Tìm hiểu công nghệ AWS trên máy cưa đĩa cầm tay Makita pin

Máy cưa đĩa cầm tay Makita không dây dòng cao cấp được phát triển công nghệ kết nối AWS thông qua Bluetooth sử dụng song song với máy hút bụi trong xưởng mộc.

Những năm trở lại đây Makita liên tục đem đến người dùng bất ngờ này đến ngạc nhiên khác trên các dòng máy công cụ. Lần này máy cưa đĩa cầm tay được xướng tên khi mang trong mình nhiều cải tiến và tính năng đột phá. Đáng chú ý là công nghệ kết nối không dây AWS thông minh sử dụng kết hợp với máy hút bụi của hãng.

1. Công nghệ AWS trên máy cưa gỗ Makita là gì?

Như anh em biết máy cưa đĩa dùng pin Makita được đầu nhiều về thiết kế, kiểu dáng và hàng loạt cách tân về động cơ và tính an toàn. Trong đó, AWS là một trong những công nghệ mới được Makita nghiên cứu và phát triển trong một thời gian dài. Tùy theo mỗi dòng máy mà người dùng được tận hưởng một hay nhiều cải tiến kết hợp với nhau.

Máy cưa đĩa dùng pin 18V Makita DHS783

Công nghệ không dây AWS hướng tới giải pháp giúp anh em cưa gỗ sạch sẽ và thoải mái nhất khi làm việc. Khi kích hoạt máy cưa đĩa cầm tay sẽ kết nối với máy hút bụi qua Bluetooth mà không cần dây dẫn để bật/tắt và giúp loại bỏ tiếng ồn quá lớn. Công nghệ AWS mở ra một hệ sinh thái điều khiển thông minh và hút bụi tự động.

Lợi ích của công nghệ AWS đến từ việc kết hợp các máy công cụ với nhau qua kết nối không dây nhanh và tiện, không cần dây rườm rà. Trong nhà máy hay xưởng mộc lớn làm việc thường xuyên cần hút bụi liên tục thì đây là cách giảm ô nhiễm và giữ vệ sinh. Chỉ cần một thao tác kích hoạt là dễ dàng kết nối và giảm ồn do máy bút bụi gây ra.

Máy cưa đĩa dùng pin 18V Makita DHS783

2. Có nên đầu tư máy cưa đĩa cầm tay có AWS không?

Công nghệ AWS giải quyết tốt vấn đề vệ sinh và tiếng ồn trong khi cưa xẻ gỗ, mang lại môi trường làm việc sạch sẽ và thoải mái hơn nhiều. Tuy nhiên những dòng máy cưa đĩa hỗ trợ AWS có giá bán khá đắt so với các phiên bản không được trang bị. Vậy liệu anh em có nên mạnh tay đầu tư cho tiện ích và trải nghiệm mới mẻ này hay không?

Theo ý kiến của DIY, nếu anh em làm việc ở nhà máy chế gỗ biến lớn và cần hút bụi thường xuyên hãy nên cân nhắc mua sắm. Công nghệ AWS sẽ góp phần giảm tiếng ồn của máy hút bụi vì chỉ cho phép hoạt động khi được kết nối và kích hoạt. Anh em có thể tham khảo các mã máy hỗ trợ như: Makita DHS783ZU, Makita DHS900ZU giá 7 – 10 triệu.

Máy cưa đĩa dùng pin 18V Makita DHS900

Ngược lại nếu cảm thấy tính năng này chưa thực sự cần thiết do tính chất công việc không cần hút bụi nhiều anh em nên có giải pháp khác. Ví dụ đầu tư cho máy cưa đĩa cầm tay ở những điểm quan trọng như công suất, tốc độ và nâng cấp pin chẳng hạn. Hoặc đơn giản là mua những chiếc máy cưa chưa có công nghệ này để có giá tiết kiệm hơn.

DIYHomedepot phân phối rất nhiều máy cưa đĩa Makita chính hãng, hàng nhập khẩu giá bao cạnh tranh được khách hàng thích thú. Tiêu biểu các máy bán chạy cả có dây lẫn không dây như: Makita HS7600, Makita HS0600, Makita DHS680RMJ, Makita DHS710RM2J. Giá bán trải dài từ 2.4 – 9 triệu đồng, bảo hành toàn quốc 6 tháng.

Kết luận: Công nghệ AWS là bước tiến lớn về công nghệ dành cho máy cưa đĩa cầm tay giúp giữ vệ sinh và giảm ồn hiệu quả. Tùy theo môi trường làm việc thực tế kết hợp với gợi ý trên đây mà anh em cân nhắc nên đầu tư hay không. Có thắc mắc gì hay chưa biết nên mua máy cưa đĩa nào phù hợp, hãy gọi 0909 236 578 để được tư vấn ngay.