4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Máy khoan gỗ cầm tay Makita là dụng cụ khoan nhỏ gọn, đa tính năng, thiết kế phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng tại gia đình hay công xưởng, sản xuất, xây dựng.

Trên thị trường với nhiều sự lựa chọn với nhiều thương hiệu máy khoan khác nhau đến từ trong và ngoài nước. Tuy nhiên Makita vẫn là thương hiệu máy khoan hàng đầu mọi người lựa chọn. Dưới đây là 4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita bạn cần biết.

4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Xác định loại máy khoan gỗ cầm tay Makita cần dùng

Mỗi người dùng lại có một nhu cầu sử dụng khác nhau, đối tượng làm việc làm nhau. Nếu bạn dùng cho việc khoan gỗ thông thường, bạn nên lựa chọn những máy khoan có công suất trung bình hoặc máy khoan pin với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi.

Nếu bạn phải làm việc với khối lượng công việc lớn, cầm một chiếc máy khoan mạnh mẽ thì nên chọn những chiếc máy khoan điện có công suất lớn. Việc lựa chọn một chiếc máy khoan thông thường hay máy khoan đa năng cũng cần phải xác định, phụ thuộc vào yêu cầu công việc của bạn.

4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Kiểm tra nguồn điện sử dụng và điện áp

Người dùng sử dụng nguồn điện là điện lưới trực tiếp thì máy sẽ có khả năng khoan ổn định, công suất lớn hơn nhưng sẽ có hạn chế là bị bất tiện ở những khu vực khó kết nối điện. Hầu hết các máy khoan điện Makita đều sử dụng nguồn điện dân dụng có điện áp 220V, phù hợp với mạng lưới điện quốc gia.

Máy khoan gỗ cầm tay Makita sử dụng pin tiện lợi cho di chuyển, an toàn hơn nhưng lại tốn kém chi phí sử dụng pin. Mức điện áp phổ biến cho các loại máy khoan cầm tay Makita hiện nay khoảng 3.6v – 36v với thông số cường độ máy khoan càng cao thì công suất càng mạnh.

4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Kiểm tra đầu kẹp trên mũi khoan Makita

Đầu kẹp mũi khoan là chi tiết có nhiệm vụ siết chặt các mũi khoan, đảm bảo an toàn, điều hướng chính xác mũi khoan. Vì thế mà kích thước đầu kẹp mũi khoan ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng sử dụng các loại mũi khoan Makita khác nhau.

Kích thước thông thường thường gặp là 1/4inch, 3/8 inch, 1/2 inch, đầu kẹp mũi khoan có thể có khóa hoặc không có khóa. Tuy nhiên với loại đầu kẹp có khóa sẽ giúp đảm bảo liên kết chặt chẽ và an toàn hơn.

4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Kiểm tra thiết kế và chất liệu máy khoan gỗ cầm tay Makita

Máy khoan xoay Makita dùng để khoan gỗ thì hầu hết đều thiết kế không có tay cầm. Với những chiếc máy khoan xoay sẽ thích hợp để khoan góc, khoan tại các vị trí nhỏ hẹp khó tiếp cận.

Máy khoan động lực cũng có thường được sử dụng để khoan gỗ với khả năng khoan trung bình. Máy khoan động lực có tay cầm phụ, có thiết kế chống trượt có thể tháo rời, dễ dàng cho người dùng điều chỉnh chính xác mũi khoan.

4 bước để chọn mua máy khoan gỗ cầm tay Makita cho gia đình

Máy khoan búa có khả năng khoan gỗ mạnh nhất, khi khoan gỗ người dùng cần thay đổi từ đầu khoan bê tông sang khoan chuôi kẹp chuyên dụng để khoan gỗ.

Trên đây là 4 bước quan trọng bạn cần phải lưu ý khi mua máy khoan gỗ cầm tay Makita. Chúc bạn đọc có được một sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.