Chọn máy khoan Makita pin đúng người đúng việc, anh em dễ lầm lẫn

Máy khoan Makita pin có nhiều loại như hai chức năng, ba chức năng hay khoan bê tông pin, nếu không tìm hiểu cụ thể dễ mua nhầm hiệu quả không như ý.

Hiện nay máy khoan Nhật Bản phủ sóng dày đặc ở cửa hàng dụng cụ, trong đó dòng máy không dây rất thịnh hành. Để chọn máy khoan Makita pin đúng mục đích, đúng nhu cầu anh em cần phải phân biệt rõ giữa các phiên bản. dungcucamtaymakita sẽ bật mí những điểm khác nhau giữa chúng để giúp anh em chọn chính xác chiếc máy mình cần.

1. Phân loại các dòng máy khoan không dây Makita

Đặc điểm chung của máy khoan pin Makita là sử dụng pin rời thay vì cắm điện, điều này giúp máy có tính linh hoạt rất cao so với máy có dây. Tuy nhiên dòng máy này có nhiều phân loại với trang bị và tính năng khác nhau và nếu chỉ nhìn bên ngoài dễ nhầm lẫn:

Máy khoan pin Makita HP488D 18V

  • Máy khoan pin vặn vít

Hay còn gọi là máy khoan pin hai chức năng vì loại này chỉ có thể khoan được gỗ/sắt và vặn vít nhờ tính năng đảo chiều. Chính vì vậy nên chúng được sử dụng nhiều trong ngành mộc và công trình cơ khí, điện tử và kỹ thuật. Ngoại hình nhỏ nhắn, thon gọn và cách điện tốt giúp máy khoan Makita pin tỏ ra linh hoạt nhiều không gian khác nhau.

  • Máy khoan pin búa

Nhiều anh em dễ lầm lẫn với máy khoan vặn vít dùng pin bởi ngoại hình giống nhau đến 90%, không nhìn kỹ khó mà nhận ra. Điểm khác biệt lớn của loại này đó là được trang bị cơ cấu búa giúp máy có thêm khả năng khoan tường tốc độ nhanh. Máy khoan pin búa còn gọi là máy khoan pin ba chức năng, có thêm biểu tượng búa trên vòng chế độ.

  • Máy khoan bê tông dùng pin

So với hai loại trên thì máy khoan bê tông dùng pin có thiết kế khác hẳn, to bản hơn, hầm hố hơn và cũng mạnh mẽ hơn. Sức mạnh của loại này tương đương với máy khoan bê tông có dây nhưng được cấp nguồn bằng pin Li-ion tiêu chuẩn. Máy thường có hai đến ba chức năng, tính cơ động tốt nên hay bắt gặp ở nhiều công trình xây dựng.

Máy khoan pin Makita DHP485 18V

2. Tư vấn mua máy khoan Makita pin đúng người đúng việc

Về cơ bản chúng ta có 3 loại máy khoan pin khác nhau là máy khoan pin vặn vít, máy khoan pin búa và máy khoan bê tông dùng pin. Vậy thì nên chọn thế nào đây, phiên bản nào mới phát huy tối đa công năng cho công việc của anh em? Một lần nữa hãy xem lại mục đích và cách anh em sử dụng, kết hợp với gợi ý của dungcucamtaymakita dưới đây:

  • Nếu làm trong nghề mộc, kỹ thuật hay lĩnh vực cơ khí chế tạo phải khoan gỗ, khoan sắt và lắp ráp thường xuyên anh em hãy tin dùng máy khoan Makita pin hai chức năng. Ví dụ các mã máy có thể tham khảo như: Makita DF031DSYE, Makita DF332DSAE, v.v.

  • Nếu cần sửa chữa, khoan tường và lắp đặt trong gia đình hay thi công nhẹ nên chọn dòng khoan pin búa đa năng để xử trí nhiều công việc cùng lúc. Giới thiệu anh em các mã máy như: Makita HP457DWE, Makita DHP484RFE, v.v.

  • Nếu anh em là thợ xây dựng hay di chuyển hoặc leo lên cao thì máy khoan bê tông dùng pin là chọn lựa khả dĩ nhất bởi sức mạnh lý tưởng và tính cơ động tốt của nó. Nên ưu tiên các dòng máy như: Makita DHR171RFJ, Makita DHR242RME, v.v.

Máy khoan bê tông dùng pin 18V Makita DHR182

Kết luận: Bài viết đã giúp anh em phân biệt rạch ròi và biết cách chọn mua máy khoan Makita pin đúng đắn, tránh lãng phí. Cửa hàng dungcucamtaymakita có tất cả dòng khoan Nhật Bản thuộc mọi phân khúc với giá bán cực tốt ở thời điểm hiện tại. Anh em có nhu cầu hãy gọi ngay số 0909 236 578 để được tư vấn trực tiếp chiếc máy đang quan tâm.