

Những chiếc máy mài “Made in China” hàng nội địa có thể mang đến cho bạn rắc rối từ chất liệu không tốt dễ mài mòn, hư hỏng, hiệu năng kém làm máy nhanh nóng, khả năng cắt mài không ổn định, kêu rít khó chịu, v.v. Đó là chưa kể nạn làm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng mang đến rủi cao về an toàn cũng như làm hư hại vật liệu khi sử dụng.

Mua máy mài cầm tay Trung Quốc - nên hay không?

Đây là những vấn đề khiến khách hàng nghi ngại đối với máy mài Trung Quốc, nhất là các mẫu máy có thương hiệu xa lạ không được nhiều người biết tới lại có giá bán ra quá rẻ. Do vậy bạn hãy cảnh giác trước những lời giới thiệu hấp dẫn về các sản phẩm thế này nhé.

3. Lời khuyên chân thành khi mua hàng

Với những phân tích từ nãy giờ, có thể thấy rằng máy mài cầm tay Trung Quốc nội địa có nhiều điểm hạn chế hơn là lợi ích. Vẫn có những chiếc máy tốt, dùng hiệu quả nhưng trên mặt bằng chung chúng vẫn còn khá ít chưa tạo được danh tiếng tốt. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về máy mài thì tốt nhất đừng mạo hiểm mà mua nhé.

Mua máy mài cầm tay Trung Quốc - nên hay không?

Thay vào đó, nếu bạn có dự định mua máy mài cầm tay sản xuất tại xứ sở tỷ dân này thì lời khuyên đó là nên chọn các máy có thương hiệu lớn như Makita, Bosch, Stanley hay Dewalt theo hình thức liên doanh có dòng chữ “Made in China” trên thân máy. Chất lượng và độ an toàn của những sản phẩm này sẽ đảm bảo hơn hàng nội địa Trung Quốc rất nhiều.

Kết luận: Từ các chia sẻ trên đây hẳn bạn cũng hiểu rõ hơn có nên mua máy mài cầm tay Trung Quốc rồi phải không nào? Lời khuyên chân thành của chúng tôi là hãy nên đặt niềm tin vào thương hiệu lớn, chọn những dòng máy phổ biến để an tâm hơn khi mua và sử dụng nhé.