Các loại máy chà nhám gỗ kiểu nào tẩy xước, mài nhẵn ưu thế hơn?

Các loại máy chà nhám gỗ có nhiều cách phân chia tùy theo kiểu giấy nhám và đặc điểm sử dụng, loại nào là giải pháp mang lại lợi ích cao với chi phí hợp lý?

Gỗ là vật liệu cần mài nhẵn, gia công thường xuyên trong xưởng mộc, nhà máy chế biến và công trình xây dựng. Các loại máy chà nhám gỗ được giới thiệu để giải quyết tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện trước khi ráp nối, chế tạo sản phẩm. Nhưng lựa chọn loại nào mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu là điều nhiều người còn bối rối.

Máy Chà Nhám Băng Makita M9400B

1. Các loại máy chà nhám gỗ thông dụng nhất cần biết

Làm việc trong nghề mộc hay xây dựng hẳn anh em phải đối mặt thường xuyên trước những dạng gỗ cần được làm nhẵn sạch. Máy chà nhám gỗ là người bạn quan trọng để mài nhẵn, tẩy xước những mặt gỗ sần sùi hay bị sẫm màu. Tùy theo dạng gỗ và yêu cầu công việc khác nhau mà anh em nên tham khảo các kiểu máy chà nhám như sau:

  • Máy chà nhám gỗ đế tròn

Với máy đế tròn sẽ sử dụng giấy nhám hình tròn gắn vào mặt dưới và dựa vào chuyển động tốc độ cao để hoạt động. Ưu điểm của máy chà nhám tròn là tạo ra các quỹ đạo ngẫu nhiên để cắt đứt sợi gỗ thừa mà không làm xước các bề mặt. Anh em dễ dàng đổi hướng linh hoạt và sử dụng trên một diện tích rộng lớn như mặt bàn, vách gỗ.

  • Máy chà nhám gỗ đế cạnh

Các loại máy chà nhám gỗ đế cạnh gồm có đế vuông và đế chữ nhật dùng giấy nhám tương ứng, tạo ra độ rung nhỏ. Tác dụng chà nhám chủ yếu nằm ở phần cạnh của giấy nhám, thích hợp mài nhẵn các vị trí góc cạnh mà đế tròn không làm được. Theo kinh nghiệm nhiều người ưu tiên máy đế vuông vì tính linh hoạt tốt và ít hao giấy nhám.

Máy Chà Nhám Rung Makita M9201B

  • Máy chà nhám dây đai

Hay còn gọi là máy chà nhám băng, hoạt động bằng dây đai gắn giấy nhám dài và rộng chạy với công suất cao hơn hẳn nhiều loại khác. Kích cỡ cũng lớn hơn và cơ cấu phức tạp hơn so với máy chà nhám rung cầm tay. Loại máy này sử dụng chủ yếu ở nhà máy và xí nghiệp chế biến gỗ đòi hỏi sức tải cao, chà nhám sản lượng lớn.

2. Máy chà nhám gỗ loại nào vượt trội đáng bỏ tiền?

Từ cách phân loại trên anh em thấy là mỗi loại máy chà nhám có những khác biệt chủ yếu ở động cơ và nơi kẹp giấy nhám. Mỗi loại đều có công năng và tính ứng dụng riêng, cho nên hỏi loại nào là tốt nhất thì không dễ đưa ra câu trả lời ngay lập tức. Khi đó phải dựa vào đặc điểm và cách anh em sử dụng vào mục đích gì mới có thể nhận định.

Các loại máy chà nhám gỗ trong xưởng mộc nếu cần chà nhám phạm vi rộng, đòi hỏi mãi nhẵn sạch và không làm hư hại thì máy chà nhám tròn là thích hợp nhất. Khi phải chà nhám cạnh bàn ghế, các miếng gỗ vuông vức thì nên ưu tiên máy chà nhám đế cạnh. Còn nếu làm việc trong nhà máy chế biến gỗ thì máy chà nhám băng là vượt trội nhất.

Máy chà nhám rung tròn Makita M9204B

Cửa hàng DIYHomedepot kinh doanh tất cả máy chà nhám với nhiều kiểu giấy nhám khác nhau, kể cả các dòng công nghiệp. Ví dụ như: Máy chà nhám rung Dewalt DWE6411-B1, máy chà nhám rung tròn Bosch GEX 125-1 AE, máy chà nhám băng Makita M9400B, v.v. Sản phẩm cam kết chính hãng, nguyên hộp đã bao gồm các phụ kiện kèm theo.

Kết luận: Các loại máy chà nhám gỗ chủ yếu phải kể đến là loại đế tròn, đế cạnh và máy chà nhám dây đai ứng dụng trong đời sống và công nghiệp. Loại nào tối ưu nhất phụ thuộc nhiều vào yêu cầu và cách sử dụng trong thực tế. Hãy liên hệ DIYHomedepot qua số 0909 236 578 để được tư vấn và gợi ý máy chà nhám dành riêng cho anh em.