Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

Máy khoan bê tông Makita dùng điện và dùng pin có đặc điểm riêng hướng đến đối tượng và hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Đó là đặc điểm gì, nên sử dụng loại nào là tốt hơn?

Máy khoan bê tông Makita (hay gọi là máy khoan búa) hiện nay có 2 loại phổ biến đó là loại dùng điện và dùng pin phục vụ công việc khoan đục trên tường, bê tông và vật liệu cứng trong ngành xây dựng, thi công, sửa chữa. Chúng ta sẽ tìm hiểu những đặc điểm của mỗi loại và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

1. Đặc điểm nổi bật của máy khoan bê tông Makita dùng điện

Sở hữu kiểu dáng gọn gàng, thiết kế hiện đại từ chất liệu cao cấp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, khoan búa Makita dùng điện từ lâu đã chiếm được tình cảm của khách hàng và trở thành dòng máy khoan thông dụng trên thị trường. Những chiếc máy phổ biến như Makita HR2470, Makita HR2630T, Makita HR2810 được khách hàng rất ưa chuộng.

Khoan bê tông Makita dùng điện được trang bị công suất khỏe từ 400 – 800W, tốc độ làm việc hơn 1.000 vòng/phút, tốc độ đập từ 4.000 vòng/phút trở lên mang lại hiệu năng mạnh mẽ. Ngoài tính năng khoan xoay thông thường, máy còn trang bị thêm chức năng đục tạo ra áp lực lớn xuyên thủng tường, bê tông và vật liệu cứng chắc.

Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

Vì sử dụng điện trực tiếp nên sản phẩm hoạt động ổn định. Máy trang bị nhiều tính năng hiện đại như cách điện cách nhiệt, cơ chế đảo chiều xoay, điều chỉnh tốc độ điện tử, chống bụi, chống thấm, khả năng tháo lắp mũi khoan nhanh nhạy, dễ dàng lựa chọn chế độ làm việc, v.v. Hơn nữa giá bán hợp lý chỉ từ 3 đến 6 triệu đồng rất dễ tiếp cận với đa số khách hàng.

2. Đặc điểm hấp dẫn của máy khoan bê tông Makita dùng pin

Máy khoan búa Makita dùng pin cũng thể hiện khả năng làm việc mạnh mẽ như loại máy dùng điện ứng dụng vào công việc khoan bê tông, sắt thép và gỗ với tốc độ cao, áp lực lớn. Tuy nhiên loại máy này sử dụng pin sạc với điện áp phổ biến từ 12 – 18V, công nghệ pin hiện đại đảm bảo hiệu suất tốt và thời gian sử dụng kéo dài.

Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

Về thiết kế, khoan bê tông Makita dùng pin gọn gàng vì không có dây dẫn, thể hiện sự linh hoạt hơn khi làm việc trên cao, nơi chật hẹp và sử dụng được kể cả lúc mất điện. Các sản phẩm có độ bền cao cấp do làm từ hợp kim, vỏ cao su mềm mại chống trượt và có khả năng cách điện cách nhiệt hết sức an toàn.

Các sản phẩm này còn có nhiều tính năng hiện đại như đảo chiều, điều chỉnh điện tử, có chế độ khoan và đục, giảm rung giật, thay thế mũi khoan nhanh, chống bụi, chống thấm nước. Những chiếc máy nổi trội được khách hàng quan tâm như: Makita DHR202SYE, Makita DHR241RFE, Makita DHR242RME, v.v.

Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

3. Loại nào là lựa chọn tốt hơn, phù hợp hơn?

Với các phân tích trên, máy khoan bê tông Makita dùng pin hay dùng điện đều là những sản phẩm mạnh mẽ hướng đến nhiệm vụ khoan phá nặng nhọc tốn nhiều thời gian và sức lực. Tuy nhiên do thiết kế khác biệt nên tính ứng dụng và phạm vi làm việc của hai loại này có sự khác nhau.

Máy khoan búa Makita dùng điện có ưu điểm là hiệu năng cao, sử dụng nguồn điện trực tiếp nên hoạt động ổn định, không có tình trạng chập chờn khi làm việc. Giá bán lại rẻ hơn các sản phẩm dùng pin cùng mức công suất. Trong khi đó máy khoan búa dùng pin có lợi thế sử dụng pin tiện lợi, không cần dây dẫn, mang đi làm việc nhiều nơi linh hoạt.

Nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin?

Do vậy, nếu bạn thường xuyên làm việc cố định trong các công trình, cần chiếc máy khoan búa chạy ổn định, không cần quan tâm đến việc sạc và thay pin thì nên chọn loại máy dùng điện. Còn ngược lại bạn hay di chuyển nhiều, cần chiếc máy gọn gàng, tiện dụng để làm việc trên cao, nơi nhỏ hẹp kể cả lúc mất điện thì hãy chọn loại máy dùng pin.

Kết luận: Hy vọng với các thông tin vừa cung cấp bạn đã tìm được lời giải cho mình về vấn đề nên sử dụng máy khoan bê tông Makita dùng điện hay dùng pin. Hãy xác định rõ tính chất công việc để xem loại máy nào là phù hợp nhất để sử dụng bạn nhé.