Máy khoan gia đình nên mua loại nào, dòng có búa bắt buộc không?

Máy khoan gia đình nên mua loại nào, có phải lúc nào dòng khoan búa cũng là chọn lựa lý tưởng nhất không thể thay thế, chúng ta hãy cùng phân tích với Makita.

Các công việc sửa sang, trang trí ở gia đình muôn hình vạn trạng nên công cụ hỗ trợ cũng đa dạng không kém. Máy khoan gia đình nên mua loại nào, dòng khoan có chức năng búa luôn được nói đến rất nhiều và chọn lựa phổ biến. Nhưng trên thực tế chúng ta có thể chọn lựa khác đi không, Makita sẽ cho bạn một góc nhìn mới mẻ.

1. Vai trò của máy khoan có chức năng khoan búa

Nếu tìm hiểu về máy khoan hẳn bạn chẳng còn xa lạ khái niệm khoan xoay, khoan đập trên cả bản dùng điện lẫn dùng pin. Khoan xoay là tính năng cơ bản nhất khi mũi khoan xoay tròn tạo ra lực xoắn và tốc độ cao để xuyên thủng vật liệu. Còn khoan búa có thêm cơ cấu va đập liên hồi vào trục khoan kết hợp chuyển động xoay đẩy mũi khoan về trước.

Máy khoan Makita M6002B

Máy khoan gia đình nên mua loại nào, dòng khoan có búa mang lại lực tác động nhanh và mạnh hơn thể hiện qua tốc độ đập. Đặc điểm này giúp bạn thỏa sức khoan bề mặt cứng như bê tông, tường gạch một cách dễ dàng và mau chóng. Đây cũng yếu tố quan trọng để phân loại giữa máy khoan động lực và máy khoan xoay thông thường.

Máy khoan động lực đều có 3 chức năng là khoan tường, khoan gỗ/sắt và bắt vít, trong khi dòng khoan xoay chỉ là 2 mà thôi. Rõ ràng là lợi thế lớn ứng dụng trong việc sửa sang, lắp đặt đèn điện, kệ treo tường, trang trí trong nhà. Tuy nhiên về giá bán thì máy khoan động lực tỏ ra nhỉnh hơn máy khoan gỗ/sắt vì tích hợp nhiều tính năng hơn.

2. Trong thực tế máy khoan gia đình nên mua loại nào?

Trở lại việc chọn máy khoan dùng ở nhà, trong thực tế không phải lúc nào máy khoan động lực cũng là lựa chọn duy nhất. Mà ngược lại dòng khoan gỗ sắt vẫn đủ khả năng xử trí nhiệm vụ đơn giản như sửa bàn ghế, lắp đặt lan can, làm cửa sắt, v.v. Nhiều người còn tận dụng chức năng đảo chiều để biến thành công cụ bắt vít ngon lành ở gia đình.

Máy khoan gia đình nên mua loại nào, theo DungcucamtayMakita bạn nên xem xét cả dòng khoan xoay lẫn khoan động lực. Khi thường xuyên khoan tường gạch, lắp đặt vật dụng treo tường, đi đường dây điện bạn nên ưu tiên dòng khoan có búa. Còn nếu chỉ sửa chữa tinh tinh, vặn vít sửa chữa đồ đạc bạn chỉ cần máy khoan gỗ/sắt là đủ.

Máy khoan động lực Makita M8104B

DungcucamtayMakita gợi ý anh em một số máy khoan Makita giá tốt phù hợp xài ở nhà như:

  • Máy khoan gỗ sắt: Máy khoan Makita 6411, Makita M6002B giá 800 – 900k.

  • Máy khoan động lực: Makita M8104B, Makita HP1630 giá 1 – 1.3 triệu đồng.

Kết luận: Bài viết vừa đưa ra góc nhìn mới về vấn đề máy khoan gia đình nên mua loại nào, dòng khoan có búa không phải là chọn lựa duy nhất. Bạn có cùng ý kiến với quan điểm này hay không, và bạn sẽ ưu tiên cho những tình năng nào? Hãy ghé hàng DungcucamtayMakita xem hàng loạt máy khoan Nhật Bản giá cực tốt tháng 4 nhé.