Kinh nghiệm mua máy cưa xích: Chọn loại gì, kiểm tra lam xích ra sao?

Kinh nghiệm mua máy cưa xích như xác định chủng loại, cách test máy sẽ giúp anh em nhanh chóng lựa ra chiếc máy cưa đúng nhu cầu và đạt chất lượng mong đợi.

Cưa gỗ, cắt cây, tỉa cành là ứng dụng của cưa xích thay thế hiệu quả cho cưa tay mệt nhọc. Những kinh nghiệm mua máy cưa xích từ DIYHomedepot sẽ giúp anh em tự tin chọn đúng loại máy và thực hiện cách test máy. Đồng thời bài viết gợi ý thương hiệu máy cưa xích bền đẹp, uy lực cao đón đầu phần việc sắp tới.

1. Xác định chủng loại cưa xích phù hợp

Máy cưa xích cầm tay là công cụ cưa gỗ trong xưởng mộc, thi công dự án cây xanh, thậm chí còn dùng để cưa nước đá. Thiết bị được gắn lưỡi lam dài, bao quanh là những mắt xích ôm khít sẽ chuyển động xoay tốc độ cao để cưa rời thân cây, khúc gỗ. Tùy vào nguồn năng lượng đầu vào mà chúng ta có máy cưa xích chạy điện, dùng pin hoặc dùng xăng.

Kinh nghiệm mua máy cưa xích: Chọn loại gì, kiểm tra lam xích ra sao?

Kinh nghiệm mua máy cưa xích anh em nên chọn máy cưa xích dùng điện cho việc cố định trong xưởng gỗ vì máy có công suất lớn, giá lại rẻ. Máy cưa xích dùng pin ưu tiên khi cắt cành cây cao hoặc dọn dẹp những nhánh cây sau đốn hạ. Còn máy cưa xích chạy xăng là loại mạnh mẽ nhất để cưa những thân gỗ lớn thường dùng ngoài trời.

2. Kinh nghiệm mua máy cưa xích: Cách kiểm tra máy

Sau khi xác định loại cưa xích theo nhu cầu và tính chất công việc, tiếp theo anh em cần nắm bắt các test máy kỹ lưỡng. Bộ phận nên xem xét cẩn thận nhất đó là bộ lam xích, đảm bảo không bị lỏng lẻo, rung lắc, mắt xích chắc chắn ôm vừa khít bánh răng. Lớp sơn trên lưỡi lam có màu đồng đều, không bị bong tróc là dấu hiệu của chiếc máy cưa xích tốt.

Khi cầm máy trên tay anh em cũng phải kiểm tra ốc vít có đầy đủ không bằng cách lắc nhẹ xem có chỗ nào bị lung lay. Nếu được phép hãy chạy thử để cảm nhận lực cưa cũng như độ trơn mượt khi vận hành như thế nào, bấm các nút điều chỉnh có bị rơ kẹt hay không. Đối với dòng máy chạy xăng và dùng pin nên hỏi máy vận hành liên tục bao lâu.

3. Nên mua máy cưa xích của hãng nào?

Thông tin trên là cách anh em nên áp dụng nên mua bất cứ dòng máy cưa xích nào, một thiết bị của thương hiệu lớn bao giờ cũng an tâm hơn. Anh em hãy tham khảo cưa xích Makita – dòng máy uy tín chất lượng Nhật Bản ai ai đều gật gù hài lòng. Những chiếc máy có ngoại hình gọn gàng, cưa gỗ trơn mượt và đặc biệt bền bỉ luôn ghi điểm cao.

Kinh nghiệm mua máy cưa xích nhiều anh em thợ recommend Makita bởi đây là chuyên gia lĩnh vực máy cầm tay. Máy cưa xích Makita thừa hưởng đặc tính chống chịu cực tốt, hoàn thiện tỉ mỉ, bên trong là động cơ có sức tải cao và tốc độ cưa gỗ bức phá. Máy ít hỏng hóc, cho phép tháo lắp lam xích và thích ứng tốt công việc nặng nhọc.

Kinh nghiệm mua máy cưa xích: Chọn loại gì, kiểm tra lam xích ra sao?

DIYHomedepot phân phối các phiên bản đa dạng của máy cưa xích cầm tay Nhật Bản như:

  • Máy cưa xích dùng điện: Makita UC4041A, Makita UC4551A.

  • Máy cưa xích dùng pin: Makita DUC254Z, Makita DUC406Z.

  • Máy cưa xích chạy xăng: Makita EA3201S40B, Makita DCS232T.

Kết luận: Những kinh nghiệm mua máy cưa xích anh em vừa xem sẽ có ích khi bắt tay chọn một trong hàng loạt sản phẩm. Đồng thời với gợi ý máy cưa xích Makita, anh em sẽ khoanh vùng được thương hiệu uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng. Hãy vào diyhomedepot.vn lựa ngay chiếc cưa xích hợp ý nhất với giá cực tốt.