Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt - Bosch và Makita ai xứng ngôi đầu?

Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt, cả Bosch và Makita đều là ông lớn toàn diện về thiết kế, độ bền bỉ với năng lực cưa xẻ bỏ xa nhiều đối thủ khác trong ngành.

Ngẫm nghĩ định sắm một chiếc máy cưa gỗ hẳn ai ai cũng đều ưu tiên thương hiệu danh tiếng phổ biến có độ phủ sóng cao. Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt, Bosch và Makita là đối thủ lớn nhất của nhau với rất nhiều điểm toàn diện. Bàn viết sẽ bàn luận và đưa ra nhận xét mang tính chất tham khảo về điểm hơn kém của hai gã khổng lồ.

1. Khía cạnh thiết kế

Máy cưa đĩa Bosch và Makita đều được kỹ sư giỏi nhất thiết kế dựa trên tiêu chuẩn quốc tế và được lắp ráp dây chuyền khép kín, hoàn thiện tốt. Các bộ phận chủ chốt như đế cắt, chốt điều chỉnh, khung nâng đỡ làm bằng hợp kim cứng chống móp méo, biến dạng. Thành phần nhựa như vỏ ngoài, tay cầm có độ bám tốt, chịu nhiệt độ cao và ít bám bụi.

Máy cưa gỗ Makita HS7010 1600W

Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt, Bosch và Makita khi cầm trên tay cho thấy rõ tính thống nhất cao so với hệ máy khác. Về mặt thẩm mỹ thì máy cưa gỗ Bosch tỏ ra được chăm chút hơn Makita với dải màu xanh dương, nút bấm đỏ hút mắt. Trong tương lai Makita cần làm mới lớp áo của mình, không chỉ dòng cao cấp mà còn hệ máy giá rẻ.

2. Phương diện hoạt động

Rất khó phân định máy cưa đĩa Bosch hay Makita cưa gỗ tốt hơn nếu chưa chạy thử cả hai ngay trước mặt. Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt, Bosch được khen ngợi bởi sự mượt mà trên từng vết cắt, máy chạy khỏe, cưa xẻ mau lẹ, ít độ trễ. Nhiều máy cưa gỗ giá rẻ được trang bị tấm chắn dưới cắt gỗ dễ dàng và tích hợp máy thổi bụi sạch sẽ.

Máy cưa gỗ Makita N5900B 2000W

Máy cưa gỗ Makita thì tạo ấn tượng vì hoạt động bền bỉ, mát mẻ cả khi cưa cắt gỗ cứng, dễ thiết lập góc độ cưa thẳng, cưa góc. Đột phá nhất phải kể đến máy cưa đĩa dùng pin motor không chổi than chạy siêu mượt cho mặt cắt láng mịn. Anh em còn trải nghiệm tính năng cao cấp như hãm điện, tự động điều tốc, hút bụi thông minh và chống bụi/nước.

3. Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt?

Bosch và Makita là hai cột trụ kiên cố nhất trong làng dụng cụ cầm tay nói chung và máy cưa đĩa nói riêng. Chất lượng và trình độ chế tạo tương đương nhau, động cơ khoẻ khoắn, cưa gỗ mượt mà đáng kỳ vọng của thợ mộc và công nhân chế biến gỗ. Có chăng về màu sắc, nét thẩm mỹ bề ngoài thì máy cưa Bosch nhìn sắc nét, tươi trẻ hơn Makita.

Trong khi đó máy cưa đĩa không dây gần đây được Makita mạnh tay nâng cấp, tích hợp công nghệ tiên tiến như ADT, AWS. Có điều kiện anh em hãy đầu tư cho xưởng mộc của mình để có trải nghiệm ở tầm cao mới. Còn ở phân khúc phổ thông, cả Makita và Bosch đều mang tới những giải pháp cưa gỗ thỏa mãn hầu hết khách hàng.

Giới thiệu anh em những mẫu máy cưa đĩa ăn khách tại DIYHomedepot như:

Kết luận: Máy cưa gỗ cầm tay hãng nào tốt giữa Bosch và Makita, đáp án hợp lý nhất là tương đương nhau về công lực và độ bền bỉ. Mỗi loại có thế mạnh riêng về nét thẩm mỹ và cải tiến công nghệ ở hệ máy cao cấp như vừa đề cập. Thật khó để xác định hãng nào xứng đáng giành ngôi đầu hơn, còn với anh em có quan điểm thế nào, cho DIY biết.