Cách khoan tường không cần máy khoan là gì, có nên làm thử?

Cách khoan tường không cần máy khoan chỉ giải quyết tạm thời khi cần đóng tắc kê được thực hiện bằng tay trong điều kiện ngặt nghèo vì lý do thiếu dụng cụ.

Nhiều anh em giỏi ứng biến khi lắp đặt vật dụng mà thiếu công cụ, tiêu biểu như không có máy khoan bên cạnh. Cách khoan tường không cần máy khoan sẽ dùng tua vít hoặc thanh sắt đóng thẳng vào tường. Làm thế này sẽ tạo ra lỗ vừa để đóng tắc kê, nhưng thực tế hiệu quả không, và có nên thử mà không cần máy khoan không?

1. Cách khoan tường không cần máy khoan làm thế nào?

Khoan tường mà lại không cần máy khoan, nghe có vô lý bởi như thế thì người ta chế tạo máy khoan để làm gì. Thế nhưng một vài người nghĩ ra ý tưởng này như một giải pháp đóng tắc kê vào tường khi không có chiếc máy nào bên cạnh. Về lý thuyết, người ta sẽ dùng một lực lớn tác động lên tiết diện nhỏ để tạo ra lỗ sâu trên tường.

Máy khoan động lực Makita HP0300

Công cụ để làm việc này chỉ là một chiếc tua vít hoặc thanh sắt tròn nhỏ có kích cỡ tương tự độ rộng của mũi khoan. Thêm một cây búa cung cấp lực tác động trực tiếp lên tua vít/thanh sắt để chủ động đóng vào tường. Trước khi tiến hành sẽ cần phải đánh dấu vị trí trước, sau đó đặt dụng cụ thẳng hướng vào đúng chỗ vào dùng lực mạnh đóng vào.

Cách khoan tường không cần máy khoan thực hiện bằng thủ công chỉ hiệu quả với lớp tường mới, bên trong là gạch rỗng. Mục đích của việc này là tạo ra một lỗ nhỏ để đóng tắc kê phục vụ lắp kệ, làm móc máng đồ hay treo những thứ nhẹ nhàng. Việc không có máy khoan thực sự rất khó khăn tạo ra lỗ khoan chất lượng mà không gây hư hại.

2. Có nên khoan tường mà không dùng máy khoan?

Khoan tường mà không có máy hỗ trợ bất tiện vô cùng, cách dùng tua vít đóng tường chỉ là cách giải quyết tạm bợ và chứa nguy hại. Nếu cố dùng lực đóng mạnh dễ làm bể gạch, vỡ mảng tường, làm biến dạng bề mặt thi công. Bên cạnh đó lỗ đục rất khó tròn đẹp, thẳng hướng và có đường kính tiêu chuẩn như khi được tạo ra bằng máy khoan.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên thử cách khoan tường không cần máy khoan bởi có thể làm hỏng vị trí muốn lắp đặt. Thay vào đó, để chắc chắn nhất bạn nên sắm một chiếc máy khoan tường hẳn hoi dùng từ bây giờ và cho về sau. Có rất nhiều máy khoan động lực đủ kiểu dáng, sức mạnh sở hữu khả năng khoan tường, bê tông ấn tượng.

Máy khoan pin Makita DHP483 18V

Giới thiệu bạn máy khoan cầm tay Makita hiện rất được ưa chuộng bởi các hộ gia đình, anh em làm nghề xây dựng, thi công dân dụng. Máy khoan động lực Makita sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản cực kỳ bền bỉ, cầm nắm gọn gàng, lực đập mạnh sẵn sàng vào việc. Nhiều tính năng có sẵn như điều tốc điện tử, đảo chiều vặn vít nhạy bén.

  • Tham khảo dòng máy khoan tường dùng điện: Makita HP0300, Makita HP2050 giá 1.2 – 2.5 triệu.

  • Tham khảo dòng máy khoan tường dùng pin: Makita HP332DSAE, Makita DHP483RFE giá 4 – 6 triệu.

Kết luận: Cách khoan tường không cần máy khoan chỉ ‘chữa cháy’ vài trường hợp đặc biệt chứ không phải sáng kiến hay. Bạn nên sắm máy khoan tường thực thụ kiểm soát đường kính, tốc độ và lực khoan tạo ra lỗ khoan đẹp và ưng ý nhất. Hãy để máy khoan Makita làm giúp bạn qua những model giá cực tốt tại DungcucamtayMakita.