So sánh máy khoan bê tông Makita HR2600 và Bosch GBH 220

Máy khoan bê tông Makita HR2600 hai chức năng công suất 800W, mũi khoan 26mm với lực đập lớn 2.9J, thông số này có hơn thiết bị của Bosch mới ra mắt không?

Các dòng máy khoan búa ngày càng có thêm nhiều cải tiến về thiết kế và tính năng bên cạnh sức mạnh vượt trội. Máy khoan bê tông Makita HR2600 thiết kế sắc nét, tích hợp hai chế độ khoan mạnh mẽ và gạt đảo chiều tiện dụng. Sản phẩm của Bosch vừa ra mắt cũng không hề thua kém với nhiều ưu điểm không thể xem thường.

1. So sánh máy khoan bê tông Makita HR2600 và Bosch GBH 220

Máy khoan búa Makita và Bosch đều là dòng cỡ nhỏ thích hợp cho anh em hay mang theo các công trình. Kiểu dáng và ngoại hình tương tự nhau, cấu tạo rắn chắc bằng hợp kim chống chịu tốt trước va đập và tránh biến dạng. Cùng so sánh vài điểm giống và khác nhau trên cả hai nhé, để xem chúng có điểm gì đáng cân nhắc trước khi mua sắm.

Máy khoan bê tông Makita HR2600

  • Giống nhau

Máy khoan bê tông Makita và Bosch nhìn bên ngoài khá tương đồng về các bộ phận như tay cầm dạng súng quen thuộc, cụm cò điều khiển và nút giữ tốc độ. Các trang bị như tay cầm phụ, thước canh chiều sâu cũng được bố trí đầy đủ. Cả hai đều sử dụng đầu gài SDS - Plus tiêu chuẩn của dòng khoan bê tông và có đảo chiều chống kẹt.

  • Khác nhau

Điểm khác lớn nhất là về sức mạnh, Makita HR2600 tỏ ra thắng thế với công suất 800W mạnh mẽ, khoan bê tông mũi 26mm. Trong khi máy khoan búa Bosch chỉ có sức mạnh 720W và khoan mũi 22mm khiêm tốn hơn. Nhưng bù lại Bosch GBH 220 có 3 chế độ riêng biệt là khoan thường, khoan búa và búa, trong khi Makita chỉ là hai.

Về mặt nhịp độ hoạt động, máy khoan bê tông Bosch có vẻ ấn tượng hơn với tốc độ không tải cao 2000 v/p, còn Makita là 1.200 v/p. Trọng lượng của Bosch nhẹ hơn chỉ 2.3kg so với 2.8kg trên thiết bị của Nhật Bản. Đây là là một chiếc khoan búa gọn gàng và nhạy bén ở nhiều công trình giúp cầm nắm đỡ mỏi tay và thuận tiện khi di chuyển.

2. Khoảng 3 triệu nên sắm máy khoan Makita hay Bosch?

Nếu đọ về sức mạnh thì Makita HR2600 ghi điểm nhiều hơn vì sở hữu công suất cao, khoan mũi lớn và hoạt động bền bỉ. Nếu anh em cần sử dụng liên tục, không sợ giảm hiệu suất thì Makita rất nên được lựa chọn. Máy khoan bê tông Makita còn khoan gỗ/sắt và bắt vít tiện dụng, kết cấu rắn chắc và vô cùng an toàn ở nơi ẩm ướt.

Máy khoan bê tông Bosch GBH 220 720W

Trong khi đó Bosch GBH 220 là sản phẩm mới 2021 có ngoại hình gọn gàng và bắt mắt hơn, tốc độ khoan cải tiến. Nhất là có 3 chế độ riêng biệt kích hoạt bằng núm vặn nhanh, mang lại tính ứng dụng cao trong thực tế. Chiếc máy này hiện cũng nhận về nhiều lời khen và xứng đáng để trải nghiệm ở nhiều công trường.

Kết luận: Máy khoan bê tông Makita HR2600 và Bosch GBH 220 đều có nét hấp dẫn riêng về sức mạnh và tính năng như vừa mô tả. Cả hai là những lựa chọn tốt cho lĩnh vực xây dựng trong phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng. Anh em thích máy khoan búa nào hãy liên hệ DIYHomedepot qua số 0909 236 578 nhé.