Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Máy khoan cầm tay pin Makita là tài sản vô cùng quý giá với công nhân xây dựng, sửa chữa lắp đặt, thợ mộc,... Việc quản vệ, bảo trì máy là vấn đề được quan tâm.

Máy khoan cầm tay pin Makita của bạn dù có chất lượng cao cấp đến đâu nếu không được bảo vệ đúng cách thì nguy cơ hỏng nhanh chóng cũng có thể xảy ra. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ cho người bạn cùng đồng hành với mình.

Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Giữ máy khoan cầm tay pin Makita của bạn ở nơi khô ráo

Máy khoan Makita là những công cụ rất mạnh, nhưng sức mạnh đó dựa trên một số lượng lớn các bộ phận động cơ nhỏ phức tạp, con quay, bánh răng và thậm chí là các chipset nhỏ có thể kiểm soát tốc độ và mô-men xoắn. Luôn đảm bảo máy khoan của bạn được lưu trữ trong một không gian khô ráo.

Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Điều kiện ẩm ướt có thể khiến hơi nước xâm nhập vào sản phẩm, làm rỉ sét các bộ phận động cơ và mâm cặp của máy. Pin cũng có thể bị ảnh hưởng xấu bởi độ ẩm và gây ra sự ăn mòn xung quanh các điểm tiếp xúc kim loại kết nối pin với máy khoan.

Máy khoan cầm tay pin Makita của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ được lưu trữ, đặc biệt là pin. Tốt nhất máy khoan và pin nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng (72F / 22C). Nhiệt độ quá ấm có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của pin, đặc biệt là pin lithium ion.

Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Làm sạch dụng cụ máy khoan Makita của bạn

Khoan qua một bề mặt nào đó luôn luôn là một công việc phức tạp vì mũi khoan phải xuyên qua vật liệu. Ví dụ, đi khoan gỗ, vách thạch cao và bê tông có thể khiến máy khoan Makita của bạn khá bụi.

Các hạt bụi từ bê tông, thạch cao chẳng hạn, có thể dễ dàng di chuyển vào động cơ của máy khoan qua các khe tản nhiệt. Do đó mà, những lỗ tản nhiệt này có thể bị tắc nghẽn với các mảnh vỡ và bụi, khiến động cơ quá nóng, quá tải dẫn đến hỏng hóc.

Bạn có thể sử dụng khăn mềm khô để vệ sinh vỏ máy khoan pin Makita, sau đó dùng chổi cọ nhỏ và ống hút khí để quét sạch các hạt bụi bám vào trong máy. Đây là một bước quan trọng để giữ cho nó chạy trơn tru.

Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Sử dụng mũi khoan phù hợp

Việc sử dụng các mũi khoan Makita đã rỉ sét, không sắc nét sẽ không chỉ không hoàn thành công việc mà còn có thể đốt cháy động cơ máy của bạn rất nhanh. Các mũi khoan bị bào mòn, cùn sẽ khiến thời gian làm việc lâu hơn đồng thời làm tăng ma sát và cuối cùng gây quá tải cho động cơ.

Một số lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ máy khoan cầm tay pin Makita

Đảm bảo các mũi khoan Makita của bạn sắc nét trước khi bắt đầu một dự án và đảm bảo chúng là các mũi khoan phù hợp, chính xác cho bề mặt mà bạn dự định khoan. Không sử dụng các mũi khoan gỗ để khoan qua bê tông.

Tham khảo một số dòng máy khoan pin Makita bán chạy hiện nay

  • Khoan pin 18V: DHP482RFE, DDF483RTE,DTD152RAE...
  • Khoan pin 14.4V: DDF343RFE, DHP343SYE,...
  • Khoan pin 12V: DF331DSAE, HP332DSAE,HR140DSAE1
  • Khoan pin 10.8V: DF030DWE, HP330DWE,..

Trên đây là một số lưu ý các bạn cần quan tâm khi sử dụng máy khoan cầm tay pin Makita. Hy vọng bạn đọc có một máy khoan làm việc hiệu quả và gắn bó với mọi người dài lâu.

Tham khảo một vài dòng: máy khoan pin, máy khoan bê tông, máy mài góc