Cận cảnh cặp đôi máy cưa đĩa mini xẻ ván xiên, sửa chữa linh hoạt

Máy cưa đĩa mini Makita HS301D và Bosch GKS 12V-LI rút gọn kích thước với đuôi tay cầm gắn pin, cắt thẳng và xẻ ván xiên nhanh nhạy, chủ động khi sửa chữa.

Khác với dòng máy cưa gỗ chạy điện thường thấy, các phiên bản không dây chú trọng sự thuôn thả và cơ động. Máy cưa đĩa mini Makita HS301D và Bosch GKS 12V-LI có kiểu dáng lạ mắt với tay cầm cong dài và mặt cưa chắc khỏe. Ứng dụng chủ yếu khi xẻ miếng gỗ nhỏ, cắt xiên và sửa chữa các vật dụng gỗ ở nhà xưởng, gia đình.

1. Máy cưa gỗ dùng pin 12V Makita HS301D

Nhỏ gọn và xinh xắn, Makita HS301D đóng vai trò như trợ thủ dành cho công tác sửa chữa và sáng tạo, cả dân DIY cũng sử dụng tốt. Anh em sẽ thấy ngạc nhiên trước ngoại hình thuôn gọn, lạ mắt của máy cưa đĩa mini Makita. Máy dễ dàng nhận biết bằng gam xanh lá và chi tiết màu đen cùng dáng dấp chắc khỏe, vỏ nhựa chống gỉ sét và ít bám bẩn.

Điểm độc đáo của máy cưa Makita mini nằm ở tay cầm cong tỉ lệ lớn so với kích thước máy tích hợp nút bấm tiện dụng. Mặt cắt trang bị vành bảo vệ an toàn, phần đế cưa kim loại màu đen lắp ráp cẩn thận để cưa xén đúng hướng, cụm động cơ gắn phía sau gọn gàng. Trọng lượng tổng thể của máy chỉ nặng 1.6kg cực kỳ gọn nhẹ và cơ động ở mọi vị trí.

Máy cưa gỗ dùng pin 12V Makita HS301D sở hữu các thông số khiêm tốn như tốc độ 1.500 v/p, cưa sâu 25.5mm/16.5mm thẳng góc và nghiêng góc. Đĩa cưa cũng chỉ rộng 85mm lý tưởng cắt miếng gỗ nhỏ, xẻ ván xiên nhạy bén mà không gây vướng víu. Máy được thiết kế sử dụng hệ thống pin Li-ion 12V với 3 phiên bản có mức giá khác nhau:

  • Makita HS301DSAE 2 pin 2.0Ah + sạc giá 3.727.000đ.

  • Makita HS301DSYE 2 pin 1.5Ah + sạc giá 3.542.000đ.

  • Makita HS301DZ không pin sạc giá 1.817.000đ.  

2. Máy cưa đĩa mini Bosch GKS 12V-LI

Là đối thủ trực tiếp của Makita, Bosch tung ra phiên bản tương tự để cạnh tranh và mau chóng gặt hái sự đón nhận của khách hàng. Bosch GKS 12V-LI mang thiết kế sắc sảo hơn với gam xanh dương, mặt cưa sơn bạc và logo Bosch màu đỏ hút mắt lập tức. Máy cũng sở hữu tay cầm cong dài với các chấm nhỏ tăng độ bám và nút bấm sâu dễ thao tác.

Các thông số trên máy cưa đĩa mini Bosch không chênh lệch mấy Makita với đĩa cưa 85mm, tốc độ 1.400 v/p cưa sâu tối đa 26.5mm. Máy cưa rời dễ dàng những miếng gỗ nhỏ và mỏng một cách nhẹ nhàng và êm ái, có thể chỉnh góc đến 45 độ. Đế cưa phẳng cùng tấm bảo vệ rộng giúp thao tác chính xác và tránh bay bụi vào mắt khi làm việc.

Lợi thế của dụng cụ cầm tay Bosch dùng pin làm anh em tâm đắc phải kể đến loạt trang bị được lồng ghép, máy cưa mini không ngoại lệ. Bosch GKS 12V-LI cho phép thay lưỡi nhanh qua theo chuẩn SDS, công nghệ Lithium-ion Unique Bosch tăng tuổi thọ pin 4 lần. Hệ thống bảo vệ điện tử ECP tích hợp bảo vệ pin khỏi tình trạng quá tải và quá xả.

Hiện đại và tối ưu nhưng hơi đáng tiếc trên máy cưa đĩa Bosch mini so với Makita là chỉ có 1 phiên bản duy nhất. Máy chưa bao gồm pin, sạc nên anh em cần mua thêm hoặc sử dụng chung pin 12V với các thiết bị Bosch khác. Máy cưa gỗ dùng pin Bosch GKS 12V-LI phân phối chính thức tại DIYHomedepot giá 2.999.000đ, bảo hành 6 tháng.

Kết luận: Máy cưa đĩa mini Makita HS301D và Bosch GKS 12V-LI đáng khen ngợi kích cỡ nhỏ gọn, kiểu dáng lạ mắt và cưa xẻ nhanh nhạy. Anh em làm công tác sửa chữa, chế tạo nên có những công cụ này để thêm sự thuận tiện và phong phú cho bộ đồ nghề. Hãy ghé cửa hàng DIY hoặc liên hệ số 0909 236 578 nắm thêm chi tiết và mua sắm.