Giải mã biểu tượng máy khoan pin Makita, nhận biết chỉ 3 phút

Máy khoan pin Makita có nhiều biểu tượng mô tả tính năng và những công nghệ được in trên thân mà đôi khi người dùng không để ý hoặc chưa biết chúng có ý nghĩa gì.

Là hãng máy khoan danh tiếng, Makita thể hiện sự chuyên nghiệp khi bố trí các dấu hiệu mô tả nhiều đặc điểm quan trọng. Máy khoan pin Makita có những biểu tượng cụ thể trên từng phiên bản liên quan đến loại động cơ, chức năng khoan vặn và công nghệ pin. DungcucamtayMakita sẽ giải mã giúp bạn nhận biết chỉ trong vài phút.

1. Ý nghĩa biểu tượng trên khoan pin Makita

Cầm trên tay một chiếc máy khoan bạn thường chú ý đến những điểm gì: Màu sắc, trọng lượng hay bấm thử các nút điều khiển? Có bao giờ bạn nhìn kỹ các biểu tượng được trên vỏ máy không, chúng minh họa cho tính năng nào đó. Trên các dòng khoan pin Makita thường có nhiều biểu tượng và chữ cái, chúng thể hiện những ý nghĩa, cụ thể là:

Máy khoan pin Makita HP488D 18V

  • Biểu tượng chức năng ở đầu máy

Chức năng của máy khoan pin Makita được thể hiện rõ qua biểu tượng mũi khoan và mũi vít cho biết máy có 2 chức năng khoan và vặn vít. Với những máy có chế độ động lực để khoan tường bạn sẽ nhìn thấy thêm hình ảnh chiếc búa nhỏ ở bên cạnh. Các biểu tượng nằm ở phần đầu máy, sát vòng vặn để bạn có thể chuyển đổi khi lựa chọn chế độ làm việc.

  • Ký hiệu BL và LXT phía trên máy

BL là chữ viết tắt của động cơ Brushless không chổi than thường được trang bị trên máy tầm trung trở nên để có tốc độ cao và hiệu suất khỏe. Bên cạnh đó một số phiên bản khác có dòng chữ LXT, đây minh họa cho khả năng cân bằng nạp điện, giảm sốc pin và sạc bất cứ lúc nào. Máy khoan Makita có độ bền pin tốt, quản lý nạp xả hiệu quả so với thiết bị khác.

  • Ký hiệu XGT trên máy cao cấp

Trên các dòng máy khoan hiện đại như Makita DF001GM201 hay Makita HP001GM201 bạn còn nhìn thấy dòng chữ XGT. Đó là công nghệ pin 40V tân tiến nhất mà Makita đã phát triển thành công mang lại khả năng vận hành tuyệt vời. Đây là hai chiếc khoan pin mạnh nhất ở hiện tại sở hữu tốc độ bức phá, chống kẹt hoàn hảo dành cho môi trường chuyên nghiệp.

Máy khoan pin Makita DHP483 18V

2. Các mã máy khoan pin Makita cho biết điều gì?

Bên cạnh quan sát các biểu tượng trên, còn một cách nữa giúp bạn nhận biết máy khoan Makita thuộc loại nào và có chức năng gì dựa vào ý nghĩa của sản phẩm, ví dụ như:

  • Mã sản phẩm bắt đầu bằng DF hoặc DDF: Cho biết máy có 2 chức năng là khoan gỗ/sắt và bắt vít, những phiên bản này dành cho thợ kỹ thuật, làm mộc. Tiêu biểu là các sản phẩm như: Makita DF347DWE, Makita DDF343SYE giá rẻ từ 2 – 4 triệu.

  • Mã sản phẩm HP, DHP, HR, DHR: Thể hiện máy khoan pin Makita có thêm chế độ búa giúp khoan tường bên cạnh khoan lỗ và bắt vít cơ bản, ví dụ như Makita HP457DWE. Dòng DHR dành cho máy khoan bê tông dùng pin dùng trong xây dựng như Makita DHR242RME.

  • Ký tự WE, SAE, SYE, RFE, RTE: Những chữ cái này xuất hiện ở đuôi mã sản phẩm, chúng thể hiện dung lượng pin từ 1.3 – 5.0Ah tùy phiên bản, RTE là máy có pin lớn nhất. Trong khi các máy có đuôi chữ Z là bản solo không bao gồm pin, sạc.

Máy khoan pin Makita DHP483 18V

Kết luận: Qua vài phút DungcucamtayMakita đã giải mã các biểu tượng và ký hiệu trên máy khoan pin Makita mà không ít người còn chưa biết hoặc nhầm lẫn. Hy vọng thông tin này giúp bạn xác định nhanh chủng loại và chức năng máy khoan Makita trước khi lựa chọn. Hãy vào dungcucamtaymakita.com mua sắm máy khoan Nhật Bản giá tốt, ship liền tay.