Khác biệt rõ nhất máy khoan tường, bê tông trước khi mua phải biết

Máy khoan tường, bê tông giống nhau đến 70% về tính năng nhưng cơ cấu hoạt động mới là thứ đáng xem xét nhất trước khi bắt tay vào việc chọn lựa và mua sắm.

Muốn khoan tường gạch, sửa sang nhà tắm, hồ cá hẳn ai ai cũng đều được khuyên dùng máy khoan có chế độ khoan búa. Nhưng máy khoan tường, bê tông không phải chỉ có một mà là hai loại có sức mạnh và ứng dụng không giống nhau hoàn toàn. Mấu chốt khác biệt nằm ở cơ cấu bên trong, chúng ta sẽ tìm hiểu để chọn lựa chính xác.

1. Cơ cấu hoạt động máy khoan động lực và khoan búa

Mang vai trò của công cụ đa năng, khoan động lực và bê tông đều có thể khoan tường/gỗ/sắt kể cả bắt vít khi cần thiết. Công lực máy khỏe, tốc độ nhanh, kiểu dáng bên ngoài gọn gàng chắc chắn nhưng bên trong cơ cấu hoạt động có điểm khác nhau, cụ thể:

  • Trên máy khoan động lực

Cơ cấu của máy khoan tường, bê tông loại này mang đến sức va đập dựa vào áp suất không khí tác động liên hồi bởi piston. Tốc độ va đập máy khoan động lực rất nhanh nhưng lực sinh ra không quá mạnh chỉ khoan thủng lớp tường gạch mỏng. Máy thường có hai chế độ khoan thường và khoan động lực, sử dụng đầu cặp khóa hoặc không khóa.

Máy khoan bê tông Makita HR2600

  • Trên máy khoan búa

Máy khoan bê tông đa năng thực thụ sinh ra lực đập trực tiếp bằng cơ cấu búa tác động liên hồi lên trục khoan. Lực đập máy tính bằng Jun (J) thay vì tốc độ đập (l/p), tích hợp từ 2 đến 3 chức năng kiểm soát bằng vòng vặn. Khác với khoan động lực, máy khoan búa dùng đầu cặp SDS-Plus khoan bê tông mạnh mẽ và có đầu chuyển đổi khoan thường.

2. Nên mua máy khoan tường, bê tông loại nào?

Đều có chức năng khoan thường và khoan búa tương tự nhau nhưng máy khoan bê tông cho ra hiệu năng mạnh hơn khoan động lực. Đường kính khoan cũng chênh lệch, nhiều máy khoan búa khoan mũi 24 – 26mm trên tường, bê tông trong khi loại kia chỉ 13 – 16mm. Đây là khác biệt rõ ràng nhất phải xem xét cẩn thận trước khi xuống tay chọn lựa.

Máy khoan tường, bê tông nên mua loại nào sẽ là vấn đề tiếp theo cần bàn giải vì có những khách hàng lầm lẫn. DungcucamtayMakita đề xuất ý kiến như sau:

  • Nếu chỉ dùng loanh quanh gia đình để lắp giá sách, đi điện, sửa sang tường vách chỉ cần máy khoan động lực là xài tha hồ. Makita có những con máy rất được ưa chuộng như Makita M8103B, Makita M8101B chạy khỏe, khoan tường nhanh, kiểu dáng rắn rỏi. Giá bán của máy khoan đa năng Makita vô cùng rẻ xoay quanh 1 triệu đồng.

  • Nếu cần con máy mang đi công trình dân dụng hay làm hạng mục liên quan xây dựng nên sắm máy khoan búa đa năng mạnh mẽ hơn. Ví dụ như Makita HR2600, Makita HR2470F công suất 780 - 800W khoan bê tông tối đa 26mm chạy bền bỉ. Anh em chỉ cần bỏ ra từ 3 triệu đồng là có máy khoan bê tông ngon lành cho tủ đồ nghề.

Máy khoan bê tông Makita HR2470F

Kết luận: Máy khoan tường, bê tông hoạt động tưởng giống nhau nhưng thật ra bên trong có nhiều khác biệt về cơ cấu lẫn sức mạnh. Mong là từ nay khách hàng sẽ có hiểu biết chính xác để chọn máy khoan đúng đắn, xài tốt cho công việc của mình. DungcucamtayMakita mang đến hàng loạt máy khoan Nhật Bản giá cạnh tranh, hãy ghé tham khảo.