So sánh khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2

So sánh hai khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2 sẽ chỉ ra ưu điểm của mỗi loại và hướng dẫn bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2 là hai chiếc máy khoan bê tông hạng nặng được lòng nhiều khách hàng bởi kiểu dáng hiện đại, thương hiệu tốt và nhất là có nhiều chức năng khoan đục rất mạnh mẽ. Chúng ta hãy cùng dành ra ít phút so sánh để nắm rõ hơn về hai sản phẩm này nhé.

Máy khoan đa năng dùng Pin Makita DHR242RME

1. Về thiết kế và trọng lượng hai khoan pin 3 chức năng

Cả hai sản phẩm của nhà Makita đều là những chiếc máy khoan bê tông cao cấp có hiệu năng mạnh mẽ được sử dụng nhiều trong ngành cơ khí chế tạo, xây dựng, thi công cầu đường. Chúng khá tương đồng với nhau về thiết kế với kiểu dáng vuông vức, sử dụng chất liệu hợp kim cao cấp chống va đập cực tốt và bộ vỏ cách điện, chống thấm, chống ăn mòn.

Máy khoan đa năng dùng Pin Makita DHR242RME

Tuy nhiên máy khoan bê tông dùng pin Makita DHR242RME có trọng lượng nhẹ hơn chỉ là 3.3kg so với máy khoan Makita DHR263RM2 nặng 4.7kg. Điều này có lợi khi mang máy đi nơi này nơi khác không quá cồng kềnh và nặng nề cũng như không chiếm nhiều không gian làm việc.

2. Về hiệu năng hoạt động, trải nghiệm sử dụng

Hai chiếc khoan pin 3 chức năng này đều có khả năng khoan thường, khoan búa và đục phá bê tông mạnh mẽ với hiệu suất cao. Tuy nhiên máy khoan bê tông dùng pin Makita DHR263RM2 mang lại hiệu năng nhỉnh hơn với tốc độ xoay 1.200 vòng/phút, tốc độ đập 4.800 lần/phút cho khả năng khoan gỗ 32mm, khoan bê tông 26mm, khoan thép 13mm.

Máy khoan động lực dùng pin Makita DHR263RM2

Trong khi những con số này trên máy khoan bê tông dùng pin Makita DHR242RME là tốc độ xoay 950 vòng/phút, tốc độ đập 4.700 lần/phút, khả năng khoan gỗ 27mm, khoan bê tông 24mm và khoan thép 13mm. Những con số có phần khiêm tốn hơn đôi chút nhưng trên tổng thể máy hoạt động ổn định, ít rung lắc và ít tiếng ồn khi vận hành.

Trải nghiệm sử dụng trên hai chiếc máy khoan pin đều tốt nhờ tay cầm thoải mái, các nút bấm bố trí tiện lợi và có tay cầm phụ trợ lực. Các chế độ tùy chỉnh hoạt động linh hoạt, bạn dễ dàng thay đổi tốc độ, lực khoan, đổi chiều xoay cũng như tháo lắp mũi khoan trên hai máy đều rất tiện lợi.

So sánh khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2

3. Gợi chọn mua máy phù hợp dành cho bạn

Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2 đều là khoan pin 3 chức năng có hiệu suất tốt đáng lựa chọn cho nhu cầu khoan đục, xử lý bê tông, sắt thép trong ngành công nghiệp, xây dựng. Cả hai chiếc máy có nhiều điểm tương đồng về thiết kế, cấu tạo nhưng có một vài khác biệt về trọng lượng và hiệu năng vận hành.

Nếu bạn cần chiếc máy có hiệu năng cao, lực khoan đập tốt và vận hành mạnh mẽ thì khoan pin Makita DHR263RM2 có lợi thế về điều này. Còn nếu công việc của bạn không quá nặng nhọc, không đòi hỏi máy khoan phải có hiệu năng thật tốt thì một thiết bị khoan phá gọn nhẹ, chạy ổn định như máy khoan bê tông dùng pin Makita DHR242RME là phù hợp với bạn.

So sánh khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2

Kết luận: Trên đây chúng ta vừa so sánh nhanh hai chiếc khoan pin 3 chức năng Makita DHR242RME và Makita DHR263RM2, những sản phẩm chuyên dùng khi khoan kim loại, đục phá bê tông công nghiệp. Hy vọng với chia sẻ này đã giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý cho công việc của mình.