Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

Khi sử dụng máy mài Makita, bạn cần hiểu rõ dụng cụ của mình. Nhưng, nếu bạn không quen thuộc và hiểu chúng, bạn khó có thể xác định máy mài nào tốt cho mình.

Máy mài góc Makita mang lại những tiện ích không chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và kỹ năng của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cao tay nghề của mình lên một tầm cao mới, bạn không thể không hiểu rõ một số bộ phận quan trọng của máy mài.

Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

1. Nút nguồn của máy mài Makita

Đối với tất cả các loại máy mài đến từ bất cứ thương hiệu nào đều phải có nút nguồn. Đây là nút để khởi động thiết bị. Các loại máy mài của Makita đều được thiết kế nút nguồn sao cho bạn có thể dùng ngón tay nhấn vào một cách thuận tiện và dễ dàng.

Khi có trường hợp ngoài ý muốn nào xảy ra thì đây là tính năng an toàn nhất mà bạn nên ưu tiên sử dụng. Nút nguồn của Makita có 2 loại chính là nút nguồn On/Off có dạng đẩy trượt để duy trì hoạt động của máy, nút bấm hình tròn bạn phải liên tục nhấn vào nút nguồn.

Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

2. Bộ phận vành chắn

Khi sử dụng máy mài Makita để thực hiện các công việc cắt, mài góc, đánh bóng gỗ và các loại vật liệu kim loại sẽ sinh ra nhiều mạt cưa, tàn lửa, mảnh vỡ cũng như bụi bẩn bắn ra xung quanh ngay khi bạn đang mài. Do đó việc bảo vệ mắt và tay là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bộ phận vành chắn được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi những mảnh vỡ bay vào người. Vành chắn bảo vệ này có thể dễ dàng được xoay chuyển cho phép người dùng có thể làm việc ở những vị trí nhỏ hẹp, không thuận lợi.

Lưu ý: Vành chắn có thể được tháo ra phục vụ cho việc quan sát, tuy nhiên không nên sử dụng máy mài không có vành chắn bảo vệ.

Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

3. Bộ phận chổi than

Một trong những chi tiết quan trọng không thể thiếu trong máy mài Makita đó chính là chổi than. Vị trí của bộ phận này được nằm bên ngoài mô tơ có tác dụng hỗ trợ mô tơ giúp cho mô tơ làm việc hiệu quả.

Bộ phận lõi quay (rôto) của mô tơ theo bản chất cần phải được nối vào phần tĩnh (stato). Điều được thực hiện khi có một cuộn dây bằng đồng hoặc bằng thau được cố định với trục lò xo được ép bên trong chổi than, điều này sẽ dẫn và cung cấp điện năng.

Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

4. Các bộ phận khác

Một bộ phận quan trọng của máy mài cầm tay Makita có chức năng cố định hướng mài đó chính là cờ lê hàm cố định. Một số model còn có tay cầm phụ có thể lắp vào bên trái hoặc phải tùy theo người sử dụng.

Bên cạnh đó mỗi chiếc máy mài đều đều có bộ phận nút khóa trục, ý nghĩa của nó là để khóa chặt các phụ kiện như đá mài, đá cắt hoặc lưỡi cắt sau khi gắn chúng vào máy.

Tìm hiểu về một số bộ phận quan trọng của máy mài Makita

Hi hiểu rõ về các bộ phận của máy mài góc, bạn có thể làm việc tốt hơn, hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra. Nếu bạn chưa có máy mài góc Makita, hãy ghé thăm các cửa hàng Diyhomedepot để tham khảo các loại máy mài góc khác nhau.