Nét khác nhau của máy cắt đá Makita M4100B và Bosch GDC 140

Máy cắt đá Makita và Bosch tương đồng về hình thức và kiểu dáng nhưng đặc điểm về hiệu năng mới là nét khác biệt rõ mà anh em nên xem xét trước khi mua sử dụng.

Cắt gạch đá xây dựng, ốp lát muốn đơn giản và nhanh chóng thì các thiết bị cầm tay là công cụ hữu hiệu trong nhiều giải pháp được đưa ra. Máy cắt đá Makita M4100B và Bosch GDC 140 là hai công cụ giá rẻ, hàng hiệu được đông đảo khách hàng lựa chọn. Hai chiếc máy này có đặc điểm nào khác nhau và đâu là model nổi trội đáng mua hơn?

1. Đặc điểm về thiết kế của máy cắt gạch đá

Về hình thức và kiểu dáng thì Makita M4100B và Bosch GDC 140 gần như tương đồng nhau, đều có tay cầm chữ D chống trượt và đế cắt kim loại cứng vững. Thiết bị có độ hoàn thiện tốt, sở hữu độ rắn chắc cao, chống rỉ sét và cách điện cách nhiệt an toàn. Trọng lượng cũng bằng nhau là 2.9kg giúp anh em dễ dàng nâng, hạ và di chuyển máy thuận tiện, an toàn.

Máy Cắt Gạch Makita M4100B

Máy cắt đá Makita M4100B có gam màu xanh lá trung tính và nút bấm màu đen, trong khi Bosch GDC 140 có màu xanh dương tươi trẻ. Các nút bấm màu đỏ tạo điểm nhấn kết hợp khung bảo vệ bạch kim nhìn sắc nét và đẹp mắt hơn. Ngoại hình và độ thẩm mỹ hẳn nhiều người sẽ cộng nhiều điểm cho máy cắt gạch Bosch so với thiết bị Makita.

2. Ưu thế về sức mạnh và khả năng làm việc

Về mặt này một lần nữa Bosch GDC 140 chiếm ưu thế với sức mạnh 1.400W, đĩa cắt rộng 115mm hoạt động với tốc độ 13.200 v/p. Động cơ chổi than có khả năng chịu tải cao và cấu trúc có bi cắt dứt khoát những miếng gạch cứng với độ sâu tối đa 35mm. Máy cắt ra những miếng gạch có độ đẹp, mịn hoạt động nhẹ nhàng và độ rung giật được giảm thiểu.

Máy cắt gạch Bosch GDC 140

So với Bosch thì sức mạnh của máy cắt đá Makita thấp hơn đôi chút với công suất 1.200W, tốc độ 13.000 v/p với đĩa cắt 110m. Năng suất của máy ổn định với khả năng cắt sâu 32mm ở góc 90 độ tạo ra miếng gạch chỉn chu, độ mịn tốt. Máy xử lý hiệu quả nhiều loại vật liệu như đá hoa cương, gạch bóng kiếng, gạch ốp tường, gạch lát trong xây dựng.

3. Nên mua máy cắt đá Makita hay Bosch giá rẻ?

Từ thiết kế đến hiệu năng máy cắt gạch Bosch đều hơn một chút so với Makita, giúp anh em tiết kiệm nhiều thì giờ, cắt vật liệu hiệu quả. Máy còn có hình thức nịnh mắt, kết cấu thông minh, tay cầm có rãnh chống trượt, động cơ hoạt động êm ái và khung bảo vệ an toàn. Đây hoàn toàn là lựa chọn tốt cho anh em làm nghề thợ xây hoặc dùng trong nhà.

Máy Cắt Gạch Makita M4100B

Tuy vậy, máy cắt gạch Makita M4100B với tính bền bỉ đặc trưng, cắt nhạy bén trên nhiều loại gạch đá trang trí cũng xứng đáng xem xét. Chiếc máy này còn có giá bán vô cùng tiết kiệm chỉ 1.124k, rẻ hơn cả Bosch (1.360k), đây được coi là một ưu thế khi đặt lên bàn cân lựa chọn. Máy cắt gạch Makita thích hợp cho những ai muốn cắt giảm tối đa chi phí.

Kết luận: Máy cắt đá Makita M4100B có lợi thế về giá bán trong khi Bosch GDC 140 tỏ ra ấn tượng về sức mạnh và độ thẩm mỹ. DIYHomedepot đã chỉ ra điểm tiêu biểu của hai máy cắt gạch giá rẻ này, bạn hãy xem xét và lựa chọn theo nhu cầu và khả năng của mình nhé. Nếu vẫn chưa biết nên mua thiết bị này, hãy gọi đến Hotline 0909 236 578 để được gợi ý.