Nên mua máy khoan bê tông loại nào, Makita HR2601 hay Makita HR2630?

Anh em nên mua máy khoan bê tông loại nào giữa thiết bị có 3 chức năng mạnh mẽ và công cụ tích hợp AVT rung thấp có giá bán gần tương đồng của nhà Makita?

Máy khoan búa nhỏ góp mặt thường xuyên tại các dự án xây dựng dân dụng nhờ tính gọn gàng và khoan bê tông khỏe. Ở mức 3 triệu đồng nên mua máy khoan bê tông loại nào, Makita HR2630 3 chức năng hay Makita HR2601 độ rung nhỏ? DungcucamtayMakita so sánh và định hướng giúp anh em có quyết định đúng đắn.

1. So sánh máy khoan bê tông Makita HR2601 và HR2630

Cùng chủng loại, chung phân khúc nên hai máy khoan búa Makita gây ra những bối rối nhất định cho anh em làm xây dựng. Đặt cạnh nhau, chúng ta sẽ xem xét điểm giống và khác nhau cụ thể, từ đó dễ đưa ra nhận định trước khi chọn lựa.

  • Điểm giống nhau

Form máy khoan bê tông Makita HR2601 và HR2630 tương tự nhau từ kích thước đến trọng lượng, nặng chưa đến 3kg. Chung gam màu xanh đen, cả hai còn tương đồng cả vị trí công tắc, nút bấm và nút chuyển chế độ. Sức mạnh tương đương với công suất 800W, tốc độ búa 4.600 l/p khoan bê tông tối đa 26mm và sử dụng đầu gài SDS – Plus.

Máy khoan bê tông Makita HR2601

  • Điểm khác nhau

Nên mua máy khoan bê tông loại nào chúng ta cần tập trung đến các điểm khác được mô tả trên thân máy. Trên Makita HR2601 vòng chức năng chỉ có 2 nấc là khoan thường khoan búa, ở mặt trước có biểu tượng AVT biểu trưng cho công nghệ giảm rung. Do đó chiếc máy này sẽ giảm thiểu tốt độ rung giật khi khoan bê tông so với thiết bị khác.

Còn máy khoan bê tông Makita HR2630 trang bị thêm chế độ đục riêng biệt, nghĩa là có đến 3 chức năng khoan thường, khoan búa và búa. Nhờ vậy máy tỏ ra uy lực hơn khi đục phá các lớp tường cứng, giảm sức lực và thời gian đáng kể. Nhiều anh em ưa chuộng dòng máy khoan búa ba chức năng vì có tính chuyên biệt cao, dễ lựa chọn chế độ làm việc.

Máy khoan bê tông Makita HR2630

2. Nên mua máy khoan bê tông loại nào của Makita?

Máy khoan bê tông Makita HR2601 và Makita HR2630 mới nhìn qua thấy giống nhau, có khi còn lầm lẫn. Sức mạnh và trang bị cũng giống nhau đến bất ngờ, các thông số về tốc độ, lực đập gần như không chênh lệch gì. Thế nhưng khi xem xét và so sánh các tính năng thì rõ ràng có những điểm khác biệt về cách vận hành và trải nghiệm thực tế.

Nên mua máy khoan bê tông loại nào, DungcucamtayMakita đưa ra vài gợi ý để anh em cân nhắc khi chọn lựa:

  • Nếu công việc cần đục phá nhiều, cần sự chuyên biệt cao anh em nên sắm Makita HR2630 thiết lập rạch ròi giữa tính năng khoan và đục bê tông. Công suất 800W mang lại công lực khỏe và tốc độ khoan nhanh chóng, song song đó có thể đảo chiều và bắt vít.

  • Nếu muốn trải nghiệm khoan bê tông độ rung thấp, đỡ đau mỏi tay, Makita HR2601 tích hợp công nghệ AVT là giải pháp thiết thực. Với 2 chức năng khoan thường, khoan búa mạnh 800W là đủ sức thực thi các công việc xây dựng thường ngày rất an toàn.

Nên mua máy khoan bê tông loại nào, Makita HR2601 hay Makita HR2630?

Kết luận: Như vậy, DungcucamtayMakita đã so sánh và đưa ra gợi ý nên mua máy khoan bê tông loại nào. Makita HR2601 và Makita HR2630 nhìn khá giống nhau nhưng thực tế có khác biệt nhất định về chức năng và công nghệ. Anh em hãy xem xét nhu cầu và cách sử dụng của mình để đưa ra quyết định thật chính xác khi mua về sử dụng.