Mạch máy khoan pin không chổi than là gì, lợi và hại khi thay thế?

Mạch máy khoan pin không chổi than là phụ tùng có thể thay thế để kiểm soát nhiều chức năng khác nhau đồng thời hoạt động như bộ điều tốc cho động cơ.

Trên các dòng máy khoan hiện đại nhà sản xuất tích hợp bản mạch điện tử để ra lệnh và quản lý tính năng làm việc. Mạch máy khoan pin không chổi than là một bộ phận quan trọng kiểm soát sức mạnh, tốc độ, lực xoắn, hiển thị pin, v.v. Có nên tự ý thay lắp bản mạch này hay không, hãy cân nhắc sau khi xem thông tin dưới đây nhé.

1. Mạch máy khoan pin kiểm soát những đặc tính nào?

Nếu tìm hiểu về cấu tạo về máy khoan, nhất là máy dùng mô tơ từ anh em sẽ chú ý đến bản mạch điều khiển. Thành phần này thường nằm ở đế máy, gần vị trí pin, kích thước phổ biến 50x60mm và có dây nối đến động cơ, công tắc. Mỗi kiểu mạch điều khiển hoạt động trên mức điện áp và mức pin khác nhau tùy theo cấu tạo xuất xưởng.

Máy khoan pin Makita DF332D 12V

Khi máy khoan pin hoạt động chậm và yếu, anh em có thể xem xét việc thay thế mạch máy khoan pin không chổi than. Sự thay đổi lớn đó là ở sức mạnh và tốc độ của máy sẽ được cải thiện nhiều, mang lại hiệu suất khoan lỗ và bắt vít tốt hơn. Ngoài ra mạch điều khiển còn kiểm soát các tính năng như quản lý năng lượng, độ trễ, lực xoắn, v.v.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ hiểu biết và kinh nghiệm để tự mình thay thế mạch điều khiển vì điều này có không ít rủi ro. Nếu không biết loại nào thích hợp có thể làm đoản mạch và gây ra hư hỏng không thể lường trước. Chính vì vậy, nếu ít am hiểu kỹ thuật thì anh em không nên mạo hiểm mà nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa.

2. Có nên tự ý thay mạch máy khoan pin không chổi than?

Việc thay thế mạch máy khoan pin phần nào có thể giúp hồi sinh sức mạnh như ban đầu. Nhưng song song đó là những rủi ro, nhất là khi trên thị trường bán rất nhiều bản mạch điều khiển giá rẻ dễ gây hư hỏng cho máy khoan. Thợ trong nghề cho biết kể cả đúng loại thì hàng thay thế cũng không thể mang lại chất lượng như bản mạch nguyên gốc.

Máy khoan pin Bosch GSB 18V-50

Vậy nên lời khuyên cho anh em là nếu máy khoan pin của mình đã sử dụng một thời gian dài thì nên cân nhắc mua mới. Việc sửa chữa, thay thế các phụ tùng như mạch máy khoan pin không chổi than chỉ là cách giải quyết tạm, chưa kể tìm nơi sửa uy tín cũng không dễ. Việc này sẽ cần nhiều thời gian trong khi công việc không thể gián đoạn lâu.

Cửa hàng DIYHomedepot luôn sẵn có nhiều loại máy khoan pin mô tơ từ siêu bền của Makita, Bosch, Dewalt, v.v. Hàng cam kết chính hãng, giá gốc bao cạnh tranh và bảo hành tối đa 3 năm cùng ưu đãi ngập tràn từ nay đến cuối năm. Gợi anh em những mẫu bán chạy như: Makita DF332DSAE, Bosch GSR 18V-50, DeWALT DCD996M2, v.v.

Kết luận: Mạch máy khoan pin không chổi than cải thiện sức mạnh và tốc độ, thay thế được nhưng có không ít rủi ro. Thay vào đó anh em nên mạnh dạn đầu tư máy mới để có trải nghiệm xứng đáng khi sửa chữa, thi công với chi phí không quá đắt. Hay để DIYHomedepot tư vấn và gửi đến anh em chọn lựa tốt nhất qua số 0909 236 578.