Nên mua máy bào gỗ loại nào Makita M1100B hay Bosch GHO 6500?

Gia công mài nhẵn gỗ nên mua máy bào gỗ loại nào, Makita M1100B mạnh 750W lưỡi dao bén bào sâu 3mm có đáng mua hơn thiết bị sắc nét, thoát bụi nhanh của Bosch?

Bào gỗ là giải pháp nhanh làm trơn nhẵn và giảm độ dày của nhiều dạng gỗ trước khi chế tác hay lắp ghép. Nên mua máy bào gỗ loại nào, một lần nữa anh em khó nghĩ giữa Bosch và Makita chắc khỏe và bền bỉ như nhau. Bài viết ngắn sẽ đi cận cảnh từng máy bào một để nắm bắt ưu điểm nhằm tìm ra cách chọn lựa tối ưu.

1. Bosch GHO 6500 nhỏ gọn sắc nét, bào mịn thoát bụi nhanh

Máy bào gỗ Bosch là công cụ ưa thích của nhiều tay thợ mộc và fan ruột của công cụ Đức so với đối thủ khác. Nên mua máy bào gỗ loại nào gọn gàng, giao diện sắc nét và làm việc sạch sẽ, Bosch GHO 6500 tỏ ra rất tự tin. Máy sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn nặng 2.8kg, tay cầm chữ D ma sát cao, xung quanh là gam màu xanh dương – đỏ nổi bật.

Máy bào Bosch GHO 6500

Máy bào gỗ Bosch có đặc tính bào nhanh và mịn với công suất 650W, tốc độ 16.500 v/p, lưỡi dao bén cắt gọt chiều rộng 82mm, độ sâu 2.6mm. Phía trước máy bố trí núm nhỏ để chỉnh độ nông sâu đường bào gỗ, đồng thời có thể gắn thêm cữ bào tiện dụng. Mặt bên của máy bố trí đường thoát bụi và mạt gỗ giữ vệ sinh, góp phần tăng tuổi thọ máy.

2. Makita M1100B có lực bào và độ sâu đường bào gỗ tốt nhất

So với Bosch, máy bào cầm tay Makita cầm nặng hơn vì trọng lượng 4.6kg nhưng nhìn khá gọn gàng với mảng màu xanh, đen và trắng bạc. Nên mua máy bào gỗ loại nào có khả năng cắt sâu và bào khỏe, Makita M1100B không làm anh em thất vọng. Sức mạnh 750W cùng tốc độ 18.000 v/p dễ dàng bào sâu tới 3mm, rộng 82mm dễ dàng.

Máy bào gỗ Makita M1100B sử dụng cò bóp thuận lợi kiểm soát, phía trước bố trí núm vặn chỉnh độ sâu đường cắt. Máy đi kèm nhiều phụ kiện như lưỡi bào, thanh giữ lưỡi, kẹp mài, thanh dẫn hướng giúp xử lý quá trình bào cắt tốt nhất. Động cơ máy được quấn dây đồng rất bền bỉ, thân máy làm từ hợp kim chất lượng cao chắc khỏe tối đa, tăng tuổi thọ.

Nên mua máy bào gỗ loại nào Makita M1100B hay Bosch GHO 6500?

3. Nên mua máy bào gỗ loại nào, Makita hay Bosch?

Nếu đã nắm trọn đặc điểm của từng chiếc máy bào gỗ thì việc chấm điểm và tìm con máy ưng ý không còn là điều khó nghĩ nữa. Nếu anh em cần bào gỗ nhiều cần công cụ có công lực khỏe để bào gỗ nhanh, đường bào sâu thì Makita M1100B thực sự đáng mua. Ưu điểm nữa của máy là độ bền cao, ít hỏng hóc và có nhiều phụ kiện kèm sẵn tùy ý lắp đặt.

Với Bosch GHO 6500, đây là chiếc máy bào cầm tay để bào gỗ nhẹ nhàng, thích hợp khi làm mộc gia đình cần sự gọn gàng và nhạy bén. Máy sở hữu đặc tính hấp dẫn như bào mịn, chạy êm ái và thoát bụi sạch sẽ, màu sắc tươi trẻ đẹp mắt. Đồng thời máy bào gỗ Bosch có giá tiết kiệm hơn là điểm cộng lớn so với Makita để giảm bớt chi phí.

Kết luận: Như vậy, nên mua máy bào gỗ loại nào, Makita M1100B và Bosch GHO 6500 đều có những lợi thế riêng. DIYHomedepot đã phân tích và gợi ý cho anh em dựa trên mong muốn cũng như điều kiện tài chính của mình. Hãy vào diyhomedepot.vn xem thêm nhiều mẫu máy bào cầm tay giá tốt được thợ mộc tin chọn và khen ngợi.