Loạt bí ẩn thú vị trên thân máy khoan pin Makita thợ mới biết

Thân máy khoan pin Makita cài cắm những biểu tượng và chữ viết tắt chứa đựng ý nghĩa riêng mà nếu không phải là thợ trong ngành, bạn khó mà hiểu được.

Cầm và quan sát máy khoan pin Makita, bạn tự hỏi những chữ cái như BL hay LXT có ý nghĩa gì? Đó là một trong số các bí ẩn trên thân máy khoan pin Makita mà không nhiều người hiểu được. Nếu đang thắc mắc như vậy, hãy xem hết bài viết này, DungcucamtayMakita sẽ giải thích rõ để bạn hiểu hơn máy khoan pin Makita.

1. Giải thích các chữ cái trên máy khoan pin Makita

Mỗi máy khoan pin Makita đều tuân thủ nghiêm chặt kỹ thuật cấu tạo cũng như phong cách thiết kế thống nhất. Thế nên nhìn qua bên ngoài chúng không có nhiều nét khác biệt, từ kiểu dáng cho đến các đường nét chải chuốt tỉ mỉ, đẹp mắt. Tuy nhiên khi quan sát kỹ trên nhiều máy, bạn sẽ thấy các chữ cái in to, chúng có ý nghĩa như sau:

Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DDF484Z 18V

  • Chữ BL motor: Khi thấy dòng chữ BL motor hay Brushless bạn hiểu rằng máy khoan Makita sử dụng động cơ không chổi than. Lợi ích của điều này hẳn nhiều người đã biết, nó giúp máy tăng tốc nhanh, tiết kiệm pin và có độ bền tốt hơn hẳn. Makita DDF485SFE 2 chức năng và Makita DHP484RFE 3 chức năng được tìm kiếm nhiều.

  • Chữ LXT hoặc XGT: Thân máy khoan pin Makita có ghi LXT nghĩa là máy tích hợp công nghệ quản lý nạp xả tân tiến, tăng tuổi thọ 430%. Trong khi đó XGT là công nghệ cao cấp hơn trên máy khoan pin 40V cấu trúc 3 lớp sạc pin thông minh. Makita DHP453SYE pin LXT và Makita HP001GM201 pin XGT là đại diện tiêu biểu nhất.

  • Chữ AVT: Công nghệ AVT biểu trưng cho khả năng giảm rung, giảm sốc có trên máy khoan bê tông dùng điện lẫn dùng pin. Máy khoan tích hợp AVT sẽ mang đến độ rung nhỏ cho tác vụ khoan đục nặng nhọc, đỡ mỏi tay và mất sức khi lao động. Makita HR003GM201 và Makita HR001GM202 đáng được bạn xem xét.

2. Ý nghĩa các biểu tượng trên thân máy khoan pin Makita

Nếu các chữ cái biểu trưng cho công nghệ được phát triển thì những biểu tượng in trên máy khoan pin mô tả tính năng được hỗ trợ. Biểu tượng trên máy khoan pin dễ nhận biết hơn vì chúng được minh họa thành hình ảnh. Bạn có thể đoán được ý nghĩa của đặc điểm này khá dễ dàng trên các dòng máy pin sau đây:

  • Máy khoan pin vặn vít và khoan pin động lực

Hãy chú ý vòng vặn trên thân máy khoan pin Makita, nếu thấy hình chiếc búa, mũi khoan và mũi vít đó là máy khoan pin động lực 3 chức năng. Nếu không có biểu tượng búa cho thấy đó là máy khoan pin bắt vít hai chức năng. Các biểu tượng này có màu trắng được in rõ và nằm ngay cạnh vòng chỉnh momen xoắn rất dễ quan sát và nhận biết.

Máy khoan pin Makita DHP485 18V

  • Máy khoan bê tông dùng pin

Đối với máy khoan bê tông dùng pin bạn sẽ nhìn thấy các biểu tượng chức năng khoan và đục nằm ở núm vặn chế độ. Máy có 3 chế độ khoan thường, khoan búa và đục bê tông sẽ có đủ 3 nấc, máy khoan bê tông pin không có chế độ đục thì vòng chế độ chỉ có 2 nấc. Đây là tính năng thể hiện qua các biểu tượng và cũng là cách phân biệt các dòng máy.

Kết luận: Thân máy khoan pin Makita có nhiều bí mật hơn bạn nghĩ, nếu hiểu được bạn sẽ máy tích hợp công nghệ gì và hỗ trợ tính năng nào. Quả là sự tinh tế của nhà sản xuất Nhật Bản cài cắm trên sản phẩm của mình. Bạn có đang thắc mắc gì về dấu hiệu của máy khoan Makita, hãy gọi 028 6258 4769 để được giải đáp nhanh nhất.