Cách chọn máy mài cầm tay Makita xài ở công trường và trên cao

Cách chọn máy mài cầm tay khác nhau ở các môi trường làm việc, dùng ở công trình cần chú trọng tính chống chịu còn dùng ở trên cao ưu tiên cho tính di động.

Nhiều loại máy mài góc Makita được phân chia theo sức mạnh, tốc độ, kích thước đá mài, loại dùng điện loại dùng pin. Phạm vi bài viết sẽ hướng dẫn cách chọn máy mài cầm tay dành cho công trường ngoài trời và công trình xây dựng cao. Ở mỗi không gian cần quan tâm đến những đặc tính nào, anh em cùng theo dõi nhé.

1. Cách chọn máy mài cầm tay xài ở công trường

Những công việc diễn ra ngoài trời thường bắt gặp ở công trường liên quan đến thi công dự án, xây dựng kết cấu hạ tầng. Các thiết bị nhấn mạnh vào tính bền bỉ và ổn định như Makita được sử dụng rất phổ biến. Trong đó máy mài cầm tay là công cụ bắt gặp thường xuyên nhất, hỗ trợ tích cực cho quá trình mài gọt và gia công vật liệu.

Máy mài góc Makita 9553NB 710W

Máy mài góc làm việc ở môi trường này phải đáp ứng các yêu cầu về sức mạnh và độ bền, nhất là tính chống chịu cao. Vì ở ngoài trời phải đối mặt với bụi bặm, nắng gió và chịu tác động trực tiếp của thời tiết nên các yếu này là cực kỳ cần thiết. Máy mài góc Makita được chế tạo từ hợp kim cứng chịu va đập, chịu nhiệt độ cao nên thích nghi rất tốt.

Tùy vị trí làm việc mà anh em nên xem xét mua máy mài có kích thước đĩa bao nhiêu để làm việc tối ưu. Nếu cắt gọt góc cạnh nhỏ chỉ cần đường kính đĩa 100 – 125mm như Makita GA4040, Makita GA5010. Còn nếu mài tấm vật liệu lớn hãy ưu tiên Makita GA7050, Makita GA9060 có đĩa mài rộng 180 – 230mm để tăng năng suất dự án.

Máy mài góc Makita GA7060 2200W 

2. Cách chọn máy mài cầm tay mang đi công trình cao

Phần trên chúng ta nói về việc lựa chọn máy mài Makita làm việc ở công trường nhấn mạnh vào tính chống chịu và kích cỡ đĩa tùy theo phạm vi. Nhưng đối với các nhiệm vụ phải leo trèo, di chuyển thường xuyên thì máy mài có dây tỏ ra bất lực. Lúc này anh em cần phải nghĩ đến giải pháp thích nghi tốt hơn mà vẫn đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.

Cách chọn máy mài cầm tay mang đi công trình cao chỉ có loại dùng pin là tối ưu nhất vì không có dây nhợ, không giới hạn không gian. Makita có nhiều phiên bản máy mài góc dùng pin vừa bền bỉ đặc trưng vừa có năng suất khỏe. Cùng với đó là những cải tiến đột phá như động cơ không chổi than, bảo vệ quá tải, chống bụi, chống thấm, v.v.

Máy mài góc dùng pin Makita DGA402 18V

Anh em hãy tham khảo các máy mài góc dùng pin đẳng cấp như Makita DGA402RME, Makita DGA404RME, Makita DGA408RTJ1. Hình thức máy được chăm chút tỉ mẩn, kiểu dáng gọn gàng đẹp mắt và cực kỳ linh hoạt. Mang những con máy này đi công trình là cách hợp lý nhất để mài nhẵn, đánh bóng bất kỳ vị trí nào vì khoảng cách là chuyện nhỏ.

Kết luận: Trên đây là hai cách chọn máy mài cầm tay Makita thiết thực khi làm việc ở công trường và ở công trình cao, di chuyển nhiều. Anh em có đồng tình với hướng dẫn này không hay còn giải pháp nào lý tưởng hơn? Và nếu đang định sắm máy mài góc mới trước khi xắn tay vào việc, hãy ghé cửa hàng DungcucamtayMakita để có giá tốt nhất.