Cách khoan tường bằng tay tuy đơn giản nhưng nguy hại khôn lường

Vài anh em chỉ nhau cách khoan tường bằng tay thay vì dùng máy có vẻ dễ thực hiện nhưng thực tế tỷ lệ hư hỏng rất cao, không đạt yêu cầu mà còn gây nguy hiểm.

Đôi khi cần khoan tường, đóng tắc kê nhưng không có máy khoan bên cạnh, vài người nghĩ giải pháp tạm thời. Một số anh em đề xuất cách khoan tường bằng tay mang tính ‘chữa cháy’ vì không có sẵn hoặc ngại đi mượn máy khoan. Cách làm này nghe có vẻ đơn giản và trong số ít trường hợp chấp nhận được nhưng thực sự quá nhiều rủi ro.

1. Cách khoan tường bằng tay thực hiện như thế nào?

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo người ta hay nghĩ ra sáng kiến chóng vánh có thể giải quyết phần nào đó khó khăn trước mắt. Với trường hợp cần đóng tắc kê vào tường nhưng không có máy khoan hoặc bất tiện khi đi mượn thì thực hiện thủ công là hướng được nghĩ tới. Cách làm này khá thô sơ, không cần chuyên môn nên gần như ai cũng làm được.

Cách khoan tường bằng tay tuy đơn giản nhưng nguy hại khôn lường

Theo đó, chỉ cần một chiếc tua vít bake hoặc một thanh sắt tròn có đường kính tương tự một lỗ khoan. Tiếp theo đặt chiếc tua vít/thanh sắt ngay ngắn vào vị trí cần khoan và dùng búa đóng thẳng vào cho đến khi tạo ra một lỗ sâu trên tường. Việc cuối cùng là chỉnh sửa xung quanh rồi đóng tắc kê, đơn giản như vậy mà chẳng cần máy khoan làm gì.

2. Những nguy hại lớn khi khoan tường bằng tay?

Cách khoan tường bằng tay nghe có vẻ nhanh và dễ nhưng thực tế mang tới không ít hạn chế về chất lượng và khó đạt yêu cầu. Vì tường là chất liệu cứng, bên trong là gạch, bên ngoài là lớp tô trát nên bạn đầu tua vít chỉ có thể làm thủng lớp xi măng ngoài. Nếu dùng lực lớn đóng sâu hơn có thể làm vỡ gạch, tạo ra hư hại lớn cho bức tường.

Lỗ khoan thực hiện bằng cách đóng tay rất khó đạt yêu cầu về độ chính xác và thẩm mỹ, nếu không nói là rất kém. Bạn không thể đảm bảo từng cú đập vào đúng vị trí và lực đập mạnh – yếu không đều nhau nên nguy cơ gây hư hại là không hề nhỏ. Hơn nữa cách làm thủ công này còn gây ra nguy hiểm như vô ý đóng vào tay hay bụi bắn vào mắt.

3. Gợi ý cách khoan tường tốt nhất để lắp đặt

Rõ ràng cách khoan tường bằng tay lợi bất cập hại, chỉ trong số ít trường hợp tạm chấp nhận được khi đóng lỗ nhỏ trên bức tường vừa được tô trát. Thay vào đó bạn nên sắm ngay cho mình máy khoan khoan tường mỗi khi cần khoan lỗ, lắp đặt. Đảm đảm lỗ khoan chính xác và đẹp hơn hẳn, tốc độ khoan nhanh chóng, an toàn và dễ thực hiện.

Cách khoan tường bằng tay tuy đơn giản nhưng nguy hại khôn lường

Bạn hãy tham khảo những chiếc máy khoan động lực đa năng của Makita hiện được rất nhiều khách hàng tin tưởng khen ngợi. Các model như Makita M8104B, Makita HP1630 gọn nhẹ, chắc khỏe, khoan tường bền bỉ với công suất khỏe, tốc độ cao. Giá bán chỉ xoay quanh mốc 1 triệu đồng cực kỳ tiết kiệm để dùng lâu dài, bảo hành 6 tháng.

Kết luận: Cách khoan tường bằng tay tiện lợi nhưng nguy hại là quá nhiều, bạn không nên áp dụng dù mục đích có là gì. Thay vào đó hãy sắm luôn máy khoan động lực đa năng khoan tường, bắt vít, sửa chữa đa năng giúp bạn xử trí hầu hết việc khoan lắp thường ngày. Vào dungcucuamtaymakita.com có rất nhiều mã máy giá tốt dành cho bạn.