Máy khoan tay loại nào tốt hơn, Makita HP0300 hay Makita HP347DWE?

Giải đáp máy khoan tay loại nào tốt hơn giữa hai phiên bản khoan động lực Makita cực kỳ nhỏ gọn khoan tường, khoan gỗ bắt vít đa năng, giá lại vô cùng rẻ?

Hãng Makita luôn chiều lòng fan bằng nhiều dòng khoan tập trung vào tính thực dụng và tiết kiệm nhất. Máy khoan tay loại nào tốt hơn, Makita HP0300 hay Makita HP347DWE điển hình trong mức siêu rẻ chỉ 1 – 2 triệu đồng? Giữa hai phiên bản này giống và khác nhau thế nào, model là chọn lựa hợp lý hơn, hãy cùng xem giải đáp.

1. So sánh thiết kế hai máy khoan cầm tay Makita

Nhìn thoáng qua, Makita HP0300 hay Makita HP347DWE giống nhau đến 8 - 9 phần từ bộ vỏ xanh đen dày dặn đến kiểu dáng vuông góc nhỏ gọn. Trọng lượng cả hai xấp xỉ nhau chỉ hơn 1kg, tay cầm thon làm cong nhẹ có độ bám tốt. Cụm điều khiển và vòng vặn momen xoắn được chế tác tương tự giúp anh em thao tác bằng một tay dễ dàng.

Máy khoan động lực Makita HP0300

Máy khoan tay loại nào tốt, nếu nhìn kỹ hơn anh em sẽ bất ngờ vì Makita HP0300 có dây điện, trong khi bên kia là máy khoan pin thực thụ. Do đó, Makita HP347DWE thắng thế khi di chuyển thoải mái hơn, nhất là vị trí góc hẹp hay khoan cao đầu. Đây là điểm cộng cực lớn của máy khoan pin cầm tay dùng pin so với các máy khoan dùng điện.

2. So sánh năng lực khoan lỗ thực tế

Đều là máy khoan động lực nên Makita HP0300 hay Makita HP347DWE có chức năng khoan tường. Tính năng này thể hiện qua biểu tượng búa in rõ ngay bên cạnh vòng vặn chế độ, anh em dễ dàng chuyển đổi tùy theo mục đích khoan lỗ hay sửa chữa. Cả hai máy đều có gạt đảo chiều để bắt vít vào các bề mặt tiện lợi khi sửa bàn ghế, treo tranh ảnh.

Để biết năng lực máy khoan tay loại nào tốt, trên Makita HP0300 có công suất 320W, tốc độ không tải 1.500 v/p khoan gỗ/sắt 28/10mm. Trong khi tốc độ Makita HP347DWE thấp hơn một chút chỉ tới 1.400 v/p, khoan tối đa 25mm. Tuy nhiên khi khoan tường thì đường kính lên đến 10mm tỏ ra tốt hơn người anh em khoan điện chỉ tới 8mm.

3. Giải đáp máy khoan tay loại nào tốt hơn

Về thiết kế và đặc điểm hoạt động rõ ràng máy khoan pin Makita HP347DWE có ưu thế hơn nhờ tính linh hoạt cao, không vướng dây nhợ. Anh em sẽ dùng tốt ở nhà phục vụ việc sửa chữa bàn ghế, dụng cụ, trang trí vật dụng. Nếu hay khoan tường thì chiếc máy này là chọn lựa tốt nhất vì khoan mũi lớn 10mm và có pin 14.4V/1.3Ah sạc nhanh.

Máy khoan pin Makita HP347DWE 14.4V

Máy khoan động lực Makita HP0300 tuy không thoát ly dây điện nhưng cũng đáng khen ngợi vì kiểu dáng thon gọn đột phá so với dòng máy thông thường. Máy còn có ưu điểm là tốc độ nhanh, khoan gỗ lớn và bắt vít thuận tiện. Nếu anh em cần máy khoan động lực mini giá rẻ, đủ các tính năng sửa chữa đây là chiếc máy đáng được quan tâm.

Kết luận: DIYHomedepot mong là anh em nắm bắt được điểm giống và khác nhau giữa hai máy khoan giá rẻ này. Máy khoan tay loại nào tốt, Makita HP0300 hay Makita HP347DWE đều có cái hay của mình, tùy vào cách mỗi người sử dụng. Nếu còn phân vân anh em hãy gọi 0909 236 578 để gỡ bỏ những thắc mắc và chọn lựa chính xác.