Máy cắt sắt Makita M2400 2000W đang chạm trán những đối thủ nào?

Máy cắt sắt Makita M2400 ở phân khúc 2.5 triệu cạnh tranh trực tiếp với thiết bị của Bosch và Dewalt đều là đối thủ nặng ký, mời anh em xem cụ thể với DIY.

Máy cắt kim loại giá rẻ hơn thua với nhau từng chút một từ kiểu dáng thiết kế, sức mạnh đến những trang bị cải tiến. Máy cắt sắt Makita M2400 đang gặp phải sự cạnh tranh đến từ các đối thủ lớn trên thị trường. Khi đặt cạnh với nhau dungcucamtaymakita sẽ chỉ ra những nét đáng chú ý nhất giúp em dễ lựa chọn mua sắm, hãy cùng bắt đầu nào.

Máy cắt sắt Makita MT2400B

1. So sánh máy cắt sắt Makita M2400 và Bosch GCO 220

Đối thủ trực tiếp của máy cắt kim loại Makita là gã khổng lồ Bosch, cái tên đang hô mưa gọi gió trong ngành dụng cụ. Trên Makita M2400B chúng ta có kiểu thiết kế đơn giản, cứng cáp, màu xanh đen trung tính không quá nổi bật. Chất lượng hoàn thiện của Makita rất tốt, máy làm từ hợp kim chống biến dạng, chịu lực cao và không bị xê dịch.

Máy cắt sắt Bosch thể hiện nét tươi sáng và sắc sảo hơn với bộ vỏ xanh dương và hợp kim sáng bóng, logo Bosch đỏ nổi bật. Chiếc máy này được trang bị máng bảo vệ di động và khóa an toàn, điểm mà Makita còn thiếu. Tổng thể Bosch GCO 220 sang trọng và nịnh mắt hơn Makita, bàn cắt rộng rãi chân bọc cao su vững chắc, trọng lượng khoảng 17kg.

Máy cắt sắt Bosch GCO 220

Về hiệu năng thì sao, máy cắt sắt Makita M2400 được trang bị khối động cơ mạnh 2000W, đĩa cắt rộng 355mm. Tốc độ làm việc đạt 3.800 v/p cắt hiệu quả nhiều dạng kim loại với nhịp độ nhanh, tuy nhiên vẫn có độ ồn ở tốc độ cao. Với Bosch GCO 220 anh em có mức công suất tốt hơn là 2.200W, động cơ có thể chạy đến 100 giờ hoạt động.

2. So sánh Makita M2400B và Dewalt D28720

Tiếp theo đến với thiết bị của Dewalt, liệu Makita có thắng thế model này? Về kích thước và trọng lượng thì cả hai máy cắt kim loại đều tương đồng nhau. Nhưng với những anh thích màu sắc bắt mắt thì rõ ràng gam màu vàng đen của Dewalt sẽ ăn điểm. Trang bị trên máy cũng rất đầy đủ với máng che, tay cầm chống trượt và chốt cố định chắc chắn.

Đi tới sức mạnh, lần nữa máy cắt sắt Makita M2400 hụt hơi trước sức mạnh 2.200W trên Dewalt D28720, dù lưỡi cắt và tốc độ tương đồng. Tuy vậy trên thực tế, máy cắt sắt Makita vẫn cho thấy độ êm nhất định nhờ hệ thống lò xo hỗ trợ. Còn Dewalt tỏ ra uy lực hơn, cắt mạnh mẽ sắt chữ L 138x138mm, sắt chữ nhật 85x180mm, sắt vuông 120mm.

Máy cắt sắt Dewalt D28720 2300W

Cả máy cắt sắt Makita và Dewalt đều rất bền nhờ bộ khung hợp kim chịu lực cao, bàn cắt lớn và chân đế vững chãi. Tay cầm vừa vặn có nút điều khiển, cơ cấu nâng hạ nhịp nhàng nhờ cần trục chắc khỏe và có thể khóa lại bằng xích an toàn. Cả hai đều được hoàn thiện tốt ít hư hỏng nên anh em an tâm sử dụng về lâu dài trong các công trình.

Kết luận: Nói về chất lượng và kết cấu thì máy cắt sắt Makita M2400 không hề thua kém đối thủ nào. Nhưng về độ thẩm mỹ và sức mạnh thì có vẻ như thiết bị Bosch và Dewalt có lợi thế hơn một chút. Tuy vậy cả 3 đều là những chiếc máy cắt kim loại ấn tượng trong phân khúc rẻ, chạy rất bền bỉ và dễ sử dụng mà anh em nên ưu tiên khi mua sắm.