Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

Máy bào gỗ đa năng không thể thiếu tại các xưởng gỗ, là dụng cụ làm mộc quan trọng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin cũng như giới thiệu một số máy bán chạy hiện nay.

Nhật Bản là một trong số những quốc gia có nền công nghiệp phát triển. Máy bào gỗ Maktec của xứ sở hoa anh đào là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất.

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

Máy bào gỗ đa năng là một dụng cụ điện được nhiều người thường xuyên sử dụng. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm thì không nên bỏ qua bài viết này. Dưới đây là một số lựa ý để sử dụng máy bào gỗ đa dụng đúng cách, an toàn mà các bạn nên tham khảo.

I.Một số lưu ý khi sử dụng máy bào gỗ đa năng cần nắm rõ

a.Công dụng quan trọng của máy bào gỗ đa năng

Máy bào gỗ đa năng là một loại dụng cụ chuyên dụng trong việc xử lý các bề mặt của các loại sản phẩm gỗ. Đây được coi là một người bạn gắn bó mật thiết với thợ mộc tại các xưởng gỗ.

Dụng cụ được dùng cho các công việc làm phẳng như bào, mài, chà phẳng với độ sâu gỗ tùy chỉnh từ 2-3mm, lưỡi bào có diện tích bào lớn nên có thể làm phẳng một diện tích gỗ lớn, tiết kiệm nhiều thời gian lao động.

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

b.Nắm rõ các nguyên tắc hoạt động, bộ phận của máy bào gỗ

Trước khi sử dụng bất cứ dụng cụ nào, người sử dụng đều cần phải nắm rõ nguyên tắc hoạt động của sản phẩm. Máy bào gỗ đa năng có cấu tạo bao gồm các trục và khớp kết hợp cùng lưỡi bào có chuyển động tịnh tiến với nhau. Khi một trong số các bộ phận bị hỏng thì có thể làm gián đoạn.

Máy bào gỗ gồm một số bộ phận cơ bản như: công tắc bật mở, nút khóa giữ công tắc bật mở, bộ phận tống mạt cưa, núm điều chỉnh cỡ sâu, khuôn đế máy bào,...

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

c.Lưu ý khi sử dụng máy bào gỗ đa năng nên biết

Trước khi sử dụng máy bào gỗ, thợ mộc cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra và tuân theo những yêu cầu đã được đề ra để đảm bảo an toàn.

Trước khi bắt đầu vận hành máy, người sử dụng cũng cần phải trang bị đầy đủ các loại dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết như mũ, kính, găng tay, khẩu trang để hạn chế hít phải bụi bẩn, mạt cưa, tránh các vụn gỗ bắn trực tiếp vào da.

Trước khi bào gỗ vận hành thử trước để đảm bảo máy hoạt động ổn định và không có các dấu hiệu bất thường. Với máy bào gỗ, người dùng nên hạn chế sử dụng máy bào trên các bề mặt của kim loại hoặc bê tông vì nó có thể làm hư hỏng lưỡi dao, trục bào. Trong khi bào, không được đặt máy bào gỗ trên đường chuyển động, giữ cho khuôn bào được nằm áp bằng vật gia công.

Sau khi hoàn thành công việc các bạn phải ngắt nguồn điện, thường xuyên vệ sinh lưỡi bào sạch sẽ và dọn dẹp lại khu vực làm việc cho sạch sẽ để đảm bảo an toàn và có môi trường làm việc thân thiện.

Hy vọng với những lưu ý trên bạn đọc có thể sử dụng và làm việc với máy bào gỗ đa năng đúng cách, an toàn và hiệu quả hơn.

Máy bào gỗ Maktec là một sản phẩm quan trọng và không thể nào thiếu tại các xưởng gỗ, xưởng mộc, xưởng thiết kế nội thất. Diyhomedepot là địa chỉ phân phối chính hãng các máy bào Maktec. Cùng điểm danh 3 dòng máy bào gỗ hãng Maktec hot hiện nay.

II.Top 3 dòng máy bào gỗ Maktec hot hiện nay

a.Máy bào gỗ của Maktec Model MT192 giá bình dân

Đây là một dụng cụ được sử dụng để gọt, bào gỗ một cách nhanh chóng, mịn màng, với độ bào rộng 82mm, bào sâu 2mm với công suất 500W. Máy hoạt động với lưới điện 220V - 240V/50 - 60Hz cho khả năng làm việc phù hợp với mạng lưới điện gia đình hiện nay.

Máy bào gỗ Maktec MT192

Vỏ máy được làm từ nhôm và nhựa cao cấp cho khả năng chịu nhiệt tốt, cách điện, lưỡi bào có thể chống chịu được sự mài mòn hiệu quả trong quá trình sử dụng, giúp máy giữ được tuổi thọ và khả năng bào gỗ sắc bén lâu dài nên sử dụng rất bền lâu.

Sản phẩm được bảo hành 6 tháng với giá khoảng 1.179.000, là một mức giá bình dân. Sản phẩm là lựa chọn khi bạn cần một chiếc máy bào cơ bản với chi phí thấp.

b.Máy bào gỗ Maktec MT191 làm việc hiệu quả, dễ dàng

Máy bào gỗ Maktec MT191 về cơ chế hoạt động và chức năng cũng tương tự với Maktec MT192, về cơ bản hình dáng bên ngoài cũng không có sự thay đổi quá nhiều.

Máy bào chạy điện Maktec MT191

Đặc điểm được cải tiến quan trọng và nổi bật đó là máy bào MT191 hoạt động với công suất 580W, tốc độ vòng quay 16000 vòng/phút. Công suất của model này được thiết kế lớn hơn do đó mà hiệu suất làm việc cao hơn, thời gian bào nhanh chóng hơn.

Đường bào gỗ lên đến 82mm, với độ sâu đường kính 3mm trong một lần bào. Maktec MT191 giúp bạn bào gỗ nhanh chóng trên một diện tích lớn, nhanh chóng.

Maktec MT191 có thiết kế tay cầm vừa vặn, trọng lượng nhỏ gọn chỉ nặng khoảng 2.7kg nên không gây khó khăn hay nặng nhọc khi làm việc, di chuyển, không chiếm nhiều diện tích không gian. Sản phẩm có giá khoảng 1.471.000.

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

c.Máy bào gỗ Maktec MT111 cung cấp khả năng bào mạnh mẽ

So với hai dòng máy trước, thì Maktec MT111 có công suất vượt trội hơn cả. Hoạt động với công suất 750W, tốc độ không tải 18.000 vòng/phút, sản phẩm cho tốc độ bào mạnh mẽ, tiết kiệm nhiều thời gian bào tối đa giúp các thợ mộc bào gỗ được nhanh chóng hơn.

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

Phần tay cầm của Maktec MT111 cũng được thiết kế khác biệt so với hai model trên. Phần tay cầm của Maktec model MT11 được thiết kế với góc tay cầm dốc hơn, dễ điều khiển, thoải mái sử dụng và không gây nhức mỏi cổ tay khi bào liên tục.

Top máy bào gỗ Maktec phổ biến và các lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

Với máy bào Maktec model MT111 nhà sản xuất cũng thiết kế với bề rộng đường bào lên đến 88mm, độ sâu 3mm tại một lần bào, những bề mặt gỗ lớn không còn là nỗi lo nữa. Giá tham khảo: 2.654.000

Trên đây là top 3 máy bào gỗ Maktec đang hot trên thị trường hiện nay. Đây là những chiếc máy bào gỗ làm việc hiệu quả, khả năng bào mỏng, mịn, đều và đẹp mắt. Hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn được dụng cụ phù hợp.