So sánh máy đánh cạnh gỗ Makita 3709 và Bosch GKF 550

Máy đánh cạnh gỗ Makita và Bosch được chế tạo trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản và Đức, sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn và độ bền tuyệt đối, phay cạnh tỉ mỉ, nhanh chóng.

Đánh cạnh viền, cắt xén gỗ, chế tạo khuôn mẫu là ứng dụng chủ yếu của máy đánh cạnh cầm tay mini. Makita 3709 và Bosch GKF 550 - hai máy đánh cạnh gỗ hàng hiệu giá rẻ so kè với nhau trong phân khúc 1 triệu đồng. Chiếc máy nào có nhiều ưu điểm hơn, xứng đáng để anh em trang bị phục vụ tạo hình, phay cạnh, cùng xem so sánh dưới đây nhé.

1. So sánh đặc điểm của máy đánh cạnh gỗ Makita và Bosch

Máy phay gỗ mini là công cụ tuy nhỏ nhưng làm được rất nhiều việc như cắt xén, soi lỗ, đánh cạnh viền, tỉa mép nhờ mũi phay sắc bén chuyển động tịnh tiến. Makita 3709 và Bosch GKF 550 đều thực hiện tốt các phần việc này vì có thiết kế cầm tay linh hoạt, tốc độ nhanh. So sánh cụ thể hơn chúng ta sẽ nhận ra những ưu điểm của từng sản phẩm, cụ thể:

Máy phay Bosch GKF 550

  • Về thiết kế

Máy đánh cạnh gỗ Makita và Bosch ngoại hình đơn giản, thon thả chỉ nặng khoảng 1.5kg, mặt đế bằng nhựa trong dễ quan sát tiến trình phay cắt. Vỏ ngoài làm bằng nhựa cứng và có dải cao su cầm nắm chống trượt, thay lắp được nhiều phụ kiện. Máy phay Bosch GKF 550 tỏ ra sắc nét hơn với gam màu xanh dương và công tắc màu đỏ nổi bật dễ tạo ấn tượng.

  • Về tính năng

Cả hai máy phay gỗ đều thích hợp phay các mặt phẳng đứng, nghiêng, cắt mép, làm khuôn mẫu rất nhạy bén. Cụ thể, máy phay cạnh Makita có công suất 530W, tốc độ cao 30.000 vòng/phút, với Bosch GKF 550 nhỉnh hơn một chút là 550W và tốc độ 33.000 vòng/phút. Máy đánh cạnh của Đức hoạt động mượt mà, ít nóng và mau chóng kết thúc công việc.

Máy phay cạnh Makita 3709 530W

2. Máy phay cạnh Makita 3709 hay Bosch GKF 550 đáng mua hơn?

Chỉ hơn 1 triệu đồng, chúng ta không thể đòi hỏi nhiều, nếu bạn là người không quá khắt khe thì cả máy phay gỗ mini Makita và Bosch đều đáng sở hữu. Tuy nhiên khi so sánh một cách khách quan thì máy phay Bosch GKF 550 có một số điểm nhỉnh hơn. Đó là bộ vỏ xanh dương sắc nét, khung hợp kim chống chịu cao, công suất và tốc độ phay cắt tốt hơn.

Do đó máy đánh cạnh gỗ Bosch xứng đáng nhận phần thắng khi so sánh với sản phẩm của Makita dù giá bán chỉ lệch rất ít chỉ khoảng 100k. Ưu điểm của máy soi gỗ Bosch còn nằm ở độ mượt và tính ổn định cao vốn là đặc trưng của dụng cụ cầm tay chính hãng Đức. Theo DIY đánh giá thì đây là chiếc máy đáng mua hơn, anh em cứ an tâm mua về trải nghiệm.

Còn máy phay cạnh Makita 3709 tuy không giành ưu thế khi so sánh nhưng cũng là công cụ tốt để đánh cạnh viền, cắt xén mép gỗ. Nếu anh em cần thiết bị tạo hình có độ bền cao, kiểu dáng thon thả, đơn giản thì sản phẩm của Nhật Bản vẫn rất thích hợp với mức giá chỉ 1.3 triệu. Máy phay mini được phân phối chính thức tại cửa hàng DIY và bảo hành 6 tháng.

Máy phay cạnh Makita 3709 530W

Kết luận: Qua so sánh hai máy đánh cạnh gỗ, chúng ta đã tìm ra ứng viên sáng giá hơn giữa Makita 3709 và Bosch GKF 550. Bạn có đồng tình với những phân tích và gợi ý trên đây không, bạn ấn tượng với máy phay gỗ nào hơn? Nếu đã có đáp án bạn hãy chọn ngay cho mình một chiếc máy phay mini nhé, DIYHomedepot hỗ trợ và giao hàng cho bạn sớm nhất.