So sánh máy mài Makita và Bosch - loại nào tốt hơn?

So sánh máy mài Makita và Bosch từ đặc điểm thiết kế, chức năng và trang bị sẽ giúp sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy mài góc Makita và Bosch là hai cái tên hết sức nổi tiếng trong ngành công cụ cầm tay hiện nay. Hãy cùng chúng tôi so sánh máy mài Makita và Bosch về phương diện thiết kế, chức năng trang bị để xem loại máy nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé. Hãy cùng nhau bắt đầu ngay sau đây.

So sánh máy mài Makita và Bosch - loại nào tốt hơn?

1. So sánh máy mài Makita và Bosch về thiết kế

Thiết kế, ngoại hình chính là điều tạo ấn tượng trước tiên với khách hàng khi lựa chọn máy mài góc. Sản phẩm của thương hiệu Bosch có ưu điểm là sự gọn nhẹ, màu sắc tươi sáng, vỏ máy bằng nhựa có độ ma sát tốt, cầm nắm vừa vặn. Kiểu dáng thì đa dạng mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn như Bosch GWS 750-100, Bosch GWS 900-100S, v.v.

Máy mài góc của Makita cũng nổi bật với thiết kế gọn gàng, khỏe khoắn, màu sắc xanh đen đặc trưng mang lại sự cứng cáp, chắc khỏe. Máy được chế tạo từ vật liệu cao cấp, có khả năng chịu lực tốt, chống bám bụi và chống ăn mòn hiệu quả. Những chiếc máy tiêu biểu như Makita 9556HN, Makita GA6020 được đánh giá cao.

So sánh máy mài Makita và Bosch - loại nào tốt hơn?

Về mặt hạn chế thì thường sản phẩm Bosch có thiết kế cổ máy bằng nhựa nên ít nhiều khách hàng cảm thấy không được chắc chắn khi sử dụng ở tốc độ cao. Trong khi đó với máy mài Makita thì mẫu mã ít có sự đa dạng vì nhà sản xuất tập trung nhiều vào chất lượng, hiệu năng sản phẩm.

2. So sánh về khả năng hoạt động, phụ kiện đi kèm

Tiếp theo là so sánh máy mài Makita và Bosch về sức mạnh cũng như trang bị. Nhìn chung cả hai loại đều có hiệu năng tốt, chạy khỏe và điều khiển nhanh nhạy vì được trang bị động cơ hiện đại, tốc độ làm việc cao, điều chỉnh bằng công tắc và nút bấm thuận tiện.

Máy mài góc Bosch GWS 900-100

Cả hai đều ứng dụng tốt vào công việc như cắt, mài góc cạnh, đánh bóng nhiều loại vật liệu như gỗ, gạch đá, kim loại. Máy mài Bosch thực hiện thao tác nhanh gọn, chạy mượt mà, độ rung và độ ồn thấp. Tuy nhiên máy khá nhanh nóng nên bạn cần cho máy giảm nhiệt sau một thời gian sử dụng.

Còn với máy mài Makita thì hiệu năng của máy được tối ưu nên sử dụng rất thoải mái, bạn có thể thực hiện công việc cắt, mài vật liệu cơ khí, xây dựng đồng thời dùng để mài dao kéo, xử lý vết xước kim loại, làm sạch bóng đồ vật trong gia đình. Máy vận hành êm ái, ít rung lắc và không quá nóng khi làm việc.

Máy mài góc Bosch GWS 900-100S

Cả máy mài Bosch và Makita đều có tay cầm phụ (trừ một số sản phẩm giá rẻ như Bosch GWS 060, Makita 9553B là chưa kèm theo tay cầm phụ). Máy mài Makita có lợi thế đó là phụ kiện đa dạng, thay thế nhanh gọn, còn với máy mài Bosch vốn có sự đồng bộ cao nên việc tìm kiếm, thay thế các bộ phận, phụ kiện thường mất nhiều thời gian và giá đắt.

3. Loại máy nào là tốt hơn, đáng lựa chọn hơn?

Chỉ với những so sánh máy mài Makita và Bosch trên đây là chưa đủ để đưa ra kết luận loại máy nào tốt hơn, đáng chọn hơn. Cả hai đều đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng, hiệu quả sử dụng và độ bền. Tốt nhất là bạn nên dựa vào nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như sở thích của mình để đưa ra lựa chọn cho phù hợp.

So sánh máy mài Makita và Bosch - loại nào tốt hơn?

Nếu bạn ấn tượng với sản phẩm thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng và hiệu năng cao thì nên chọn máy mài Bosch. Còn nếu bạn thích sản phẩm mang công nghệ Nhật bản hiện đại, có khả năng cắt, mài với hiệu năng tốt, chạy khỏe và dễ dàng thay đổi phụ kiện thì máy mài Makita là lựa chọn phù hợp nhất.

Kết luận: Chúng ta đã cùng nhau so sánh máy mài Makita và Bosch về một số phương diện cơ bản để giúp bạn có được sự nhìn nhận khách quan hơn về ưu điểm, nhược điểm của mỗi loại. Cùng với nhu cầu và sở thích của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn chiếc máy phù hợp nhất cho công việc của mình.