Cắt gỗ gia đình mua máy cưa đĩa Makita HS7010 hay Stanley SC16-B1?

Máy cưa đĩa Makita HS7010 công suất 1.600W ấn tượng, kiểu dáng gọn và cứng cáp có khả năng cắt xẻ gỗ ngang dọc nhiều độ sâu tương tự thiết bị của Stanley.

Để chế tạo đồ dùng ở gia đình hay các xưởng mộc quy mô nhỏ chỉ cần chiếc máy cưa gỗ có tính năng cơ bản. Máy cưa đĩa Makita HS7010 và Stanley SC16-B1 là công cụ đáp ứng các yếu tố bền bỉ, gọn nhẹ, cưa gỗ nhanh và dễ sử dụng. Chúng ta sẽ so sánh hai máy cưa cầm tay giá rẻ này xem chúng có điểm gì khác và model nào đáng dùng hơn.

1. Máy cưa đĩa Makita HS7010 rắn chắc, cắt gỗ cực nhanh

Makita HS7010 là máy cưa gỗ cầm tay giá rẻ được gia công tỉ mỉ bằng hợp kim và nhựa theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên rất bền ít hỏng hóc. Kết cấu gồm các bộ phận cơ bản như khung đế kim loại, tay cầm chữ D bọc cao su chống trượt, vành che bảo vệ. Phía trước còn được bổ sung núm cao su làm điểm tựa giúp giảm rung lắc và giúp đường cưa chính xác.

Máy cưa đĩa Makita HS7010 1600W

Máy cưa đĩa Makita được trang bị motor điện công suất 1.600W chạy khỏe, lưỡi cắt kim loại sắc bén đường kính 185/190mm. Chiếc máy này có tốc độ cực kỳ ấn tượng lên đến 5.500 v/p vượt trội nhiều đối thủ nên đường cắt ra sắc mịn, đẹp mắt đảm bảo không bị răng cưa. Độ sâu cắt ở góc 90 độ đạt 67mm, chỉnh cưa nghiêng góc 45 độ sâu 45mm.

2. Máy cưa gỗ Stanley SC16-B1 màu sắc rực rỡ, cưa xẻ ổn định

Nói về độ bền và chất lượng thì máy cưa gỗ Stanley SC16-B1 không thua máy cưa đĩa Makita HS7010 với đặc tính chống va đập, trầy xước, không bị ăn mòn. Máy được chế tạo nghiêm ngặt trên dây chuyền công nghệ Mỹ nên cấu trúc thống nhất và chịu lực ấn tượng. Gam màu vàng đen rực rỡ giúp máy trở nên nổi bật, hút mắt từ cái nhìn đầu tiên.

Máy cưa gỗ Stanley SC16-B1 1600W

Sức mạnh của máy cưa đĩa Stanley tương đồng Makita với công suất 1.600W, đĩa cắt hợp kim cùng cỡ 190mm cho ra đường cắt sâu và đều. Tốc độ hoạt động 4.800 v/p không quá ấn tượng như thiết bị của Nhật Bản nhưng đây cũng là mức cao của dòng máy cưa cầm tay. Stanley SC16-B1 cắt gỗ ngang dọc, cắt thẳng và xiên góc linh hoạt, chính xác cao.

3. Nên mua máy cưa gỗ Makita hay Stanley cho gia đình?

Máy cưa đĩa Makita HS7010 và Stanley SC16-B1 đều rất bền và dễ sử dụng bởi thuộc dòng cơ bản dùng ở gia đình xưởng mộc nhỏ. Chiếc máy nào cũng làm tốt việc cắt rời, xẻ ván, cắt nghiêng tạo ra nhiều dạng gỗ khác nhau. Chỉ có màu sắc là điểm khác rõ nhất về ngoại hình, Makita màu xanh đen trung tính, còn Stanley màu vàng đen rực rỡ tạo điểm nhấn.

Máy cưa gỗ Makita HS7010 1600W

Tuy vậy nếu anh em muốn công việc của mình được xử lý nhanh, cắt gỗ với tốc độ bức phá thì Makita HS7010 tỏ ra lợi thế hơn. Do đó nếu là người đã có kinh nghiệm làm mộc nên chọn thiết bị của Nhật Bản sẽ cưa xẻ gỗ một cách nhạy bén, tăng tốc công việc. Còn Stanley SC16-B1 thích hợp với nhiệm vụ thông thường, nhịp độ vừa phải trong gia đình.

Kết luận: Máy cưa đĩa Makita HS7010 và Stanley SC16-B1 tương đồng về kích cỡ và sức mạnh nhưng màu sắc và tốc độ là nét khác nhau rõ. Qua những phân tích hy vọng đã giúp anh em nhìn được những đặc điểm này để cân nhắc lựa chọn cho gia đình. Hãy truy cập diyhomedepot.vn tham khảo cụ thể các dòng máy cưa gỗ giá tốt và đặt hàng nhé.