Nên mua máy cưa xích loại nào: Dùng điện, lắp pin hay chạy xăng?

Nên mua máy cưa xích loại nào mang lại hiệu quả thực tiễn cao ở các dự án ngoài trời và chế biến gỗ là câu hỏi DIYHomedepot nhận được gần đây và giải đáp cho anh em.

Cưa xích là thế hệ máy cưa cải tiến của dòng cưa đĩa cầm tay với các mắt xích xoay quanh lưỡi làm dài. Nên mua máy cưa xích loại nào, dùng điện, dùng pin hay chạy xăng là vấn đề nan giải trước khi ra quyết định. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu đặc điểm của từng loại cưa xích và đưa ra một số đề xuất thích ứng nhiệm vụ của anh em.

1. Trang bị và phân loại máy cưa xích hiện nay

Cùng hướng đến đối tượng là gỗ nhưng máy cưa xích có cấu tạo và hoạt động khác hẳn dòng cưa đĩa. Máy được trang bị lưỡi lam dài bao quanh bởi các mắt xích và tạo ra chuyển động xoay để cắt đứt các thân cây, thớ gỗ. Đặc điểm này giúp máy có khả năng cưa cắt lớn, kết hợp động cơ mạnh mẽ giúp tăng năng suất công việc gấp nhiều lần.

Máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z

Nên mua máy cưa xích loại nào là điều nhiều anh em quan tâm, dòng máy này có cách phân loại chủ yếu dựa trên nguồn năng lượng cung cấp, bao gồm:

  • Máy cưa xích chạy điện

Máy cần cắm điện trực tiếp để hoạt động, sức mạnh được đánh giá tốt với công suất dao động 1.000 – 2.000W không gây ô nhiễm. Tuy nhiên do hạn chế dây dẫn nên chỉ sử dụng cố định ở xưởng mộc, nhà máy chế biến gỗ, khá bất tiện dùng ngoài trời.

  • Máy cưa xích chạy pin

Như tên gọi, phiên bản này dùng pin gỡ bỏ hạn chế về dây điện, anh em có thể mang đi nhiều nơi, leo trèo cắt nhánh cây cao. Kích thước máy nhỏ gọn, cơ động tốt nhưng sức tải không mạnh mẽ như loại máy có dây, thường dùng cắt tỉa, dọn nhánh cây nhỏ.

  • Máy cưa xích chạy xăng

Đây là dòng cưa xích năng suất nhất vừa thoát khỏi hạn chế dây dẫn vừa đảm bảo sức mạnh cưa cắt vượt trội so với hai loại trên. Máy hoạt động bằng động cơ xăng 2 thì, dành để cắt thân cây lớn, dọn dẹp cảnh quan ngoài trời được nhân viên cây xanh ưa chuộng.

2. Nên mua máy cưa xích loại nào thích ứng công việc?

Anh em cần tìm máy cưa cây cần dựa vào các đặc điểm như yêu cầu đạt được là gì, nơi làm việc ở đâu, cắt cây nhỏ hay to để lựa chọn đúng loại. DIYhomedepot đề xuất một số hướng để anh em tham khảo, cân nhắc trước khi ra quyết định:

Nên mua máy cưa xích loại nào: Dùng điện, lắp pin hay chạy xăng?

  • Nếu cưa cắt thân gỗ trong xưởng mộc, nhà máy chế biến hay cưa cây khu vực gia đình nên sắm máy cưa xích dùng điện để có năng suất cao và tiết kiệm chi phí. Ví dụ các mã máy của Nhật như Makita UC3041A, Ryobi CS-402L.

  • Nên mua máy cưa xích loại nào, anh em cần máy nhỏ gọn, cưa những cây nhỏ, tỉa cành trong khuôn viên, sân vườn hãy tin dùng máy cưa xích pin. Gợi ý vài phiên bản nổi trội như máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z, Makita DUC406Z.

  • Còn khi đảm trách công việc quy mô hơn như dọn dẹp cảnh quan hè phố, khai thác gỗ xây dựng thì nên mua ngay và luôn máy cưa xích chạy xăng. DIYHomedepot giới thiệu anh em máy cưa xích chạy xăng Makita EA3201S40B, Makita DCS7300.

Kết luận: Thông qua đặc điểm và gợi ý trên đây mong là anh em đã biết nên mua máy cưa xích loại nào hiệu quả và thiết thực. DIYHomedepot sẵn hàng nhiều dòng cưa xích chính hãng chạy điện, chạy pin và chạy xăng mẫu mã đẹp mắt, giá tốt mỗi ngày. Hãy ghé cửa hàng xem liền hoặc gọi 0909 236 578 để được tư vấn dòng cưa xịn nhất.